Hà Nội cho học sinh nghỉ đến ngày 9/2 để tránh dịch do virus corona

Cập nhật: 21:04 | 02/02/2020 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Tối 2/2, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội vừa có thông báo gửi các trường THPT, THCS, Mầm non và Trung tâm Giáo dục Nghề nghiệp cho học sinh nghỉ học một tuần từ ngày 3/2/2020-9/2/2020, để phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do virus corona mới (nCoV).

ha noi cho hoc sinh nghi den ngay 92 de tranh dich do virus corona

QLTT xử lý 85 cơ sở kinh doanh tăng giá khẩu trang, thiết bị y tế

ha noi cho hoc sinh nghi den ngay 92 de tranh dich do virus corona

Thanh Hóa: Xử lý nhiều trường hợp thông tin sai sự thật về dịch virus Corona

ha noi cho hoc sinh nghi den ngay 92 de tranh dich do virus corona

Hàng loạt chung cư lo đối phó virus Corona

Đây là thông tin được rất nhiều người bao gồm phụ huynh, học sinh và cả giáo viên, lãnh đạo các trường học mong chờ.

Trước đó cùng ngày 2/2, Văn phòng Chính phủ có công văn số 716/VPCP-KGVX gửi Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT), Bộ Y tế về đề nghị của Bộ GD-ĐT trình Thủ tướng Chính phủ xin ý kiến chỉ đạo cho phép học sinh, sinh viên nghỉ học phòng chống dịch do virus nCoV.

Công văn nêu rõ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc giao Bộ GD-ĐT, Bộ Y tế khẩn trương hướng dẫn các địa phương về việc cho trẻ trong độ tuổi nhà trẻ, mầm non và học sinh tiểu học, THCS, THPT tạm nghỉ học; Chủ tịch UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương quyết định cụ thể bảo đảm phù hợp với tình hình thực tế của địa phương.

Trong Chỉ thị của Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội cũng đã chỉ đạo Sở Y tế và Sở GD-ĐT phối hợp thực hiện việc cho học sinh, sinh viên trên địa bàn nghỉ học nếu dịch bùng phát.

ha noi cho hoc sinh nghi den ngay 92 de tranh dich do virus corona
Học sinh ở Hà Nội đeo khẩu trang phòng virus Corona

Chỉ thị cũng yêu cầu thực hiện nghiêm túc cho những học sinh, sinh viên có biểu hiện nhiễm bệnh không đến trường, áp dụng các hình thức phòng chống dịch bệnh. Sở GD-ĐT phải chỉ đạo những trường học có học sinh, sinh viên đi về từ vùng dịch tăng cường biện pháp quản lý, giám sát để phát hiện sớm trường hợp mắc dịch bệnh, có biện pháp ngăn ngừa lây lan.

UBND TP Hà Nội cũng chỉ đạo UBND quận, huyện, thị xã chịu trách nhiệm toàn diện về công tác phòng chống dịch bệnh trên địa bàn trước UBND thành phố; thành lập Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh do virus corona do chủ tịch UBND quận, huyện, thị xã làm trưởng ban.

Tại Hà Nội, trong hai ngày qua, một số trường ngoài công lập đã cho học sinh toàn trường nghỉ học hoặc cho phép phụ huynh lựa chọn cho con nghỉ học đến trường. Các trường vẫn mở cửa đón học sinh tiến hành cho học sinh ôn tập kiến thức cũ, không học kiến thức mới trong thời điểm này.

Đã có hơn 5.000 trường học, nhóm lớp mầm non đã tiến hành lau khử khuẩn phòng học, phun thuốc khử khuẩn và trang bị các thiết bị bảo hộ cho học sinh, giáo viên, nhân viên.

Theo Bộ GD&ĐT, đến tối 2/2, 16 tỉnh, thành đã cho học sinh nghỉ, gồm: Vĩnh Phúc, Thanh Hóa, Hà Nội, Long An, Kiên Giang, Bình Thuận, Cần Thơ, Sóc Trăng, Vĩnh Long, TP.HCM, Hải Phòng, Bà Rịa - Vũng Tàu, Tây Ninh, Hà Giang, Đồng Nai, Hậu Giang, Cao Bằng, Tiền Giang.

Minh Dương

Tin cũ hơn
Xem thêm