Đắk Nông:

Khởi tố 24 bị can trong vụ khai thác gỗ lậu của trùm Phượng 'râu'

Cập nhật: 08:28 | 08/03/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Ngày 7/3 vừa qua, Trưởng phòng Tham mưu Công an tỉnh Đắk Nông đã thông tin về đường dây vận chuyển, khai thác gỗ lậu do Phan Hữu Phượng cầm đầu.  

khoi to 24 bi can trong vu khai thac go lau cua trum phuong rau Đắk Nông: Khởi tố Trưởng trạm kiểm lâm nhận hối lộ của trùm gỗ lậu
khoi to 24 bi can trong vu khai thac go lau cua trum phuong rau Vụ trùm gỗ lậu Phượng “râu”: Khởi tố một giám đốc bỏ trốn

Theo đó, Tượng tá Phạm Thanh Bình, Trưởng phòng Tham mưu (Công an tỉnh Đắk Nông), xác nhận, liên quan tới vụ án Phan Hữu Phượng (thường gọi là Phượng 'râu') và đồng bọn có hành vi khai thác, vận chuyển gỗ trái phép, Cơ quan Cảnh sát Điều tra (Công an tỉnh Đắk Nông) đã khởi tố 24 bị can để điều tra, làm rõ các nội dung phạm pháp liên quan.

Hiện vụ việc vẫn được điều tra làm rõ và đã cơ bản hoàn thành. Cơ quan CSĐT đang củng cố, đánh giá các kết luận điều tra để chuyển VKSND tỉnh Đắk Nông truy tố theo quy định của pháp luật.

Tới thời điểm hiện tại, có 24 bị can bị khởi tố, trong đó có 3 bị can bị khởi tố vì vi phạm các quy định về khai thác bảo vệ rừng và lâm sản và đưa hối lộ; 14 bị can bị khởi tố về hành vi vi phạm quy định về khai thác bảo vệ rừng và lâm sản; 2 bị can bị khởi tố về tội lợi dụng chức vụ quyền hạn; 5 bị can bị khởi tố tội nhận hối lộ.

Trước đó, ngày 27/4/2018, lực lượng chức năng bắt quả tang 2 xe ô tô tải do Trần Lưu Lân và Hồ Trọng Dũng điều khiển, đang vận chuyển 40,2m3 gỗ không có giấy tờ hợp pháp. Các đối tượng khai nhận số lượng gỗ trên được vận chuyển từ bãi tập kết gỗ tại tiểu khu 464, thuộc Vườn Quốc gia Yók Đôn, tỉnh Đắk Lắk về xưởng cho Phan Hữu Phượng.

khoi to 24 bi can trong vu khai thac go lau cua trum phuong rau
Đối tượng Phượng "râu" tại cơ quan điều tra.

Tối 27/4 đến rạng sáng 28/4, lực lượng chức năng đã tiến hành khám xét nhà và bắt khẩn cấp đối tượng Phượng “râu” để điều tra. Trong quá trình khám xét tại nhà đối tượng, cơ quan điều tra đã thu giữ nhiều tài liệu, trong đó có một số cuốn sổ mà Phượng “râu” ghi chép đã chung chi hàng tỷ đồng để buôn bán, vận chuyển gỗ lậu trong suốt một thời gian dài.

Đến nay, Cơ quan công an đã khởi tố, bắt hàng chục đối tượng trong đường dây vận chuyển, khai thác, tàng trữ gỗ lậu của Phượng “râu”, trong đó có nhiều cán bộ nhận tiền của Phượng “râu” để ông trùm gỗ lậu này vận chuyển gỗ lậu qua địa bàn mình quản lý.

Vụ việc đang tiếp tục được các cơ quan chức năng tỉnh Đắk Nông điều tra, làm rõ.

Hùng Dũng