Giá vàng hôm nay 3/7/2021 Lạc quan giá vàng

Cập nhật: 06:17 | 03/07/2021 Theo dõi KTCK trên

Giá vàng hôm nay đi lên trước lo ngại về biến thể dễ lây nhiễm Delta gây Covid-19 đang hoành hành tại một số quốc gia. Diễn biến phục hồi trong phiên cuối tuần của giá vàng cho thấy thị trường đang đặt quá lớn vào 'bàn tay' lèo lái chính sách tiền tệ của Fed. Trong khi đó, tín hiệu tăng của giá vàng SJC đang tiếp tục được duy trì.

[Cập nhật] Giá vàng hôm nay 2/7/2021: Tiếp tục tăng nhẹ

Giá vàng hôm nay 2/7/2021: Lao vào bắt đáy, giá vàng tăng nhẹ

Dự báo giá vàng ngày 2/7: Tiếp đà phục hồi?

Kết thúc phiên giao dịch ngày 2/7, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết cho khu vực Hà Nội ở mức: 56,40 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,95 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC áp dụng cho khu vực Hà Nội ở mức 56,35 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,97 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tại Sài Gòn, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 56,40 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,95 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 56,35 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,98 triệu đồng/lượng (bán ra).

1529-giavang37
Ảnh minh họa

Trên thị trường vàng thế giới, giá vàng giao ngay chốt phiên tại Mỹ tăng 6,5 USD lên 1.776,7 USD/ounce. Giá vàng tương lai giao tháng 8 trên sàn Comex New York tăng 2,1 USD lên 1.778,9 USD/ounce.

WHO công bố cập nhật dịch Covid-19 hàng tuần và cho biết biến thể Delta của virus SARS-CoV-2 vốn được phát hiện ở Ấn Độ đã xuất hiện ở 96 quốc gia, tăng thêm 11 quốc gia so với tuần trước.

Cơ quan Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC) cảnh báo Delta đã cho thấy khả năng lây lan mạnh hơn (tăng 60% so với biến thể Alpha) và gây bệnh nặng hơn (cao gấp 2,6 lần), đặc biệt ở những người chưa tiêm vắc xin.

Tại châu Âu, biến thể Delta đang trên đà lây lan diện rộng ở nhiều nước như Pháp, Đức, Italy hay Bồ Đào Nha. Tại vùng England (Anh), số ca nhiễm biến thể này đã nhanh chóng vượt số ca nhiễm biến thể Alpha trước đó và chiếm đến 95% số ca bệnh.

Chủ tịch chi nhánh Fed tại Dallas Robert Kaplan ngày 30/6 cho hay Fed có thể bắt đầu giảm các biện pháp hỗ trợ nền kinh tế trước khi kết thúc năm 2021, một phần để giảm khả năng thắt chặt chính sách đột ngột sau này.

Lãi suất tăng sẽ làm tăng cơ hội chi phí nắm giữ vàng, làm lu mờ sức hấp dẫn của vàng.

Giới phân tích dự báo rằng báo cáo này sẽ cho thấy khu vực phi nông nghiệp của Mỹ có thêm khoảng 700.000 công việc mới trong tháng trước và tỷ lệ thất nghiệp giảm nhẹ còn 5,7%. Nếu báo cáo đưa ra một con số khả quan hơn, đó có thể sẽ là cơ sở để Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đẩy nhanh kế hoạch cắt giảm chương trình mua tài sản và nâng lãi suất trở lại.

Đà tăng của giá vàng bị hạn chế bởi đồng USD vẫn đang tiếp tục mạnh lên. Chỉ số Dollar Index đo sức mạnh đồng bạc xanh đã tăng lên mức 92,6 điểm, lập đỉnh mới của 3 tháng, từ mức 92,4 điểm vào sáng hôm qua.

Nhận định của các chuyên gia

Diễn biến giá vàng tuần này là một diễn biến đáng thất vọng đối với những người đầu cơ vàng.

"Tiến một bước và lùi hai bước. Vàng không thể giữ được mức 1.800 USD và đi xuống mức thấp nhất vào giữa tháng 4 vào khoảng 1.760 USD. Hiện tại thị trường đang phản ánh dữ liệu thất nghiệp. Mọi thứ đều tăng, nhưng vấn đề là sự phục hồi bằng USD”, Sean Lusk, đồng giám đốc của Walsh Trading đưa ý kiến.

Giám đốc điều hành Bannockburn Global Forex, Marc Chandler, dự đoán khu vực 1.800 - 1.815 USD sẽ là trở ngại đầu tiên đối với vàng vào tuần tới. “Tôi mong vàng sẽ điều chỉnh cao hơn sau khi tìm thấy mức hỗ trợ gần 1.750 USD,” Chuyên gia Chandler lưu ý thêm, "các chỉ báo động lượng dường như đang chạm đáy."

Daniel Pavilonis, nhà môi giới hàng hóa cao cấp của RJO Futures cho rằng, đóng cửa trên 1.820 USD/ounce là mức quan trọng cần theo dõi, vì nó có thể báo hiệu một điểm bứt phá đối với kim loại màu vàng.

Chuyên gia Pavilonis phân tích: "Vàng đã bị rửa trôi vào cuối quý II. Điều tương tự cũng xảy ra vào quý trước xung quanh thông báo của Fed. Chúng tôi đang thấy sự hỗ trợ dọc theo đường trung bình động 200 ngày". "1.820 USD là mức đột phá. Nếu thị trường đóng cửa trên mức nó, vàng có thể tăng cao hơn nhiều và thậm chí tạo lập ra mức cao mới."

Chiến lược gia thị trường Colin Cieszynski của SIA Wealth Management cho biết: “Tôi dự đoán hôm nay và thứ Hai sẽ yên lặng cho kỳ nghỉ lễ của Mỹ, nhưng nhìn chung, về mặt kỹ thuật, vàng có vẻ như đã đi vào góc khuất và đà tăng hiện tại có thể tiếp tục”.

Jim Wyckoff, nhà phân tích cấp cao của Kitco, cho biết, một cách tốt để biết xu hướng vàng sẽ tăng hay giảm trong tuần tới là theo dõi phạm vi 1.750 - 1.800 USD. Wyckoff giải thích: "Giá bị mắc kẹt trong phạm vi giao dịch từ 1,750 đến 1,800 USD. Hướng giá 'bứt phá' ra khỏi phạm vi đó có thể là hướng di chuyển giá theo xu hướng tiếp theo".

Minh Phương

Tin liên quan