Giá cà phê hôm nay 3/4/2022: Biến động trái chiều trong tuần

Cập nhật: 08:11 | 03/04/2022 Theo dõi KTCK trên

Giá cà phê hôm nay 3/4/2022 dao động trong khoảng 40.900 - 41.500 đồng/kg. Trong 6 ngày qua, thị trường cà phê liên tục tăng giảm trái chiều, song so với đầu tuần, mức giá không có khác biệt.

1007-ca-phe
Giá cà phê hôm nay 3/4/2022

Cập nhật giá cà phê trong nước, giá cà phê tuần qua biến động trái chiều tại các tỉnh trọng điểm trong nước. Tuy nhiên, giá thu mua vào cuối tuần lại không có khác biệt so với ghi nhận vào đầu tuần.

Trong đó, tỉnh Đắk Lắk là địa phương ghi nhận mức cao nhất, đạt 41.500 đồng/kg. Thấp nhất là tỉnh Lâm Đồng với mức 40.900 đồng/kg.

Tương tự, sau biến động, ba tỉnh Gia Lai, Đắk Nông và Kon Tum hiện giao dịch cà phê với chung mức 41.400 đồng/kg.

Thông tin cà phê thế giới, Ở Burundi, cà phê chiếm gần 40% sản lượng xuất khẩu và sản xuất cà phê đã tạo công ăn việc làm cho đến 8 triệu người dân tại đây, theo trang Africa News.

Tuy nhiên, lĩnh vực này đã trải qua một sự suy giảm đều đặn và ngày càng kém hấp dẫn hơn đối với người dân Burundi, dù là những người mới vào nghề hay những nhà sản xuất cà phê đã có kinh nghiệm.

Nếu Burundi không thể cạnh tranh ngang hàng với các nhà sản xuất cà phê lớn của châu Phi như Kenya hay Ethiopia, thì đất nước này vẫn đảm bảo nằm trong top 40 quốc gia sản xuất cà phê hàng đầu thế giới.

Sau thất bại của quá trình tự do hóa lĩnh vực sản xuất cà phê, chính phủ Burundi đã quyết định tái tham gia vào lĩnh vực này kể từ năm 2020.

Tuy nhiên, sản xuất cà phê của Burundi vẫn đang phải vật lộn để trở lại đúng hướng do vẫn còn những dư âm từ niên vụ trước đó. Sản lượng cà phê hiện vẫn ở mức thấp, chỉ đạt 6.000 tấn trong niên vụ 2021 - 2022.

Sự sụt giảm sản lượng tại quốc gia châu Phi này bắt nguồn từ việc các đồn điền và trang trại cà phê đã bị người nông dân phó mặc để chuyển sang trồng những loại cây lương thực mang lại thu nhập lớn hơn.

Ngoài ra, việc có quá nhiều đại lý trung gian thu mua cà phê của nông dân khiến thu nhập của họ bị cắt xén đáng kể. Trong khi đó, họ mong muốn bán trực tiếp cho người mua cà phê để có lợi nhuận cao hơn.

Liên minh Châu Âu (EU) thông qua quy tắc cấm giao dịch ẩn danh tiền ảo

Theo Coindesk, các nhà lập pháp của Liên minh Châu Âu (EU) khẳng định những quy định mới được thiết lập nhằm chấm dứt ngay ...

Đồng Rúp của Nga tăng giá 9 phiên liên tiếp

Theo hãng thông tấn Reuters, đồng Rúp của Nga đã tăng giá phiên thứ 9 liên tiếp tại thị trường Moscow và đóng cửa ở ...

Giá gas hôm nay 2/4/2022: Tiếp tục tăng mạnh

Giá gas hôm nay 2/4/2022 ghi nhận giá khí đốt tự nhiên trong phiên giao sáng nay tiếp đà tăng hơn 1% sau phiên tăng ...

Lâm Tuyền