Dự kiến tháng 3 sẽ công bố bộ đề thi tham khảo tốt nghiệp THPT

Cập nhật: 14:59 | 01/03/2021 Theo dõi KTCK trên

Tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa diễn ra, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ thông tin, hiện nay, Bộ đang khẩn trương chuẩn bị bộ đề thi tham khảo kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) để dự kiến công bố trong tháng 3.

Hà Nội: Chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 trường công lập chiếm 62%

Thời gian thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT tại Hà Nội năm 2021

Những điểm mới trong đợt tuyển sinh lớp 10 tại Hà Nội năm 2021

Đối với kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, cao đẳng, Bộ trưởng yêu cầu giữ ổn định và sẵn sàng các phương án tình huống khác nhau. Hiện nay, các đơn vị chuyên môn của Bộ đang khẩn trương chuẩn bị bộ đề thi tham khảo kỳ thi tốt nghiệp THPT để dự kiến công bố trong tháng 3.

Bộ trưởng lưu ý, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay vẫn trong bối cảnh dịch Covid-19, vì vậy, vẫn phải tính toán điều chỉnh hệ thống câu hỏi, bài thi sao cho hợp lý.

5746-dethitotnghiep
Công bố đề tham khảo thi tốt nghiệp THPT 2021 trong tháng 3 (Ảnh minh họa)

Năm 2020, Kỳ thi tốt nghiệp THPT cũng được chuẩn bị và diễn ra trong bối cảnh chịu ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. Bộ GD&ĐT đã cho công bố bộ đề thi tham khảo của các bài thi phù hợp chương trình đã được điều chỉnh tinh giản trước đó để phù hợp với tình hình dạy-học và thực hiện kế hoạch thời gian năm học trong thời điểm dịch bệnh có diễn biến phức tạp.

Việc công bố đề thi tham khảo sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh lớp 12 và các trường tổ chức dạy học, ôn tập, chuẩn bị cho kỳ thi.

Theo Bộ GD&ĐT, thời gian qua 63/63 tỉnh, thành phố đã tổ chức dạy học trực tuyến, điều chỉnh kế hoạch dạy học và triển khai chương trình giáo dục kịp thời trong bối cảnh dịch bệnh.

Có 28 cơ sở đào tạo (không tính các trường thuộc khối an ninh quốc phòng) đã cho sinh viên học tập trung từ ngày 22/2; 31 cơ sở dự kiến cho sinh viên học tập trung ngày 1/3; 59 cơ sở báo cáo tùy vào tình hình diễn biến bệnh dịch tại địa phương sẽ tổ chức để sinh viên đi học tập trung sớm nhất có thể.

Thanh Hằng