Giá vàng hôm nay 4/7/2021: Thị trường lặng sóng

Cập nhật: 06:16 | 04/07/2021 Theo dõi KTCK trên

Tuần qua, giá vàng thế giới giảm hơn 7% trong tháng 6/2021, còn thị trường trong nước cũng có sự điều chỉnh khoảng 200-450 nghìn đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay 3/7/2021 Lạc quan giá vàng

[Cập nhật] Giá vàng hôm nay 2/7/2021: Tiếp tục tăng nhẹ

Giá vàng hôm nay 2/7/2021: Lao vào bắt đáy, giá vàng tăng nhẹ

Mở cửa đầu tuần 28/6, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 56,5 triệu đồng/lượng (mua vào) và 57,05 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 56,55 triệu đồng/lượng (mua vào) và 57,07 triệu đồng/lượng (bán ra) tại Hà Nội. Giá vàng SJC tại TP.HCM, chiều bán ra là 57,05 triệu đồng/lượng.

Giá vàng tiếp tục tăng trong các phiên tiếp theo. Kết thúc tháng 6, giá vàng miếng trong nước được Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết cho khu vực Hà Nội ở mức: 56,35 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,80 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC áp dụng cho khu vực Hà Nội ở mức 56,25 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,87 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tính trong tháng 6, giá vàng đã giảm 200 nghìn đồng/lượng ở chiều mua vào và 450 nghìn đông/lượng ở chiều bán ra.

1459-giavang47
Ảnh minh họa

Bước sang tháng 7, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết cho khu vực Hà Nội ở mức: 56,35 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,85 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC áp dụng cho khu vực Hà Nội ở mức 56,30 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,92 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tại Sài Gòn, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 56,35 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,85 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 56,30 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,93 triệu đồng/lượng (bán ra).

Sang ngày 2/7, giá vàng miếng trong nước được điều chỉnh giảm nhẹ. Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết cho khu vực Hà Nội ở mức: 56,40 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,95 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC áp dụng cho khu vực Hà Nội ở mức 56,35 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,97 triệu đồng/lượng (bán ra).

Kết thúc phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 56,6 triệu đồng/lượng (mua vào) và 57,1 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 56,6 triệu đồng/lượng (mua vào) và 57,22 triệu đồng/lượng (bán ra) tại Hà Nội. Giá vàng SJC tại TP.HCM, chiều bán ra là 57,2 triệu đồng/lượng.

Trên thị trường vàng thế giới, giá vàng giao ngay chốt phiên tại Mỹ tăng 6,5 USD lên 1.776,7 USD/ounce. Giá vàng tương lai giao tháng 8 trên sàn Comex New York tăng 2,1 USD lên 1.778,9 USD/ounce.

Giá vàng trên thị trường quốc tế chịu áp lực giảm trong bối cảnh đồng USD hồi phục trở lại và dòng tiền vẫn đổ vào nhiều loại tài sản có độ rủi ro cao như chứng khoán. Giá vàng biến động trong biên độ hẹp khi mà các nhà đầu tư thận trọng trước những tín hiệu trái chiều từ Fed về việc thắt chặt chính sách tiền tệ. Một số quan chức Fed cho rằng Mỹ sẽ đối mặt với lạm phát cao khó kiểm soát, trong khi đó đa số vẫn cho rằng mức lạm phát cao trong thời gian gần đây sẽ không kéo dài.

Giá vàng trên thị trường quốc tế tụt giảm trong bối cảnh đồng USD tăng vọt và những tín hiệu theo phân tích kỹ thuật ảnh hưởng tiêu cực lên mặt hàng kim loại quý trong ngắn hạn.

Thị trường chứng khoán Mỹ biến động trong biên độ hẹp và không rõ xu hướng nhưng đang ở đỉnh cao lịch sử. Thị trường vàng khá ảm đạm và không hấp dẫn các nhà đầu tư khi mà các kênh đầu tư khác đang rât hút khách. Thị trường tiền ảo tăng khá mạnh trở lại.

Vàng giảm giá còn do mặt hàng có quan hệ mật thiết với vàng là dầu giảm mạnh. Giá dầu giảm mạnh từ đỉnh cao 2 năm rưỡi ở mức 74,45 USD/thùng xuống còn 72,5 USD/thùng. Các nhà buôn dầu đang chờ cuộc họp OPEC.

Thêm động lực hỗ trợ giá vàng

Chuyên gia Millman cũng cho biết thêm, một động lực khác cần theo dõi là diễn biến giá dầu và lưu ý, bất kỳ đợt tăng giá bổ sung nào cũng sẽ có lợi cho vàng.

Ông Millman nhấn mạnh: "Tôi quan tâm đến những gì diễn ra tại cuộc họp của OPEC +. Sự không chắc chắn về dầu mỏ có thể có tác động lớn đến lạm phát và đó vẫn là một trong những động lực chính cho vàng. Nếu OPEC+ đi đến thỏa thuận hạn chế sản lượng, điều đó sẽ đẩy giá dầu lên cao hơn."

"Giá dầu tăng cao sẽ dẫn đến lạm phát cao hơn và điều đó là tích cực cho vàng. Thật thú vị trong trường hợp của Nga - một người chơi lớn của OPEC+. Nga phụ thuộc vào thị trường năng lượng cho nền kinh tế và gần đây họ không mua vàng. Nếu giá dầu tăng, nước này có thể kiếm thêm tiền và có thể bắt đầu mua vàng trở lại", chuyên gia Millman khẳng định.

Dù vàng đang trong xu hướng tăng giá nhưng ông Sean Lusk, đồng giám đốc của Walsh Trading nhận thấy, kim loại quý này đang "tiến một bước và lùi hai bước".

Ông Lusk nói: "Vàng không thể giữ được mức 1.800 USD/ounce và đã xuống mức thấp nhất trong 2 tháng qua là 1.760 USD/ounce. Tôi lạc quan về giá vàng trong tháng 7 bởi mùa cưới ở châu Á sắp diễn ra và vàng có xu hướng mua vào".

Nhà môi giới hàng hóa cao cấp của RJO Futures Daniel Pavilonis dự báo, sự bứt phá trên 1.820 USD vào tuần tới sẽ mở ra cánh cửa cho một đợt phục hồi khác của vàng. Nếu kim loại quý đạt mức giá này, vàng có thể tăng cao hơn nhiều và thậm chí tạo ra mức đỉnh mới.

Minh Phương

Tin cũ hơn
Xem thêm