HDBank và ASM ký kết thỏa thuận phát triển Sao Mai PV1

Cập nhật: 17:29 | 04/01/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Ngân hàng TMCP Phát triển TP. HCM (HDBank - HoSE - Mã: HDB) vừa ký kết thỏa thuận hợp tác với Công ty Cổ phần Tập đoàn Sao Mai (HoSE - Mã: ASM) để phát triển dự án Nhà máy Điện mặt trời Sao Mai (Sao Mai PV1).  

hdbank va asm ky ket thoa thuan phat trien sao mai pv1 HDBank tài trợ gần 3.000 tỷ đồng phát triển năng lượng tái tạo
hdbank va asm ky ket thoa thuan phat trien sao mai pv1 HDBank hoàn thành nộp phạt thuế hơn 1,4 tỉ đồng

Dự án Sao Mai PV1 có tổng công suất phát điện 210 MW và vốn đầu tư trên 5.600 tỷ đồng, chia làm 4 giai đoạn được kỳ vọng là một trong dự án tầm cỡ khu vực Đông Nam.

Đây là dự án điện mặt trời thứ hai của ASM sau khi nhà máy Sao Mai Solar 1 hoàn tất đóng điện 3 năm trước. Trong khi công suất của Sao Mai Solar 1 đạt 1,06 MW, lớn nhất Việt Nam thời điểm đó, công suất thiết kế dự án này lên đến 210 MW trên diện tích là 275 ha với 4 giai đoạn.

Dự án Sao Mai PV1 dự kiến đóng điện vào tháng 6/2019, sẽ cung cấp nguồn điện chủ lực phục vụ sinh hoạt, sản xuất và kinh doanh cho cư dân dọc theo biên giới Việt Nam - Campuchia.

hdbank va asm ky ket thoa thuan phat trien sao mai pv1
Ảnh: Nguồn Internet

Được biết, phía ASM đã chi 80 triệu đồng/công đất (1.000 m2) cho các hộ dân người Khmer có đất trong dự án.

Không riêng dự án của ASM, HDBank liên tục cho vay lĩnh vực năng lượng tái tạo thời gian qua. Ngày 20/12/2018, ngân hàng cũng đã ký kết kết thỏa thuận hợp tác phát triển dự án điện mặt trời Fujiwara Bình Định với công ty TNHH Fujiwara Bình Định, công ty con 100% của đối tác Nhật Bản. Dự án được xây dựng tại Khu kinh tế Nhơn Hội, Bình Định với diện tích 60 ha với công suất thiết kế 50 MWp.

Một dự án khác được HDBank ký kết hợp đồng tín dụng với hạn mức tài trợ 760 tỷ đồng là Dự án đầu tư xây dựng Nhà máy điện mặt trời tại Ninh Thuận của CTCP Điện Mặt Trời Mỹ Sơn – Hoàn Lộc Việt.

Cả 3 dự án lần này đều đã hoàn tất việc ký kết Hợp đồng mua bán điện (PPA), các nhà thầu đang đẩy nhanh tiến độ thi công và có thời gian đóng điện dự kiến trước 30/6/2019.

Hoài Dương

Tin cũ hơn
Xem thêm