Máy tính bảng iPad Air 5: Hiệu suất "Pro", thả ga không lo về giá

Cập nhật: 15:00 | 19/11/2023 Theo dõi KTCK trên

Vốn đã là dòng máy tính bảng tốt cho mọi nhu cầu sử dụng nhưng với con chip M1, iPad Air 5 nay lại còn tốt hơn. Vậy chiếc tablet này có thực sự đáng để xuống tiền hay không?

Lộ diện chiếc iPad đáng mua nhất của Apple trong tháng 11/2023

Hé lộ đối thủ "giá rẻ" của iPad mini: Thời lượng pin đạt tới 12 giờ chơi game

iPad Air 5 sở hữu màn hình Liquid Retina 10,9 inch, cổng USB-C ở phía dưới, hai loa, cổng thông minh để liên kết các phụ kiện. Tuy thiết kế vẫn giữ nguyên nhưng do iPad Air 5 sẽ năng hơn phiên bản trước khoảng 9g. Chiếc máy tính bảng vẫn sử dụng cổng USB-C thay vì cổng Lightning trên iPhone hay iPad basic. Cổng USB-C mang đến rất nhiều tuỳ chọn về kết nối, mang đến lựa chọn thiết bị ngoại vi phong phú cho iPad.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Thêm nữa, cổng này còn hỗ trợ Studio Display hoàn toàn mới, thậm chí cả Pro Display XDR để xuất ra màn hình ngoài với độ phân giải tối đa 6K. Cuối cùng, tốc độ truyền dữ liệu của cổng này lên đến 10Gbps, tuy không ấn tượng bằng Thunderbolt (40Gbps) nhưng gấp đôi thế hệ cũ đã là quá khả thi rồi.

Màn hình của iPad Air 5 với kích thước 10,9 inch độ phân giải 2360 x 1640 pixels mật độ điểm ảnh 264 ppi khiến mọi thứ rất rõ nét. Mặc dù không có tốc độ làm mới 120Hz giống màn hình ProMotion của iPad Pro nhưng cũng không không ảnh hưởng gì đến trải nghiệm. Ngoài ra màn hình này có một vài tính năng tốt khác như TrueTone và gam màu rộng P3. Thay đổi đáng kể nhất về phần cứng của iPad Air 5 chủ yếu nằm ở bộ xử lý M1.

iPad Air 5 lần đầu tiên hỗ trợ 5G, nhưng sẽ có một chút hạn chế. iPad Air mới không hỗ trợ mmWave 5G, đây là loại 5G nhanh hơn có thể mang lại cho bạn tốc độ tải xuống 1GB/s. iPad Air 5 chạy phiên bản iPadOS 15 mới nhất, đây là hệ điều hành mới nhất với các tính năng đã được nâng cấp để cải thiện trải nghiệm như màn hình chính, đa nhiệm và phím tắt. Ngoài ra, chiếc máy tính bảng này cũng có tiềm năng trở thành một thiết bị yêu thích của nhiều game thủ.

iPad Air 5 cũng là một chiếc tablet phục vụ công việc hết sức mẫu mực. Không chỉ trơn tru với các tác vụ văn phòng cơ bản, nó thậm chí còn có khả năng xử lý hình ảnh độ phân giải cao một cách dễ dàng. Apple không bao giờ công bố viên pin mà thiết bị của họ sử dụng có dung lượng bao nhiêu, nhưng Air 5 được nhận định là có thời lượng pin tương tự phiên bản tiền nhiệm là khoảng 10 giờ lướt web bằng Wi-Fi hoặc xem video.

Trải nghiệm thực tế cho thấy số liệu của Apple đưa ra hoàn toàn khớp. Ở điều kiện sử dụng trung bình khá thì chiếc tablet này trụ được khoảng 10 – 12 tiếng.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Máy được trang bị hai camera trên iPad Air 5, một ở mặt sau và một ở mặt trước. Song, camera trước đã có nâng cấp lớn so với trước. Camera tước hiện là camera siêu rộng 12MP tích hợp Center Stage như đã có mặt ở nhiều model trước đó. Camera sau 12MP của Air 5 chắc chắn là có thể dùng để chụp ảnh được, nhưng chất lượng bình thường không có gì đặc sắc.

Nếu muốn có khả năng ngắm chụp tốt hơn, iPad Pro là lựa chọn hợp lý hơn. Tuy nhiên, nếu bạn chỉ cần một vài bức ảnh chụp nhanh, nhìn được thì Air 5 cũng là đủ. Chiếc tablet này tương thích với khá nhiều phụ kiện giống như iPad Pro 11 inch, trong đó bao gồm Magic Keyboard, Smart Folio và quan trọng nhất, Apple Pencil 2.

Sự kết hợp giữa Air 5 và Apple Pencil 2 có thể nói là hoàn hảo, nó phản ứng tốt với áp lực được tác động, nghĩa là bạn có thể làm chủ được các đường nét đậm - nhạt, mỏng - dày khi vẽ. Chiếc tablet này sở hữu thứ mà bất kỳ tín đồ công nghệ nào cũng mong muốn: hiệu suất mạnh mà giá bán hợp lý. Hiệu suất thì như đã nói, M1 cung cấp cho Air 5 sức mạnh phần cứng ngang ngửa với dòng iPad Pro.

Tuy nhiên, nếu bạn cần đến các tính năng cao cấp như cổng Thunderbolt với tốc độ truyền dữ liệu 40Gbps, màn hình ProMotion, dàn loa tốt hơn hay bộ nhớ cao hơn thì iPad Pro mới là lựa chọn tối ưu.

Vua máy tính bảng giá rẻ lộ diện: Màn hình cực khủng, pin cực trâu

Mới đây, OPPO đã chia sẻ teaser về máy tính bảng giá rẻ sắp ra mắt với lối thiết kế tối giản đi kèm loạt ...

Chiếc máy tính bảng "vượt mặt" Samsung ở phân khúc tầm trung có gì đặc biệt?

Máy tính bảng Android đang có sự hồi sinh mạnh mẽ với ngày càng có nhiều thương hiệu mới gia nhập thị trường, và Motorola ...

Minh Phương (T/H)

Tin cũ hơn
Xem thêm