Giá thép hôm nay 6/10/2021: Nối dài chuỗi ngày tăng

Cập nhật: 10:23 | 06/10/2021 Theo dõi KTCK trên

Ghi nhận vào lúc 9h50 ngày 6/10 (theo giờ Việt Nam), giá thép hôm nay giao tháng 1/2022 trên Sàn giao dịch Thượng Hải tăng 65 nhân dân tệ lên mức 5.706 nhân dân tệ/tấn tại thời điểm khảo sát. Theo MEPS, hoạt động mua thép không gỉ ở châu Âu đã yếu hơn dự đoán trong tháng 9.

Giá thép hôm nay 5/10/2021: Vượt mức 5.706 nhân dân tệ/tấn

Giá thép hôm nay 4/10/2021: Duy trì đà tăng

Giá thép hôm nay 1/10/2021: Vượt mức 5.700 nhân dân tệ/tấn

Hoạt động mua thép không gỉ ở châu Âu đã yếu hơn dự đoán trong tháng 9. Nhiều người tham gia thị trường nhận định rằng, doanh số bán hàng của các nhà máy tại châu lục này trong tháng 9 là hợp lý, nhưng thấp hơn so với những tháng trước mùa hè.

Thị trường không chắc chắn liệu đây có phải là đợt giảm giá tạm thời trong hoạt động bán hàng sau kỳ nghỉ lễ, hay là do thị trường không gỉ đang bất ổn trong bối cảnh giá thép carbon giảm trong vài tuần qua.

Tuy nhiên, các nhà sản xuất châu Âu vẫn cho thấy sự lạc quan đối với mức giá. Theo đó, giá thép không gỉ tiếp tục tăng trong tháng 9, đáng chú ý nhất là các sản phẩm phẳng series 300.

2114-giathep610
Giá thép hôm nay tiếp tục tăng trên sàn Thượng Hải (Ảnh minh họa)

Theo ghi nhận, giá trị giao dịch thép cuộn cán nguội Europe 304 của MEPS đã tăng 297 EUR/tấn, lên 3.808 EUR/tấn trong tháng 9, cao hơn gấp đôi so với con số được ghi nhận vào cùng tháng năm ngoái.

Trong khi đó, giá trung bình của châu Âu đối với thép cuộn cán nguội 316 đã tăng lên 5.132 EUR/tấn, gần với mức được báo cáo lần cuối vào mùa hè năm 2007.

Với mức giá hiện tại, người mua ngày càng lo lắng về các đơn hàng đã đặt cho đến nay. Dường như họ có rất ít lựa chọn khi không thị trường không chứng kiến sự cải thiện về nguồn cung của các sản phẩm thép phẳng.

Trong những tháng tới, khối lượng nhập khẩu dự kiến sẽ tăng vì các sản phẩm đã đặt hàng trước đó bắt đầu được chuyển đến. Nhiều người mua báo cáo rằng, một lượng lớn nguyên liệu đã chờ thông quan vào ngày 1/10.

Theo dự đoán của nhiều người, hạn ngạch cho phép đối với thép cuộn cán nguội của Đài Loan và Thổ Nhĩ Kỳ sẽ nhanh chóng cạn kiệt.

Song, việc mở rộng hạn ngạch tự vệ của Ủy ban châu Âu (EC), kết hợp với thuế chống bán phá giá của từng quốc gia khác nhau, sẽ tiếp tục hạn chế các cơ hội nhập khẩu, MEPS đưa tin.

Tại Ấn Độ, nhu cầu thép trong nước chủ yếu phụ thuộc vào lĩnh vực cơ sở hạ tầng và xây dựng, chiếm khoảng 60% trong số đó.

Việc áp dụng kế hoạch đầu tư cơ sở hạ tầng trị giá 111 nghìn tỷ rupee của chính phủ, bên cạnh sự chú trọng của ngân sách vào cơ sở hạ tầng và đầu tư, có khả năng đảm bảo nhu cầu nội địa ổn định.

Việc tạo ra dòng tiền mạnh mẽ trong giai đoạn nửa cuối năm tài chính 2021 và nửa đầu năm tài chính 2022 đã cho phép các công ty thép tại Ấn Độ xóa nợ đáng kể và bắt tay vào chu kỳ đầu tư tiếp theo.

Tỷ lệ các hành động đánh giá theo hướng tích cực đã cao hơn trong giai đoạn này và nó có thể duy trì trong phần còn lại của năm tài chính 2022.

Cường độ vốn đầu tư trong giai đoạn 2022-2023 có khả năng sẽ vẫn ổn định, trong khi một số khoản vốn đầu tư sắp hoàn thành và số vốn đầu tư phát sinh sẽ diễn ra theo từng giai đoạn.

Tốc độ giảm giá mới tại các cuộc đấu giá mỏ quặng sắt đang diễn ra ở Odisha và các cuộc đấu giá sắp tới ở Chhattisgarh làm tăng sản lượng sau phân bổ.

Xuất khẩu của nhà sản xuất thép trong nước tăng gấp đôi trong tháng 9

Nhà sản xuất thép lớn nhất Việt Nam, Tập đoàn Hòa Phát cho biết, xuất khẩu thép Hòa Phát trong tháng 9 đã tăng gấp đôi so với tháng trước, đạt mức cao kỷ lục gần 50,000 tấn.

Các thị trường chính bao gồm Mỹ, các quốc gia Châu Âu và Đông Nam Á.

Trong 9 tháng đầu năm 2021, Hòa Phát đã vận chuyển hơn 273,000 tấn tôn mạ ra nước ngoài, tăng gấp 2.6 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Số lượng này chiếm 64% tổng lượng thép tấm bán ra trong kỳ.

Hòa Phát là một trong 5 nhà sản xuất tôn thép lớn nhất của Việt Nam, chiếm khoảng 6.5% thị trường.

Năm nay, công ty con Tôn Hòa Phát đã đẩy mạnh xuất khẩu để mở rộng phạm vi bao phủ tại các thị trường tiêu thụ hàng đầu thế giới, bao gồm Mỹ, Mexico, các quốc gia Châu Âu và Anh, đặc biệt là các thị trường có yêu cầu truy xuất nguồn gốc nghiêm ngặt.

Hạ Vy

Tin cũ hơn
Xem thêm