Giảm giá "lỗ vốn", nhiều cửa hàng thời trang đứng trước nguy cơ đóng cửa

Cập nhật: 09:26 | 16/06/2021 Theo dõi KTCK trên

Do ảnh hưởng của dịch bệnh mà những cửa hàng thời trang vẫn vắng vẻ dù giảm giá đến 70%. Thậm chí, có những cửa tiệm do tình hình kinh doanh ế ẩm đã phải đóng cửa, sang nhượng.

Tivi giảm sốc, điều hòa giá rẻ bất thường giữa mùa cao điểm

Hàng loạt ô tô đại hạ giá kèm khuyến mãi siêu hấp dẫn

Khách hàng bức xúc khi mua Samsung Z Flip giảm giá

Không chỉ những cửa hàng lề đường hay hàng quán vỉa hè mà nhiều trung tâm thương mại nổi tiếng ở Hà Nội đứng trước tình trạng vắng lặng không một bóng người trong mùa dịch Covid-19 này.

Cụ thể, Lotte Center Liễu Giai bỗng trở nên vắng lặng lạ thường từ khi dịch bệnh bùng phát trở lại. Các khu vực ăn uống ngày thường luôn là những nơi tập trung đông người nhất, giờ cũng không một bóng người. Nhiều thương hiệu thời trang lớn cũng đứng trước tình trạng buôn bán ế ẩm.

Ghi nhận tại Vicom Bà Triệu cho thấy, nhiều gian hàng ở trong tình trạng không có khách, cả ngày không bán được sản phẩm.

1736-cuahang
Cảnh vắng vẻ đượm buồn tại các Trung tâm thương mại

Vincom Nguyễn Chí Thanh (Đống Đa) nằm ở khu vực đắc địa, giao thông tấp nập nay rơi vào tình trạng vắng vẻ, không một bóng người. Nhiều nhà hàng, quán ăn rơi vào cảnh "tiến thoái lưỡng nan". Khu vực vui chơi, giải trí cũng ở trong tình trạng đóng cửa im lìm.

Tại IPH Shopping Center có địa chỉ tại 241 Xuân Thủy, Cầu Giấy cũng ở trong tình trạng tương tự. Nhiều cửa hàng ở trong tình trạng ế ẩm, vắng khách. Ghi nhận tại Trung tâm thương mại Discovery Cầu Giấy thậm chí còn ở trong tình trạng "vắng tanh như chùa Bà Đanh".

1738-cuahang1
Các khu vui chơi cũng đóng cửa

Hơn thế, tại các cửa hàng kinh doanh nhỏ lẻ hay chợ dành cho sinh viên cũng rơi vào tình trạng im ắng. Cụ thể, một thương hiệu thời trang lớn tọa lạc trên con phố sầm uất, thời điểm không có dịch thì luôn nhộn nhịp khách hàng tham quan mua sắm. Tuy nhiên, vì dịch bệnh mà chương trình khuyến mãi giảm giá đến 50% cửa tiệm này vẫn vắng hoe.

Một thương hiệu thời trang khác cũng vắng vẻ. Dường như chương trình khuyến mãi đến 50% cũng không khiến khách hàng đi mua sắm thời gian này. Được biết, hầu hết các thương hiệu thời trang lớn cũng áp dụng việc bán hàng online để kích cầu tiêu dùng mùa dịch.

1748-cuahang5
Nhiều thương hiệu thời trang giảm giá sốc

Nhiều thương hiệu thời trang này cũng áp dụng chương trình khuyến mãi đến 70% và mua 1 tặng 1, thế nhưng tình cảnh cũng vẫn đìu hiu, vắng vẻ. Những đơn hàng mua online được shipper đến lấy và mang đi giao cho khách hàng.

Một chủ shop thời trang khu chợ sinh viên Học viện Nông Nghiệp chia sẻ: "Từ khi dịch bệnh bùng phát, sinh viên được nghỉ về quê khiến việc kinh doanh của cửa hàng chị trở nên hết sức khó khăn. Doanh thu hiện tại hàng tháng chỉ khoảng 20 – 30% so với doanh thu các tháng trước dịch".

Chủ cửa hàng này cho biết thêm: "Với tiền thuê mặt bằng là 15 triệu/tháng, chưa kể tiền điện và thuê nhân viên khiến nhiều cửa hàng phải đóng cửa bởi doanh thu quá thấp, tình trạng lỗ vốn khiến họ phải chuyển sang kinh doanh mặt hàng khác. Một số cửa hàng còn phải tạm dừng hoạt động do không thể thuê được nhân viên bán hàng".

Con đường Chùa Bộc quận Đống Đa xưa nay cứ về chiều là lại tắc đường bởi những cửa hiệu thời trang. Thế nhưng những ngày này cũng đang phải treo biển giảm giá sâu để thu hút khách hàng trong điều kiện học sinh, sinh viên các trường trong khu vực đã về quê và phố phường vắng vẻ.

Một số cửa hàng không đáp ứng được nhu cầu kinh tế như tiền thuê mặt bằng, tiền điện nước hay doanh thu bán hàng nên đã buộc phải đóng cửa, treo biển sang nhượng.

1745-cuahang4
Chợ nhà Xanh im lìm vắng bóng khách

Chợ Nhà Xanh - nơi được mệnh danh là thiên đường mua sắm của sinh viên bình thường đông đúc nhộn nhịp nay cũng đìu hiu vắng vẻ bởi sinh viên về quê nghỉ hè sớm do dịch bệnh hoặc chuyển sang trạng thái học online.

Nhiều chủ cửa hàng cho biết, họ mong mỏi dịch bệnh được khống chế từng ngày để cuộc sống buôn bán được trở lại bình thường.

Dưới đây là một số hình ảnh các trung tâm thương mại, cửa hàng thời trang vắng bóng khách mùa dịch

1740-cuahang2
1756-cuahang1
1755-cuahang
1752-cuahang6
1742-cuahang3

Thu Uyên (Tổng hợp)