iPhone 14 tăng mạnh đơn đặt hàng: "Chạnh lòng" Xiaomi, Samsung

Cập nhật: 05:11 | 28/07/2022 Theo dõi KTCK trên

Lượng đơn đặt hàng cho điện thoại iPhone 14 tiếp tục tăng đáng kể, đối lập hoàn toàn với tình trạng khó khăn của các dòng điện thoại Android.

Theo báo cáo mới nhất của DigiTimes, Apple đã tăng quy mô đơn đặt hàng đối với các thành phần iPhone 14, trái ngược với các smartphone Android - đang đối mặt với doanh số bán hàng chậm chạp.

iPhone 14 tăng mạnh đơn đặt hàng:
iPhone 14 tăng mạnh đơn đặt hàng: "Chạnh lòng" Xiaomi, Samsung

Apple đang là nhà cung cấp điện thoại thông minh duy nhất có doanh số bán hàng ổn định trong những tháng gần đây, ghi nhận mức tăng đáng kể so với cùng kỳ năm trước. Sau khi cắt giảm đơn đặt hàng chip ban đầu cho các mẫu ‌iPhone 14‌ với kỳ vọng nhu cầu thị trường giảm, hiệu suất bán hàng mạnh cho dòng iPhone 13 đã khuyến khích Apple tăng cường chuẩn bị cho iPhone mới năm nay.

Động thái này phù hợp với một báo cáo từ đầu tháng này cho thấy các mẫu ‌iPhone 14‌ sẽ bán “đắt hàng" hơn cả dòng iPhone 13.

Điện thoại iPhone 13 tiếp tục "hứng chịu" đợt giảm giá mới: Apple muốn "tất tay" cho iPhone 14?
iPhone 14 tăng mạnh đơn đặt hàng:

Doanh số ‌iPhone‌ thường chậm lại trong giai đoạn tháng 7-8 do khách hàng chờ màn ra mắt của iPhone mới vào tháng 9. Tuy nhiên, doanh số ‌iPhone 13‌ trong tháng 7 này lại cao hơn 1/3 so với cùng thời điểm năm ngoái. Điều này cho thấy nhu cầu về iPhone 13 Series vẫn cực cao. Phía Apple được cho là đã thông báo với các nhà cung cấp về kỳ vọng doanh số ban đầu của ‌iPhone 14‌ sẽ cao hơn so với iPhone 13‌.

Top 5 điện thoại "sáng giá" nhất phân khúc tầm trung: iPhone "chiếm sóng"
iPhone 14 tăng mạnh đơn đặt hàng:

Trong khi đó, thị trường smartphone tầm trung, chủ yếu là các điện thoại Android, đã gặp khó khăn trong năm qua do nhu cầu giảm dần. Đồng thời, nhà cung cấp chip Android MediaTek đã báo cáo, các khách hàng của hãng đã cắt giảm đơn đặt hàng tới 30%.

Apple đã bắt đầu sản xuất thử nghiệm dòng ‌iPhone 14‌ và có kế hoạch bắt đầu sản xuất hàng loạt vào tháng 8 trước khi ra mắt chính thức vào tháng 9.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Bảng giá điện thoại Samsung mới nhất cuối tháng 7: "Bài toán khó" cho iPhone

Samsung hiện nay đang là một trong những hãng sản xuất điện thoại uy tín nhất trên thị trường. Người dùng sẽ có rất nhiều ...

Điện thoại Samsung Galaxy S22 phiên bản "tím mộng mơ": iPhone 14 "nóng ruột"

Màu sắc mới của chiếc điện thoại Samsung Galaxy S22 được gọi là Tím “Bora Purple”. Trong tiếng Hàn, "Bora" là một cái tên nữ ...

"Trải nghiệm" điện thoại iPhone 13 Pro giá hơn 3 triệu: Nghe vô lý nhưng hoàn toàn thuyết phục

Giờ đây, người dùng có thể mua "nháp" một chiếc điện thoại iPhone 13 chỉ với giá hơn 3 triệu. Nghe thì có vẻ vô ...

Thanh Tùng

Tin cũ hơn
Xem thêm