Giá vàng hôm nay 7/4/2021: Bật tăng mạnh mẽ

Cập nhật: 06:25 | 07/04/2021 Theo dõi KTCK trên

Giá vàng hôm nay trên thị trường quốc tế tăng vọt lênh đỉnh cao trong một tuần do đồng USD giảm, lực mua bù lỗ bán không vàng lớn và sức cầu cao từ thị trường Ấn Độ.

[Cập nhật] Giá vàng hôm nay 6/4/2021: Vàng SJC đảo chiều tăng

Giá vàng hôm nay 6/4/2021: Giao dịch ổn định

Dự báo giá vàng ngày 6/4/2021: Vàng tiếp tục giảm giá, nhà đầu tư có nên cắt lỗ?

Tại thị trường vàng trong nước, chốt phiên ngày 6/4 đa số các cửa hàng vàng tại Hà Nội tăng giá vàng 9999 thêm 100 nghìn đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên liền trước.

Kết thúc phiên giao dịch 6/4, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC khu vực Hà Nội ở mức: 54,85 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,25 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 54,85 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,27 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tại Sài Gòn, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 54,70 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,10 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 54,85 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,86 triệu đồng/lượng (bán ra).

2431-giavang74
Ảnh minh họa

Đêm ngày 6/4 (theo giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng quanh ngưỡng 1.743 USD/ounce. Vàng giao tháng 6 trên sàn Comex New York ở mức 1.745 USD/ounce.

Giá vàng thế giới đêm 6/4 cao hơn khoảng 14,6% (222 USD/ounce) so với đầu năm 2020. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 49,4 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn khoảng 6,5 triệu đồng/lượng so với giá vàng trong nước tính tới cuối giờ chiều phiên 6/4.

Giá vàng trên thị trường quốc tế tăng vọt lênh đỉnh cao trong một tuần do đồng USD giảm, lực mua bù lỗ bán không vàng lớn và sức cầu cao từ thị trường Ấn Độ.

Mặt hàng kim loại quý tăng chủ yếu do đồng USD suy yếu trong bối cảnh lợi suất trái phiếu 10 năm của Mỹ giảm nhanh từ đỉnh cao 14 tháng 1,75% thiết lập trong tuần trước xuống chỉ còn 1,69%.

Vàng vẫn là kênh đầu tư hấp dẫn?

Số liệu mạnh mẽ của nền kinh tế Mỹ đã xoa dịu lo ngại và khiến đồng USD suy yếu và vàng cũng được hỗ trợ bởi điều đó", Michael McCarthy, chiến lược gia thị trường tại CMC Markets, cho biết.

Chỉ số USD Index đã giảm xuống mức thấp nhất trong gần hai tuần so với các đồng tiền đối thủ, giúp vàng rẻ hơn đối với người mua bằng ngoại tệ khác.

Lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm đã giảm từ đỉnh 14 tháng xác lập vào tuần trước, theo đó giảm chi phí cơ hội sở hữu tài sản không sinh lời như vàng, theo Reuters.

Dự báo về triển vọng của giá vàng, nhà phân tích Haresh Menghani tại FXStreet - nhận định, trong ngắn hạn giá kim loại quý này có thể rơi xuống 1.650 USD. Ông dự báo, nếu giá vàng tìm được đáy thì đó có thể là vào mùa xuân. Sau đó, ở dấu hiệu đầu tiên của sự phục hồi chậm lại, các quỹ sẽ bắt đầu quay trở lại với vàng. Điều này có khả năng đưa giá vàng trở lại gần 2.000 USD/ounce trong trung hạn.

Trên thực tế, dữ liệu của các nhà giao dịch bán lẻ từ FXStreet hỗ trợ dự báo này. Theo dữ liệu, 88,94% các nhà giao dịch có vị thế mua ròng vàng (Net-long: Nhà đầu tư có nhiều vị thế mua hơn là các vị thế bán), với tỉ lệ là 8,04-1. Số lượng các nhà giao dịch ở vị thế mua ròng đã tăng lên đều đặn và điều này cho thấy họ đang lợi dụng giá vàng thấp để tích trữ.

Giới đầu tư vẫn đang dồn tiền vào nhiều loại tài sản có độ rủi ro cao như cổ phiếu. Thêm vào đó, nhiều người đã lo ngại về khả năng lạm phát sẽ tăng cao trong tương lai sau khi Tổng thống Mỹ Joe Biden công bố thêm các kế hoạch mới.

Tổng thống Mỹ Joe Biden đề xuất thêm gói cơ sở hạ tầng trị giá 2,25 nghìn tỷ USD nên được thanh toán một phần bằng cách tăng thuế thu nhập doanh nghiệp lên 28% và đặt mức thuế tối thiểu 21% đối với thu nhập doanh nghiệp toàn cầu. Tất cả điều này có thể đẩy vàng tăng trở lại" - chuyên gia Moss bình luận.

Minh Phương