Giá xăng dầu hôm nay 26/3/2022: Tiếp tục tăng

Cập nhật: 11:07 | 26/03/2022 Theo dõi KTCK trên

Giá xăng dầu hôm nay 26/3/2022 ghi nhận giá dầu thô tăng trong phiên giao dịch sáng nay sau khi leo dốc hơn 1% vào phiên trước lên hơn 120 USD/thùng, vì các nhà đầu tư đánh giá tác động của cuộc tấn công tên lửa vào cơ sở phân phối dầu tại Arab Saudi.

0559-xyng-dyu1
Giá xăng dầu hôm nay 26/3/2022

Giá xăng dầu thế giới hôm nay

Giá dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ tăng 0,21% lên 112,58 USD/thùng vào lúc 6h17 (giờ Việt Nam) ngày 26/3. Giá dầu thô Brent giao tháng 5 tăng 0.18% lên 119,24 USD/thùng.

Giá dầu thô tăng hơn 1% trong phiên giao dịch ngày thứ Sáu (25/3) lên hơn 120 USD/thùng, khi các nhà giao dịch đánh giá tác động của cuộc tấn công tên lửa vào một cơ sở phân phối dầu ở Arab Saudi, với việc Mỹ có thể giải phóng kho dự trữ dầu.

Chốt phiên giao dịch, giá dầu thô Brent tăng 1,4% lên 120,65 USD/thùng, trong khi giá dầu thô WTI của Mỹ tăng 1,4% lên 113,9 USD. Đầu phiên có thời điểm cả hai loại dầu đã giảm 3 USD.

Tính chung tuần, cả dầu Brent và dầu WTI đều ghi nhận mức tăng hàng tuần đầu tiên trong ba tuần, trong đó dầu Brent tăng hơn 11,5% và dầu WTI tăng 8,8%.

Lực lượng Houthi của Yemen cho biết họ đã tiến hành các cuộc tấn công vào những cơ sở năng lượng của Arab Saudi hôm 25/3, và liên minh do quốc gia này lãnh đạo cho biết trạm phân phối nhiên liệu của Aramco ở Jeddah đã trở thành mục tiêu của một cuộc tấn công, nhưng đám cháy ở hai xe tăng tại cơ sở đã được kiểm soát.

Saudi Arabia cho biết họ sẽ không chịu trách nhiệm về bất kỳ sự thiếu hụt nguồn cung dầu nào trên thị trường toàn cầu do Houthi tấn công các cơ sở dầu của nước này, theo Reuters.

Người phát ngôn quân đội của nhóm này cho biết phong trào Houthi có liên kết với Iran đã chiến đấu với liên quân do Arab Saudi dẫn đầu trong 7 năm đã phóng tên lửa vào các cơ sở của Aramco ở Jeddah và tấn công bằng máy bay không người lái tại các nhà máy lọc dầu Ras Tanura và Rabigh.

Ông Andrew Lipow, chủ tịch của Lipow Oil Associates ở Houston, cho biết thị trường, vốn đã phải tránh xa nguồn cung dầu của Nga, cũng lo ngại các cuộc tấn công tiềm tàng của phong trào Houthi sẽ ảnh hưởng tới hoạt động sản xuất của Saudi Arabia.

Cuộc tấn công diễn ra chỉ 5 ngày sau khi nhóm Houthi bắn tên lửa và máy bay không người lái vào các cơ sở khử mặn nước và năng lượng của Arab Saudi, khiến sản lượng tại một nhà máy lọc dầu giảm tạm thời.

Với việc dự trữ toàn cầu ở mức thấp nhất kể từ năm 2014, các nhà phân tích cho biết thị trường vẫn dễ bị tổn thương trước bất kỳ cú sốc nguồn cung nào.

Giá xăng dầu trong nước hôm nay

Chiều ngày 21/3, Liên Bộ Công Thương - Tài chính điều hành giá xăng dầu. Theo đó, sau khi thực hiện việc trích lập và chi sử dụng quỹ Bình ổn (BOG). Mức giá này có hiệu lực từ 15h ngày 21/3. Như vậy, giá xăng dầu đã có kỳ giảm đầu tiên, sau 7 đợt tăng liên tiếp từ đầu năm đến nay.

5824-xyng-1
Cập nhật giá xăng mới nhất

Hoàng Quyên

Tin cũ hơn
Xem thêm