Hà Nội chính thức cho xe buýt, xe công nghệ hoạt động trở lại từ hôm nay

Cập nhật: 15:28 | 23/04/2020 Theo dõi KTCK trên

KTCKVN – Từ ngày 23/4, đồng loạt các hãng taxi, xe công nghệ, xe buýt… trên địa bàn Hà Nội đã hoạt động trở lại sau 3 tuần tạm dừng thực hiện cách ly xã hội.

ha noi chinh thuc cho xe buyt taxi xe khach hoat dong tro lai tu hom nay

Hàng không đồng loạt tăng chuyến bay nội địa sau khi hết thời hạn "cách ly xã hội"

ha noi chinh thuc cho xe buyt taxi xe khach hoat dong tro lai tu hom nay

Cục Hàng không đề xuất mở lại các đường bay nội địa từ 23/4

ha noi chinh thuc cho xe buyt taxi xe khach hoat dong tro lai tu hom nay

Xe khách được phép hoạt động trong nhóm các tỉnh có nguy cơ thấp

Theo văn bản vừa được Sở GTVT gửi đến các đơn vị trên địa bàn cho phép khôi phục lại các hoạt động vận tải công cộng từ ngày 23/4, với hoạt động vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt, cho phép hoạt động toàn mạng lưới để đảm bảo kết nối, nhưng tần suất hoạt động trong khoảng từ 20 - 30%.

Trung tâm Quản lý và điều hành giao thông đô thị trước mắt chỉ đạo các doanh nghiệp đang tham gia khai thác vận tải hành khách công cộng. Đồng thời, đề xuất phương án hoạt động xe buýt đảm bảo tính kết nối, tránh đi qua khu vực các xã có 2 ổ dịch tại thôn Đông Cứu (xã Dũng Tiến, huyện Thường Tín) và thôn Hạ Lôi (xã Mê Linh, huyện Mê Linh). Chuẩn bị phương tiện dự phòng để giải toả hành khách khi có yêu cầu và đảm bảo tần suất tối đa 30%.

ha noi chinh thuc cho xe buyt taxi xe khach hoat dong tro lai tu hom nay
Hà Nội chính thức cho xe buýt, taxi, xe khách hoạt động trở lại từ hôm nay

Cũng theo chỉ đạo của Sở Giao thông vận tải Hà Nội, Tổng công ty vận tải Hà Nội (Transerco) lên phương án vận chuyển ngày đầu tiên với mức 20 - 30% công suất phục vụ, sau đó, tuỳ theo tình hình thực tế và chỉ đạo của thành phố, sẽ nâng dần tần suất. Việc tổ chức vận hành lại các tuyến buýt của đơn vị sẽ đảm bảo yêu cầu trên xe không chở quá 20 người và không vượt quá 50% sức chứa theo đúng tinh thần chỉ đạo của thành phố.

Xe taxi, xe dưới 9 chỗ ngồi sử dụng hợp đồng điện tử cũng được phép huy động tối đa 20 - 30% phương tiện hoạt động trong ngày.

Đồng thời, dịch vụ GrabBike tại Hà Nội cũng sẽ được cung cấp trở lại từ ngày 23/4/2020. Các dịch vụ khác như GrabFood, GrabExpress trên toàn quốc, GrabMart tại TP.HCM và Hà Nội tiếp tục hoạt động bình thường.

Tất cả đối tác tài xế được yêu cầu tuân thủ chặt chẽ các quy định về giãn cách xã hội, đeo khẩu trang bắt buộc, xịt khuẩn, khử trùng phương tiện, rửa tay thường xuyên trong suốt quá trình hoạt động trên nền tảng Grab.

Grab cho biết, đang tích cực làm việc cùng các cơ quan chức năng đề đảm bảo vận hành theo đúng công suất được phép và sẽ chủ động cập nhật thông tin từ các cơ quan chức năng đến người dùng và các đối tác tài xế.

Nguyễn My