Hà Nội: Chợ hoa Tết Tân Sửu 2021 đìu hiu vì dịch Covid-19

Cập nhật: 15:38 | 04/02/2021 Theo dõi KTCK trên

Hôm nay mới 23 Tết nhưng các cửa hàng hoa đều ế ẩm. Lượng hoa Tết bán ra chậm đã khiến cho nhiều tiểu thương lo lắng, đồng loạt treo biển xả hàng dù còn một tuần nữa mới đến Tết.

Lan hồ điệp giá "khủng" xuống phố đón Tết chờ đại gia 'rước về'

Những loại trái cây được tạo hình độc đáo thu hút khách hàng dịp Tết

Đào, quất xuống phố và những nỗi lo ngày cận Tết

Chỉ còn hơn 1 tuần nữa là đến Tết Nguyên đán Tân Sửu 2012, các vườn hoa tại làng Hoa Tây Tựu (Hà Nội) và tại chợ hoa Quảng An (Tây Hồ, Hà Nội) đang lao đao vì giá đã giảm mạnh mà vẫn thiếu khách đến mua khiến nơi đây trở nên đìu hiu. Còn tại vườn, thương lái đến nhập hoa chỉ lác đác vài người… một số chủ vườn hoa đang lo lắng.

3516-hoa2

Theo ghi nhận, tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, nhiều chủ vườn tại làng hoa Tây Tựu (Hà Nội) phải đối mặt với nhiều khó khăn, giá thành giảm sút mạnh so với mọi năm, nhiều công sức chăm bón cả năm của nhiều chủ vườn hoa sắp "đổ sông, đổ bể".

Một người trồng hoa ở Tây Tựu (Hà Nội), cho biết vào thời điểm này năm ngoái, hoa đã được thương lái đặt mua hết và chỉ đợi ngày xuống phố. Nhưng năm nay, hầu hết các vườn hoa Tết ở đây vẫn đang ế ẩm, nhiều hộ trồng hoa vẫn chưa có thương lái đến đặt.

Ngoài ra, dọc các tuyến đường nổi tiếng bán cây cảnh chơi Tết như Lạc Long Quân (Tây Hồ), Chợ hoa phố Hàng Lược (quận Hoàn Kiếm), Trần Thái Tông (Cầu Giấy) hay đường Dương Đình Nghệ nhan nhản biển xả hàng, khuyến mãi.

3514-hoa1

Trên đường Lạc Long Quân, hàng địa lan bán buôn, bán lẻ của một nhà vườn cũng đã treo biển bán đồng giá hoa lan 100.00 đồng/cành. Nguyên nhân nhiều tiểu thương đồng loạt treo biển xả hàng, giảm giá vì lượng khách tới mua sụt giảm.

Một chủ cửa hàng trên đường Lạc Long Quân cho biết, mấy ngày trước, địa lan có giá dao động từ 130.000 đồng - 150.000 đồng/cành nhưng phải giảm giá để thu hút người mua. Theo nhân viên tại đây, lượng hoa tiêu thụ chậm sau khi có tin ca nhiễm Covid-19 ở Hà Nội nên ít khách đi xem hoa Tết hơn trước đó.

3513-hoa
3517-hoa3

Lan hồ điệp là loài hoa luôn được người dân ưa chuộng mỗi dịp Tết, nhưng cũng chịu cảnh vắng người mua. Để hút khách, cửa hàng này thậm chí áp dụng ưu đãi mua 1 tặng 1.

Năm nay, khách tới tham quan chợ hoa tại khu phố Hàng Mã, Hàng Lược, Hàng Rươi khá vắng vẻ. Năm nay từ đầu chợ chỉ có 5-6 hàng đào, quất cảnh loại nhỏ. Đây là phiên chợ hoa được tổ chức tại khu phố cổ mỗi năm trước Tết Nguyên Đán 2-3 tuần, thu hút người dân tới mua sắm.

3522-hoa5
3519-hoa4

Hàng Mã, Hàng Lược, Hàng Rươi... vốn là nơi bán đồ trang trí phục vụ các dịp lễ Tết. Để tổ chức chợ hoa Tết Tân Sửu, khu vực được mới rào chắn chưa đầy một tuần. Mọi năm, khách đến đây phải gửi xe và đi bộ vào. Năm nay nhiều người vượt xe máy, dừng đỗ tự do, chọn mua tại cửa hiệu với tâm lý “mua nhanh, bán đứt”.

Trong giờ cao điểm, mật độ phương tiện lưu thông trên đường đông đúc, nhưng những quầy cây cảnh, hoa Tết vẫn đìu hiu, ảm đạm.

Nhiều cửa hàng trong khu chợ hoa Tết Tân Sửu quyết định đóng cửa từ 19h vì không có khách. Dưới thời tiết mưa phùn lất phất, không khí ảm đạm bao trùm những con phố chăng đèn sáng trưng.

Linh Linh