Điện thoại iPhone 13 tiếp tục "hứng chịu" đợt giảm giá mới: Apple muốn "tất tay" cho iPhone 14?

Cập nhật: 05:02 | 27/07/2022 Theo dõi KTCK trên

Mới đây, tiếp tục có thông tin Apple sẽ lại có một đợt giảm giá cho các dòng điện thoại iphone đã ra mắt của mình. Trong đó, iPhone 13 sẽ được giảm sâu nhất, xuống mức thấp nhất kể từ khi ra mắt.

Apple đang giảm giá một số sản phẩm di động quan trọng của mình, bao gồm cả dòng iPhone 13. Tuy nhiên các ưu đãi này chỉ dành cho khách hàng ở Trung Quốc. Ngoài việc giảm giá định kỳ cho sinh viên tại các trường đại học được chọn, Apple từ lâu được biết đến là công ty chống lại việc giảm giá đối với các sản phẩm của chính mình, thay vào đó người tiêu dùng phải tìm ưu đãi từ các nhà bán lẻ bên thứ ba. Vì vậy, việc giảm giá lần này của Apple là một động thái đáng ngạc nhiên và khiến nhiều người đặt ra câu hỏi về tiềm năng giảm giá tại các khu vực khác.

Điện thoại iPhone 13 tiếp tục
iPhone 13 tiếp tục "hứng chịu" đợt giảm giá mới: Apple muốn "tất tay" cho iPhone 14?

Theo phát hiện của Bloomberg, từ 29/7 đến 1/8, Apple sẽ tổ chức sự kiện mà họ gọi là Sự kiện mua sắm mùa hè, công ty sẽ giảm 600 CNY (2 triệu đồng) cho tất cả 4 mẫu điện thoại iPhone 13, giảm 500 CNY (1,73 triệu đồng) cho iphone 12 và 12 mini, giảm 200 CNY (692.000 đồng) cho AirPods Pro và 150 CNY (519.000 đồng) cho AirPods 3. Điều này áp dụng cho khách hàng sử dụng các phương thức thanh toán cụ thể, bao gồm cả Alipay.

Điện thoại iPhone 13 tiếp tục

Với việc giảm giá, Apple hy vọng tiếp tục thúc đẩy tăng trưởng thị phần smartphone tại Trung Quốc sau khi rất thành công trong quý 2/2022 (từ tháng 4 đến tháng 6). Điều này xảy ra bất chấp Covid-19 gây khó khăn trong chuỗi cung ứng, kết hợp nhu cầu yếu hơn từ người tiêu dùng, chi phí sản xuất tăng và lạm phát.

Mặc dù có vẻ không công bằng khi Apple đưa ra các ưu đãi mà người hâm mộ bên ngoài Trung Quốc không thể nhúng tay vào, nhưng rõ ràng công ty giám sát chặt chẽ các điều kiện của từng thị trường mà họ bán và đưa ra các quyết định rất khác nhau, thường được thông báo bởi các yếu tố địa phương.

Thêm tin đồn về điện thoại Samsung Galaxy S23 Ultra: "Bom tấn chực chờ ngày nổ"
Điện thoại iPhone 13 tiếp tục

Giá của iPhone thực sự đã tăng ở Nhật Bản gần đây khi giá trị của đồng yên giảm so với đồng đô la, xuống mức thấp nhất trong 24 năm. Điều đáng chú ý là ở nhiều thị trường, ngay cả khi giá bán của chúng không rẻ hơn, Apple đã làm cho quá trình mua sắm dễ chịu hơn một chút với các tùy chọn khác nhau, bao gồm cả ưu đãi trả góp lãi suất 0%.

Ngay cả khi Apple không cung cấp cho người dùng một thỏa thuận ưu đãi, các đối tác bán lẻ bên thứ ba vẫn có mức chiết khấu iPhone riêng. Tại Việt Nam, các mẫu iPhone 13 hiện đang được bán với giá khoảng từ 20,69 triệu đồng, giảm 4 triệu đồng.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Cập nhật giá điện thoại iPhone 11 mới nhất cuối tháng 7: Thời cơ để "bắt đáy"?

Ra mắt gần 3 năm, iPhone 11 hiện vẫn nằm trong top điện thoại bán chạy nhất nửa đầu năm 2022 với mức giá giảm ...

Samsung chuẩn bị tung "vũ khí hạng nặng": "Nốc-ao" mọi đối thủ?

Mới đây, Samsung đã bắt đầu sản xuất hàng loạt chip 3nm mới mà công ty mới công bố được vài tuần. Nếu "siêu chip" ...

Thêm tin đồn về điện thoại Samsung Galaxy S23 Ultra: "Bom tấn chực chờ ngày nổ"

Mới đây, tiếp tục có thêm các "tin đồn" về thế hệ điện thoại mới nhất nhà samsung - chiếc galaxy S23 Ultra...

Linh Đan

Tin cũ hơn
Xem thêm