Nóng cuộc đua công nghệ trong khối các công ty chứng khoán

Cập nhật: 15:20 | 23/02/2024 Theo dõi KTCK trên

Cuộc đua đầu tư cho hệ thống công nghệ trong khối các công ty chứng khoán đang ngày càng nóng lên...

Đầu năm 2024, Công ty Chứng khoán DNSE thực hiện IPO 30 triệu cổ phiếu nhằm huy động 900 tỷ đồng qua hình thức đấu giá online. Đây là lần đầu tiên nhà đầu tư có thể mua cổ phiếu IPO trực tuyến. Đáng chú ý, cổ phiếu DNSE sẽ được chào bán lần đầu theo hình thức dựng sổ, tức là phân phối ưu tiên về giá, mức giá đặt mua cao hơn sẽ được ưu tiên phân phối trước.

Nóng cuộc đua công nghệ trong khối các công ty chứng khoán
Ảnh minh họa

Bên cạnh đó, nhà đầu tư có thể dễ dàng tìm kiếm tất cả thông tin doanh nghiệp, hoạt động kinh doanh, chiến lược sau IPO và đặt lệnh đăng ký, đặt cọc mua cổ phiếu ngay trên kênh chào bán cổ phiếu lần đầu của DNSE. Việc thực hiện chào bán cổ phiếu IPO 100% online cũng là một sự khẳng định cho chiến lược lấy công nghệ làm trọng tâm phát triển của công ty chứng khoán này.

Trước đó, DNSE ra mắt hàng loạt sản phẩm số như hệ thống quản trị và cho vay theo từng giao dịch (margin deal), Ensa - Trợ lý đầu tư AI đầu tiên trên thị trường, hay chiến lược kết nối API với các đối tác như ví điện tử ZaloPay…

Theo ông Bạch Quốc Vinh, Tổng giám đốc Công ty Chứng khoán DSC, trong một thị trường ngày càng cạnh tranh và đa dạng, đầu tư công nghệ là một hướng đi của các công ty chứng khoán nhằm cung cấp các sản phẩm khác biệt, tạo lợi thế thu hút khách hàng. Không nằm ngoài mục tiêu đó, DSC đang triển khai xây dựng hệ thống phần mềm giao dịch mới.

Hệ thống giao dịch DSC được triển khai trên các nền tảng Home Trading, Web trading, Mobile app…, tích hợp nhiều tính năng giao dịch, phân tích, tổng hợp thông tin, an toàn, bảo mật, nhằm mang đến cho khách hàng công cụ giao dịch hiện đại và hiệu quả. Đây chỉ là một phần trong kế hoạch nâng cấp, hiện đại hóa toàn bộ hệ thống công nghệ thông tin và hệ thống giao dịch của Công ty.

Trong khi đó, Công ty Chứng khoán ACB (ACBS) đưa vào vận hành trang giao dịch trực tuyến SMART.ACBS.com.vn. Công ty cho biết, trang giao dịch trực tuyến này là kết quả của việc nghiên cứu chuyên sâu hành vi khách hàng và ứng dụng công nghệ tiên tiến nhất hiện nay. ACBS Smart được xây dựng dựa theo nền tảng Blockchain, có tính tương thích cao với hầu hết các trình duyệt và thiết bị phổ biến, tích hợp cả tính năng mở tài khoản trực tuyến S-eyes bằng công nghệ eKYC bảo mật an toàn…

Tại Công ty Chứng khoán Bảo Việt (BVSC), theo chia sẻ của Giám đốc công nghệ thông tin Nguyễn Phúc Nguyên, công nghệ không chỉ là yếu tố hỗ trợ nhà đầu tư, mà thay đổi hoàn toàn trải nghiệm khách hàng. Công nghệ đã mở ra cánh cửa cho giao dịch chứng khoán trực tuyến, cho phép nhà đầu tư tự do truy cập thị trường mọi lúc, mọi nơi thông qua nền tảng trực tuyến và ứng dụng di động.

“BVSC xác định, công nghệ sẽ giúp ích rất lớn cho quá trình đầu tư của khách hàng, đồng thời chú trọng đến việc làm sao để khách hàng nhận thấy và nhận được lợi ích cốt lõi mà công nghệ mang lại”, ông Nguyên nói và cho biết thêm, công nghệ không chỉ mang đến cho khách hàng, các nhà đầu tư dịch vụ đơn lẻ, mà sẽ mang đến các sản phẩm đi kèm đa dạng, được cá nhân hóa cụ thể dựa trên trải nghiệm trên từng khách hàng riêng biệt, từng lứa tuổi, đặc thù; đồng thời có sự liên kết đa dạng hơn, không chỉ cung cấp một dịch vụ chứng khoán, mà cả hệ sinh thái dịch vụ đi kèm.

Quỹ tỷ đô của Dragon Capital gom mạnh những cổ phiếu nào đầu năm mới 2024

Chuyên gia Dragon Capital cho rằng VN-Index đang ở trong chu kỳ hồi phục khi hội tụ các yếu tố như lãi suất thấp, vĩ ...

Cổ phiếu Vua trở lại đường đua, VN-Index hướng tới 1.250 điểm

Trong phiên giao dịch sáng nay, cổ phiếu ngân hàng bất ngờ trở lại đường đua mạnh mẽ với sự dẫn dắt của BID và ...

Đầu tư Thương mại SMC mua lại toàn bộ lô trái phiếu trước hạn dù khoản lỗ 2023 tăng thêm 300 tỷ đồng

Luỹ kế cả năm 2023, Công ty CP Đầu tư Thương mại SMC đem về13.786,3 tỷ đồng doanh thu, giảm 40,5% so với năm 2022, ...

Linh Đan