Techcombank tăng mạnh lãi suất tiết kiệm tại nhiều kỳ hạn

Cập nhật: 11:28 | 09/05/2024 Theo dõi KTCK trên

Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) vừa chính thức điều chỉnh tăng lãi suất tiết kiệm từ hôm 8/5 tại các kỳ hạn với mức tăng trung bình 0,3-0,4 điểm phần trăm.

Cụ thể, theo biểu lãi suất tiết kiệm trực tuyến dành cho tài khoản tiền gửi dưới 1 tỷ đồng, lãi suất tiết kiệm tại kỳ hạn 1 – 2 tháng tăng 0,3 điểm phần trăm, lên 2,55%/năm.

Techcombank

Lãi suất tiết kiệm ở kỳ hạn 3 – 5 tháng tăng thêm 0,4 điểm phần trăm, lên 2,85%/năm.

Lãi suất tiết kiệm ở kỳ hạn 6 -8 tháng tăng thêm 0,3 điểm phần trăm, lên mức 3,8%/năm.

Lãi suất tiết kiệm ở kỳ hạn 9 -11 tháng tăng thêm 0,3 điểm phần trăm, lên mức 3,85%/năm.

Lãi suất tiết kiệm ở kỳ hạn 12 – 36 tháng tăng thêm 0,2 điểm phần trăm, lên 4,6%/năm.

Techcombank cũng điều chỉnh tăng lãi suất tiết kiệm triển khai cho sản phẩm Tiền gửi phát lộc online. Theo đó, mức lãi suất cao nhất mà ngân hàng này đang niêm yết là 4,9%/năm cho kỳ hạn từ 12 -36 tháng. Ở kỳ hạn 6-11 tháng, lãi suất hiện áp dụng ở mức 4,1%/năm. Đối với kỳ hạn 3-5 tháng, lãi suất tiết kiệm hiện là 3,3%/năm. Và ở kỳ hạn 1-2 tháng, lãi suất tiết kiệm là 2,9%/năm.

Kể từ đầu tháng 5 đến nay nhiều ngân hàng điều chỉnh tăng lãi suất bao gồm: ACB, VIB, GPBank, NCB, BVBank, Sacombank, CB, Bac A Bank, Techcombank.

Tại báo cáo phân tích mới công bố, Chứng khoán MB (MBS) cho rằng cầu tín dụng sẽ tiếp tục xu hướng tăng lên mạnh hơn từ giữa năm 2024 khi sản xuất và đầu tư tăng tốc mạnh hơn trong những tháng cuối năm. Nhóm phân tích dự báo lãi suất huy động kỳ hạn 12 tháng của các NHTM lớn sẽ có thể nhích thêm 0,5 – 0,7 điểm %, quay về mức 5,1%-5,3% trong nửa sau năm 2024.

Theo ông Đinh Đức Quang, Giám đốc điều hành Khối Kinh doanh Tiền tệ, Ngân hàng UOB Việt Nam cho biết, mặt bằng lãi suất tiết kiệm đang ở mức thấp kỷ lục và có thể đã chạm đáy trong tổng thể đánh giá mức lợi tức kênh đầu tư ít rủi ro nhất này so với lạm phát, tỷ giá và nhu cầu vốn trong nền kinh tế.

Ông Quang cho biết thêm, mặc dù hoạt động kinh tế đã có sự cải thiện trong quý I/ 2024, đặc biệt là sự phục hồi trong hoạt động ngoại thương, các yếu tố khác như sản xuất công nghiệp, tiêu dùng nội địa, bán lẻ, đơn hàng mới vẫn cần thêm số liệu rõ ràng trong thời gian tới để khẳng định xu hướng tăng trưởng vững chắc; từ đó hỗ trợ sự tự tin cho doanh nghiệp và nhà đầu tư mạnh dạn tiếp cận tín dụng, mở rộng đầu tư sản xuất và tiêu dùng. Nhìn vào các dữ liệu dài hơn trước dịch Covid cũng cho thấy tín dụng trong nước vẫn thường có xu hướng tăng rất chậm trong quý 1 và chỉ bắt đầu hồi phục vào quý 2 hàng năm.

"Từ nhận định đó, chúng tôi cho rằng lãi suất tiết kiệm sẽ có thể tăng lại 0,5%-1% trên các kỳ hạn khác nhau từ nửa sau năm 2024", ông Quang đưa ra dự báo.

Ngân hàng nào có tổng tài sản lớn nhất sau quý 1/2024?

Cuối quý I/2024, tốc độ gia tăng tổng tài sản của các ngân hàng đã chậm lại đáng kể so với quý IV năm ngoái ...

Ngân hàng nào chịu chi cho nhân viên nhất trong quý 1/2024?

Trong quý I vừa qua, không có đại diện nào của Big4 (Vietcombank, BIDV, VietinBank và Agribank - không công bố BCTC quý) nằm trong ...

4 'ông lớn' nhập cuộc tăng lãi suất tiết kiệm: ACB, Techcombank, Sacombank, VIB

Tính từ đầu tháng 5 đến nay, đã có tổng cộng 9 ngân hàng tăng lãi suất huy động.

Băng Di