Hà Nội: Phát hiện và thu giữ nhiều biển kiểm soát ô tô, xe máy giả

Cập nhật: 08:33 | 11/08/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Chiều 10/8 vừa qua, Đội CSKT CA quận Hoàn Kiếm, Hà Nội bất ngờ ập vào kiểm tra cửa hàng nội thất ô tô ở địa chỉ 46 Trần Nhật Duật và phát hiện,  thu giữ một số lượng lớn biển kiểm soát giả trong cửa hàng này.    

ha noi phat hien va thu giu nhieu bien kiem soat o to xe may gia

Lạng Sơn: Thu giữ số lượng lớn mỹ phẩm và bánh ngọt nhập lậu

ha noi phat hien va thu giu nhieu bien kiem soat o to xe may gia

Lạng Sơn: Thu giữ trên 400 sản phẩm mỹ phẩm nhập lậu

ha noi phat hien va thu giu nhieu bien kiem soat o to xe may gia

Lạng Sơn: Thu giữ 1000 bánh ngọt nhân trứng và bánh dẻo nhập lậu

Chủ cửa hàng này là ông Lê Văn Vinh (SN 1965, ở Hà Nội). Tại cửa hàng, bên ngoài được treo biển nội thất ô tô. Tuy nhiên, qua công tác kiểm tra, Đội CSKT CA quận Hoàn Kiếm đã phát hiện và thu giữ một số lượng lớn biển kiểm soát giả trong cửa hàng này.

Cũng trong quá trình kiểm tra, lực lượng chức năng còn phát hiện nhiều thiết bị máy móc, dụng cụ chuyên được sử dụng để chế tạo biển kiểm soát giả. Những máy móc này được để ở vị trí rất kín, khuất trong cửa hàng.

ha noi phat hien va thu giu nhieu bien kiem soat o to xe may gia
Thu giữ nhiều biển kiểm soát giả trong cửa hàng

Trong số những biển kiểm soát này, ngoài biển kiểm soát ô tô, xe máy ở Hà Nội còn có nhiều biển kiểm soát ở các tỉnh khác nhau. Theo chỉ huy Đội CSKT CA quận Hoàn Kiếm, tùy vào biển kiểm soát Hà Nội cũng như các tỉnh “đẹp hay xấu” mà giá bán cũng khác nhau.

Được biết, đây không phải là lần đầu lực lượng CSKT CA quận Hoàn Kiếm tiến hành kiểm tra, thu giữ biển kiểm soát giả trên tuyến phố này. Từ lâu, phố Trần Nhật Duật đã được xem là “thủ phủ” chuyên làm biển kiểm soát giả của Hà Nội.

Hiện vụ việc vẫn đang được CA quận Hoàn Kiếm, Hà Nội tiếp tục làm rõ.

Theo Nghị định 46/2016/NĐ-CP, người điều khiển xe có phương tiện giao thông mà không có biển số hoặc dùng biển số giả sẽ bị phạt lên tới 6 triệu đồng

Tại Khoản 3, Điều 53, Luật Giao thông đường bộ quy định: “Xe cơ giới phải đăng ký và gắn biển số do cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp.”

Quy định xử phạt, “theo Nghị định 46/2016/NĐ-CPĐiều 16. Xử phạt người điều khiển xe ô tô (bao gồm cả rơ moóc hoặc sơ mi rơ moóc được kéo theo) và các loại xe tương tự xe ô tô vi phạm quy định về điều kiện của phương tiện khi tham gia giao thông

4. Phạt tiền từ 2.000.000 đồng đến 3.000.000 đồng đối với một trong các hành vi vi phạm sau đây

b) Điều khiển xe không gắn biển số (đối với loại xe có quy định phải gắn biển số);

5. Phạt tiền từ 4.000.000 đồng đến 6.000.000 đồng đối với một trong các hành vi vi phạm sau đây:

d) Điều khiển xe gắn biển số không đúng với Giấy đăng ký xe hoặc biển số không do cơ quan có thẩm quyền cấp;

Điều 17. Xử phạt người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện), các loại xe tương tự xe mô tô và các loại xe tương tự xe gắn máy vi phạm quy định về điều kiện của phương tiện khi tham gia giao thông

1. Phạt tiền từ 80.000 đồng đến 100.000 đồng đối với một trong các hành vi vi phạm sau đây:

b) Điều khiển xe gắn biển số không đúng quy định; biển số không rõ chữ, số; biển số bị bẻ cong, bị che lấp, bị hỏng;

3. Phạt tiền từ 300.000 đồng đến 400.000 đồng đối với một trong các hành vi vi phạm sau đây:

c) Điều khiển xe không gắn biển số (đối với loại xe có quy định phải gắn biển số); gắn biển số không đúng với biển số đăng ký ghi trong Giấy đăng ký xe; biển số không do cơ quan có thẩm quyền cấp.

Ngoài việc bị phạt tiền, người điều khiển xe thực hiện hành vi vi phạm còn bị áp dụng các hình thức xử phạt bổ sung: Tịch thu biển số không do cơ quan có thẩm quyền cấp (biển số trái phép) và bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 01 tháng - 03 tháng”.

Hùng Dũng