Giá xăng, dầu trong nước tiếp tục điều chỉnh tăng từ chiều ngày 18/1/2024

Cập nhật: 15:17 | 18/01/2024 Theo dõi KTCK trên

Từ 15h chiều ngày 18/1, giá xăng dầu tăng theo quyết định điều hành mới đây của Bộ Công Thương.

Giá xăng dầu hôm nay 17/1/2024: Dự báo tăng mạnh trong kỳ điều chỉnh tới?

Giá xăng dầu hôm nay 18/1/2024: Sẽ đồng loạt tăng?

Trên cơ sở điều hành của liên bộ Công Thương - Tài chính, các doanh nghiệp đồng loạt điều chỉnh giá xăng dầu kể từ 15 giờ hôm nay. Theo đó, giá xăng E5 tăng 370 đồng/lít, giá bán là 21.410 đồng/lít. Xăng RON95 tăng 550 đồng/lít, giá bán là 22.480 đồng/lít. Giá dầu diesel tăng 490 đồng/lít, giá bán là 20.190 đồng/lít.

Giá xăng, dầu trong nước tiếp tục điều chỉnh tăng từ chiều ngày 18/1/2024

Như vậy, giá xăng dầu trong nước được điều chỉnh tăng hai lần liên tiếp kể từ đầu năm. Tại kỳ điều hành này, liên Bộ Công Thương - Tài chính tiếp tục chỉ trích lập Quỹ Bình ổn giá đối với dầu madút 300 đồng/lít, không trích Quỹ bình ổn giá đối với các mặt hàng xăng, dầu diesel và dầu hỏa; không chi sử dụng quỹ đối với tất cả các mặt hàng xăng dầu.

Vừa qua, Bộ Công thương vừa có văn bản đề nghị sở công thương các tỉnh, thành phố góp ý, xây dựng nghị định mới về kinh doanh xăng dầu. Theo Bộ Công thương, Thường trực Chính phủ giao Bộ Công thương chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan tiếp tục nghiên cứu, xây dựng một nghị định mới thay thế các nghị định về kinh doanh xăng dầu (Nghị định 83, Nghị định 95) theo quy định của Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật, trình Chính phủ trong quý II.

Bộ Công thương đề nghị các sở công thương rà soát, có ý kiến đánh giá những mặt được, những mặt còn tồn tại của các quy định hiện hành tại các nghị định về kinh doanh xăng dầu và góp ý, đề xuất nội dung mới cho nghị định.

Để đảm bảo nguồn cung xăng dầu cho thị trường trong nước nói chung và tại các tỉnh, thành phố mà Công ty TNHH Vận tải thủy bộ Hải Hà có hệ thống phân phối, cùng ngày, Bộ Công Thương có văn bản đề nghị Sở Công Thương các tỉnh Thái Bình, TP Hải phòng, TP Hà Nội, tỉnh Quảng Ninh có phương án đảm bảo nguồn cung; bố trí trao đổi với các đầu mối kinh doanh xăng dầu khác và các thương nhân phân phối xăng dầu sẵn sàng cung ứng bù đắp cho thị trường.

Bộ Công Thương cũng có văn bản gửi: Tập đoàn xăng dầu Việt Nam, Tổng công ty Dầu Việt Nam - Công ty cổ phần, Công ty TNHH MTV - Tổng công ty Xăng dầu Quân đội đề nghị các doanh nghiệp chuẩn bị nguồn hàng, tăng cường cung ứng xăng dầu cho các cửa hàng bán lẻ xăng dầu thuộc hệ thống phân phối của doanh nghiệp tại tỉnh Thái Bình, TP. Hải Phòng, TP. Hà Nội và tỉnh Quảng Ninh, góp phần đảm bảo nguồn cung xăng dầu cho thị trường trong nước, không để xảy ra tình trạng thiếu hụt nguồn cung xăng dầu trên địa bàn các tỉnh, thành phố nêu trên, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 sắp tới.

Linh Linh (T/H)

Tin cũ hơn
Xem thêm