Thanh Hóa: Xử lý nhiều trường hợp thông tin sai sự thật về dịch virus Corona

Cập nhật: 09:27 | 02/02/2020 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN -  Công an tỉnh Thanh Hóa vừa tiến hành xử lý một số trường hợp đăng tải thông tin sai sự thật trên các trang mạng xã hội facebook về dịch do virus Corona. Đồng thời Công an Thanh Hóa cũng đưa ra khuyến cáo người dân phải cẩn trọng khi đăng tải các thông tin phải kiểm chứng tránh tình trạng đăng tải các thông tin không rõ nguồn gốc, không đúng sự thật lên các trang mạng xã hội, gây hoang mang dư luận về tình hình dịch bệnh do virus Corona.

thanh hoa xu ly nhieu truong hop thong tin sai su that ve dich virus corona

Thanh Hóa: Sẽ bắn pháo hoa tại 3 điểm trong dịp Tết Canh Tý

thanh hoa xu ly nhieu truong hop thong tin sai su that ve dich virus corona

Bắt đối tượng chuyên cho vay nặng lãi trên 180%

thanh hoa xu ly nhieu truong hop thong tin sai su that ve dich virus corona

TP. Thanh Hóa có tân Bí thư kiêm Chủ tịch UBND

thanh hoa xu ly nhieu truong hop thong tin sai su that ve dich virus corona
Cán bộ đội an ninh công an TP Thanh Hóa tiến hành làn việc với 1 trong các đối tượng đăng tải thông tin sai sự thật về dịch virus Corona.

Theo đó, vào hồi 9h ngày 1/2/2020, Công an TP Thanh Hóa phối hợp với Phòng PA04 Công an tỉnh Thanh Hóa phát hiện tài khoản facebook "T.G.H.V" đăng tải thông tin "Lào Cai: Phát hiện 12 công dân Việt Nam nghi nhiễm virus Corona mới" để lợi dụng tình hình dịch cúm do virus Corona kêu gọi, kích động công nhân nghỉ việc, đình công tại khu công nghiệp.

Qua xác minh, Công an TP Thanh Hóa đã xác định được chủ tài khoản Facebook tên là L.T.M, sinh năm 1986, trú tại xã Hoằng Minh, huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa, hiện là công nhân của Công ty Hồng Mỹ 1, tại KCN Hoàng Long, P.Tào Xuyên, TP Thanh Hóa. Qua đấu tranh khai thác, đối tượng đã thừa nhận hành vi vi phạm của mình, gỡ bỏ bài viết và cam kết không tái phạm.

Trước đó, trong các ngày 30/1 và ngày 1/2/2020, Công an TP Thanh Hóa cũng đã phát hiện, đấu tranh xử lý đối với 3 trường hợp gồm: H.T.V.T, sinh năm 1995, trú tại P Nam Ngạn, TP Thanh Hóa, là chủ tài khoản facebook “H.T.V.T”; N.T.H, sinh năm 1988, trú tại P Nam Ngạn, TP.Thanh Hóa, là chủ tài khoản facebook “H.N (H.S)"; L.T.T, sinh năm 1992, trú tại P Đông Sơn, TP. Thanh Hóa, là chủ tài khoản facebook “L.T.T (T.M)” vì có hành vi đăng tải thông tin sai sự thật liên quan đến virus Corona.

Ngoài ra, vào ngày 31/1, Công an huyện Nga Sơn cũng đã triệu tập và xử lý trường hợp là Mai Thị Thu, sinh năm 1999; trú quán xã Nga Yên, huyện Nga Sơn. Theo kết quả xác minh thì ngày 30/1/2020, Mai Thị Thu đã đăng tải bài viết sai sự thật về virus cúm Corona trên trang facebook cá nhân của mình với nội dung "virus corona xuất hiện trên địa bàn huyện Nga Sơn". Bài viết sau đó đã lan truyền trên mạng xã hội facebook với nhiều lượt chia sẻ, bình luận, gây hoang mang dư luận trên địa bàn huyện và gây khó khăn cho công tác tuyên truyền, phòng chống dịch của địa phương.

Công an huyện Nga Sơn đã triệu tập Mai Thị Thu để điều tra, làm rõ. Tại cơ quan công an, Thu khai nhận, thông tin mình chia sẻ là sai sự thật. Thu cũng thừa nhận, do thiếu hiểu biết và để câu view, câu like nên đã chia sẻ lên trang facebook cá nhân. Mai Thị Thu gỡ bỏ bài viết, đính chính lại thông tin, cam kết không tái phạm.

Công an TP Thanh Hóa, Công an huyện Nga Sơn đã tiến hành lập hồ sơ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Kiều Vượng