Hoãn xét xử vụ trộn vỏ cà phê với lõi pin

Cập nhật: 11:47 | 18/12/2018 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN – Thông tin từ TAND tỉnh Đắk Nông cho biết, đơn vị buộc phải hoãn phiên toà vụ phế phẩm cà phê nhuộm pin Con Ó, dời lịch sang xét xử vào một ngày khác vì luật sư bào chữa bận đi công tác.  

hoan xet xu vu tron vo ca phe voi loi pin Xét xử vụ buôn lậu xăng dầu trị hơn 2.000 tỷ đồng tại Bình Thuận
hoan xet xu vu tron vo ca phe voi loi pin Tiếp tục xét xử đại án Phạm Công Danh
hoan xet xu vu tron vo ca phe voi loi pin Hoãn phiên tòa xét xử 17 cựu cán bộ liên quan việc đền bù dự án Thủy điện Sơn La

Thông tin trên được ông Đỗ Đồng Chung, Phó Chánh án TAND tỉnh Đắk Nông cho biết. Ông Chung cũng là người được phân công làm chủ toạ phiên toà. “Theo lịch xét xử, sáng nay 18/12, vụ án sẽ được đưa ra xét xử nhưng do luật sư bào chữa cho các bị cáo có đơn xin hoãn vì bận đi công tác”, ông Chung nói.

hoan xet xu vu tron vo ca phe voi loi pin
Phế phẩm cà phê nhuộm pin dùng để trộn vào hồ tiêu.

Như báo chí trước đó đã đưa tin, ngày 3/10, Viện KSND tỉnh Đắk Nông đã ban hành cáo trạng truy tố 5 bị can gồm: Phan Thị Dung (SN 1962, trú tại thị trấn Lộc Ninh, huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước), Nguyễn Thị Thanh Loan (SN 1975, trú tại thôn 13, xã Đắk Wer, huyện Đắk R’lấp, tỉnh Đắk Nông), Nguyễn Xuân Bảo (SN 1985, trú tại thôn Quảng Thành, xã Đạo Nghĩa, huyện Đắk R’lấp, tỉnh Đắk Nông), Lê Thị Hồng Thơ (SN 1979) và Trần Ngưỡng (tên gọi khác là Trần Văn Tuấn, SN 1976, cùng trú tại xã Nâm N’Jang, huyện Đắk Song, tỉnh Đắk Nông). Từ năm 2015 - 2018, Thơ và Ngưỡng nhiều lần mua vỏ cà phê trộn hạt đá nhỏ, nhuộm lõi pin của Loan và Bảo (Loan và Bảo sống chung như vợ chồng) rồi bán tiếp cho Dung. Sau khi mua hỗn hợp này về, Dung trộn với hồ tiêu để bán cho khách hàng nhằm ăn gian.

Các đối tượng đều bị truy tố về tội Vi phạm quy định về an toàn thực phẩm theo điểm d, khoản 3, Điều 317 Bộ luật Hình sự năm 2015.

Đây là vụ án gây xôn xao dư luận trong cả nước thời gian qua. Ngay sau khi các cơ quan thông tấn báo chí đưa tin, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chỉ đạo, yêu cầu các cơ quan chức năng, Công an tỉnh Đắk Nông sớm điều tra, làm rõ để xử lý nghiêm các đối tượng theo quy định.

Vụ án có 3 luật sư tham gia bào chữa cho 2 bị cáo, 3 bị cáo không mời cũng như không yêu cầu luật sư bào chữa. Theo kế hoạch, vụ án sẽ được đưa ra xét xử vào ngày 28/12 tới.

Nguyễn My

Tin liên quan