iPad Air 5 và iPad Mini 6: Chiếc máy tính bảng "chiếm trọn trái tim" người dùng

Cập nhật: 06:00 | 21/11/2023 Theo dõi KTCK trên

Hai mẫu máy tính iPad Air 5 và iPad Mini 6 được xem là "kẻ tám lạng người nửa cân" bởi cả 2 dòng tablet đều sở hữu hiệu năng cùng thiết kế "vừa túi" với giá bán. Dưới đây là một trong những thứ bạn cần biết về hai chiếc tablet này để có quyết định mua sáng suốt nhất.

Lộ diện chiếc iPad đáng mua nhất của Apple trong tháng 11/2023

Máy tính bảng iPad Air 5: Hiệu suất "Pro", thả ga không lo về giá

Nếu iPad Air 4 đã là một chiếc tablet tầm trung xuất sắc để đáp ứng hầu hết nhu cầu của mọi người thì việc nâng cấp lên con chip M1 đồng nghĩa với thế hệ thứ 5 nay đã có sức mạnh ngang ngửa với dòng iPad Pro cao cấp nhất của Apple. Ngoài ra, chiếc máy tính bảng iPad Air 5 cũng sẽ chạy mượt hơn khi được trang bị cổng USB-C cung cấp băng thông lớn gấp đôi thế hệ tiền nhiệm, lên tới 10Gbps. Đây sẽ là tiền đề vô cùng thuận lợi để kết nối Air 5 với các phụ kiện ngoại vi nhất là trích xuất hình ảnh với màn hình ngoài.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Chưa kể, iPad Air 5 sẽ hỗ trợ màn hình ngoài với độ phân giải lên đến 6K, bao gồm Pro Display XDR và Studio Display. Về cơ bản thì Apple đã cân bằng phần cứng giữa dòng Air và iPad Mini 6.

Cả hai chiếc máy tính bảng đều có camera trước 12MP Ultra Wide với Center Stage và camera rộng ở mặt sau. 5G cũng lần đầu tiên có mặt trên thế hệ thứ 5. Tuy nhiên, không phải mọi thứ đều được nâng cấp, cụ thể là thiết kế, màn hình của máy vẫn giống hệt Air 4, Touch ID giữ nguyên, các tuỳ chọn lưu trữ không đổi và vẫn hỗ trợ Apple Pencil 2.

Nhìn chung, ngoài con chip M1 thì Air 5 không khác gì Air 4 và giá bán cũng vậy nhưng chính sự nâng cấp về hiệu năng đã biến nó trở thành chiếc máy tính bảng dòng Air hàng đầu cho mọi nhu cầu sử dụng.

Trong đó, iPad Mini 6 là chiếc máy tính bảng mạnh nhất của dòng. Tuy con chip A15 Bionic của Mini 6 không thể sánh ngang M1 của Air 5 về mặt hiệu năng. So với Mini 5, Mini 6 hiện có hiệu suất CPU tăng 40%, đồ hoạ tăng 60%. Các thông số khác của Mini 6 như đã nói cũng tương tự Air 5, bao gồm hỗ trợ 5G, camera Center Stage, cảm biến Touch ID, bộ nhớ trong lên đến 256GB.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Nếu bạn không cần đến hiệu năng vượt trội của M1 thì sự nhỏ gọn của Mini 6 đôi khi lại mang đến tiện lợi cho những người ưu tiên tính di động. Không chỉ thế, có một số khía cạnh iPad Mini 6 thậm chí còn vượt mặt Air 5 ví dụ như đèn flash LED.

Mini 6 có 4 đèn flash True Tone ở mặt sau trong khi Air 5 không có cái nào. iPad Mini 6 cũng là thiết bị lý tưởng cho những ai quan tâm đến chất lượng màn hình bởi nó là chiếc iPad Mini có nhiều pixel nhất trên mỗi inch với mật độ điểm ảnh là 326 ppi, nhiều hơn của iPad Air 5 chỉ có 264 ppi.

Kích thước nhỏ hơn nhưng có thể làm được nhiều thứ như iPad Air 5 cho nên iPad Mini 6 vẫn là một lựa chọn cực kỳ tuyệt vời. Nếu tính di động là mối quan tâm hàng đầu của bạn thì Mini 6 sẽ hợp với bạn. Còn nếu bạn sử dụng iPad ở nhà hầu hết phần lớn thời gian thì iPad Air 5 sẽ cung cấp nhiều không gian sử dụng hơn, tốc độ nhanh hơn, có thể kết hợp nhiều thiết bị ngoại vi với tốc độ cao để làm việc như một chiếc laptop.

Lộ diện chiếc máy tính bảng Samsung trong tầm giá 5 triệu đồng

Là một chiếc máy tính bảng thuộc phân khúc giá rẻ nhưng lại được trang bị hiện đại - Samsung Galaxy Tab A8 được khá ...

Máy tính bảng OPPO Pad Air: Vận hành nhanh chóng, giải trí đỉnh cao

Máy tính bảng OPPO Pad Air trang bị cấu hình mạnh mẽ giúp người dùng có thể mở nhiều tab Chrome, nó có thể làm ...

Hạ Vy (T/H)

Tin cũ hơn
Xem thêm