Hải Dương: Triệt phá sới bạc tiền tỷ trên sông

Cập nhật: 17:02 | 02/01/2020 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Sáng 2/1, đại diện Công an tỉnh Hải Dương cho biết, cơ quan công an đã triệt phá thành công ổ nhóm đánh bạc trên sông Luộc thuộc địa phận xã Hiệp Lực, huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương, thu giữ 5 ô tô, 1 tàu vỏ sắt, nhiều dụng cụ đánh bạc và số tiền hơn 1,4 tỷ đồng.

hai duong triet pha soi bac tien ty tren song

Đắk Lắk: Đột kích sới bạc bắt giữ 44 đối tượng, thu gần 400 triệu đồng

hai duong triet pha soi bac tien ty tren song

Vĩnh Phúc: Đột kích sới bạc tạm giữ 52 đối tượng, tịch thu hơn 700 triệu đồng

hai duong triet pha soi bac tien ty tren song

Bình Phước: Bắt 32 đối tượng đánh bạc trong vườn cao su

Cụ thể, thời gian gần đây, qua công tác nắm tình hình, lực lượng chức năng phát hiện một ổ nhóm chuyên đánh bạc với số lượng từ 60-70 người trên tàu tại sông Luộc thuộc địa bàn xã Hiệp Lực, huyện Ninh Giang.

2h sáng 2/1, Đại tá Lê Ngọc Châu, Giám đốc Công an tỉnh Hải Dương trực tiếp chỉ huy các lực lượng tham gia triệt phá ổ nhóm đánh bạc này. 27 đối tượng đã được đưa về trụ sở cơ quan công an để làm việc.

Lực lượng chức năng đã tạm giữ 5 ô tô, 1 tàu sắt, nhiều thiết bị, dụng cụ để tổ chức đánh bạc và số tiền hơn 1,4 tỷ đồng.

hai duong triet pha soi bac tien ty tren song
Các đối tượng tại cơ quan điều tra.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu các đối tượng khai nhận, trước khi lên tàu, họ tập trung tại khu vực đền Tranh ở thị trấn Ninh Giang. Sau đó, sẽ được đưa lên xe ôtô chở ra đê sông Luộc đoạn địa phận xã Hiệp Lực, huyện Ninh Giang rồi tiếp tục được đưa lên thuyền chở ra tàu neo đậu trên sông Luộc để đánh bạc.

Mỗi ca có khoảng 60 đến 70 đối tượng tham gia, với số tiền sử dụng đánh bạc hàng tỷ đồng.

Để tránh sự phát hiện của lực lượng Công an, các đối tượng bố trí người cảnh giới, canh gác nghiêm ngặt. Trong sới bạc, có người cầm cố tài sản và cho vay tiền để tổ chức sát phạt nhau. Ngoài ra, mỗi lần tổ chức đánh bạc, đối tượng cầm đầu Phạm Văn Bính thu của mỗi con bạc từ 500 nghìn đồng đến 1 triệu đồng tiền hồ và sẵn sàng cho con bạc vay tiền với lãi suất cao. Vì vậy, Bính thu được hàng chục triệu mỗi ngày tiền lãi suất.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Hùng Dũng