Audi Việt Nam triệu hồi hơn 400 xe do gặp lỗi

Cập nhật: 11:31 | 31/08/2023 Theo dõi KTCK trên

Audi Việt Nam vừa thông báo triệu hồi 445 xe các dòng A6, A7 và Q2 để khắc phục lỗi rơi ốp nhựa hông hoặc báo ảo mức nhiên liệu, quãng đường.

Audi Việt Nam vừa phát đi thông báo triệu hồi 197 chiếc Audi Q2 sản xuất từ 1/1/2017 đến 29/5/2021 và 248 chiếc Audi A6 và A7 sản xuất từ 1/1/2019 đến 14/12/2022, được nhập khẩu và phân phối chính hãng tại thị trường Việt Nam.

Thông báo cho biết, Audi AG trong quá trình theo dõi chất lượng sản phẩm đã phát hiện ra trên một số xe Audi Q2 được sản xuất trong khoảng thời gian trên, ốp nhựa hông (tấm ốp trang trí bên ngoài cột C) có thể bị tách ra một phần trên xe. Trường hợp xấu nhất, tấm ốp trang trí này có thể rơi ra khi xe đang di chuyển và gây nguy hiểm cho các phương tiện giao thông phía sau.

Audi Việt Nam triệu hồi hơn 400 xe do gặp lỗi
Audi Q2

Bên cạnh đó, trên một số xe Audi A6 và A7 trong diện triệu hồi có thể xảy ra tình trạng cảm biến nhiên liệu bị mắc kẹt trong ống thông hơi trong thùng chứa nhiên liệu. Do đó không còn phát hiện sự sụt giảm mức nhiên liệu trong quá trình vận hành xe. Mức nhiên liệu hoặc quãng đường còn lại được hiển thị không chính xác trên đồng hồ táp lô dẫn đến người sử dụng có thể bị hết nhiên liệu giữa đường mà không được cảnh báo trước.

Vì lý do an toàn tối đa cho khách hàng sử dụng xe, Audi AG yêu cầu tất cả các nhà nhập khẩu chính thức tiến hành kiểm tra danh sách xe liên quan, triệu hồi để kiểm tra.

Công ty CP Liên Á quốc tế - nhà phân phối chính thức Audi tại Việt Nam đang liên lạc trực tiếp tới 197 chủ xe Audi Q2 và 248 chủ xe Audi A6 và A7, mời chủ xe thực hiện việc triệu hồi vào thời gian thuận tiện. Thời gian kiểm tra và khắc phục là 2 giờ cho mỗi xe và hoàn toàn miễn phí. Bên cạnh đó, khách hàng Audi cũng có thể tra cứu trực tiếp việc xe họ có thuộc diện triệu hồi hay không trên website www.audi.vn bằng cách điền số khung của xe.

Audi Việt Nam triệu hồi hơn 400 xe do gặp lỗi

Đối với các xe không được phân phối chính hãng thuộc diện triệu hồi theo công bố của Audi AG, trách nhiệm triệu hồi về cơ bản thuộc về các cơ sở nhập khẩu. Tuy nhiên, Audi Việt Nam cho biết sẵn sàng hỗ trợ khách hàng liên hệ với Audi AG và thực hiện kiểm tra và gia cố khi được sự chấp thuận từ Audi AG (quy trình này cũng áp dụng cho xe nhập khẩu theo dạng di chuyển tài sản hay các xe Ngoại Giao).

Chương trình triệu hồi sẽ diễn ra từ ngày 28/8/2023 tới ngày 30/9/2026 và đã được đăng ký với Cục đăng kiểm Việt Nam để phối hợp giám sát.

Tháng 5, Audi Việt Nam cũng thông báo triệu hồi 249 chiếc A6 và A7 do cổng hộp điều khiển thông tin có thể bị hư hỏng do độ ẩm thâm nhập dưới băng ghế sau. Hư hỏng cổng hộp điều khiển có thể ảnh hưởng đến các chức năng khác nhau của xe, xuất hiện cảnh báo lỗi trên bảng điều khiển.

Audi Q2 2022: Mẫu SUV hạng sang có giá rẻ nhất của nhà Audi

Audi Q2 2022 là mẫu xe nhỏ gọn nhất của hãng Audi. Xe sở hữu thiết kế ấn tượng, thời trang, khả năng vận hành ...

Bảng giá niêm yết và lăn bánh xe Audi A4 giữa tháng 8/2023: Xe sang, giá đẹp

Ra mắt lần đầu vào năm 1994, hiện tại Audi A4 đang ở thế hệ thứ 5, là một mẫu xe do hãng Audi AG ...

Audi Q8 2024 có ảnh chính thức đầu tiên với nhiều thay đổi, nâng cấp đáng giá

Audi vừa xác nhận thời điểm ra mắt mẫu xe Audi Q8 2024 facelift vào ngày 5/9 tới với những nâng cấp, thay đổi về ...

Linh Nga (t/h)

Tin liên quan