Dự báo giá heo hơi ngày 24/12: Thị trường sẽ điều chỉnh tăng trở lại trong thời gian tới?

Cập nhật: 19:20 | 23/12/2021 Theo dõi KTCK trên

Giá heo hơi hôm nay 23/12, dao động trong khoảng 47.000 - 51.000 đồng/kg. Hội Chăn nuôi Việt Nam kiến nghị Chính phủ có những giải pháp đồng bộ để hỗ trợ ngành chăn nuôi trong nước vượt qua giai đoạn khó khăn.

Giá heo hơi hôm nay chững lại tại ba miền

Thị trường heo hơi miền Bắc đi ngang tại tất cả tỉnh thành trong khu vực. Trong đó, Lào Cai thu mua tại mốc thấp nhất khu vực là 47.000 đồng/kg. Nhỉnh hơn một giá, thương lái tỉnh Vĩnh Phúc đang giao dịch ở mức 48.000 đồng/kg. Mức giá cao nhất khu vực hiện nay là 50.000 đồng/kg, ghi nhận tại các tỉnh Hưng Yên, Thái Nguyên, Thái Bình, Ninh Bình và Tuyên Quang.

Tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên, giá heo hơi dao động trong khoảng 47.000 - 51.000 đồng/kg. Nhiều địa phương không biến động mới so với hôm qua, thu mua chung mức 49.000 đồng/kg, gồm Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Khánh Hòa, Lâm Đồng, Đắk Lắk và Bình Thuận. Mức giá thấp nhất khu vực là 47.000 đồng/kg, ghi nhận tại tỉnh Quảng Bình.

Giá heo hơi tại miền Nam chững lại trên diện rộng. Theo đó, Đồng Nai, TP HCM, Bình Dương, Long An, Đồng Tháp, Cần Thơ, Bạc Liêu và Sóc Trăng hiện thu mua với giá 50.000 đồng/kg, cao nhất khu vực. Các tỉnh Bình Phước, Tây Ninh, Vũng Tàu, An Giang, Vĩnh Long, Kiên Giang, Hậu Giang, Cà Mau, Tiền Giang, Bến Tre và Trà Vinh có giá thấp hơn, nằm trong khoảng 48.000 - 49.000 đồng/kg.

Tăng sức cạnh tranh cho chăn nuôi trong nước

Hội Chăn nuôi Việt Nam đã kiến nghị Chính phủ có những giải pháp đồng bộ để hỗ trợ ngành chăn nuôi trong nước vượt qua giai đoạn khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, theo báo Đồng Nai.

Trong đó, xây dựng chuỗi liên kết từ sản xuất đến chế biến, tiêu thụ được cho là giải pháp phát triển ngành chăn nuôi bền vững. Đồng Nai cũng rất quan tâm hỗ trợ nhằm nâng “chất” cho các chuỗi liên kết chăn nuôi từ quy mô nhỏ lẻ, cục bộ địa phương dần lớn mạnh, có thể tham gia vào chuỗi giá trị cũng như mạng lưới sản xuất toàn cầu.

Theo Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Phùng Đức Tiến, cơ quan đang triển khai đề án phát triển ngành chăn nuôi giai đoạn 2022 - 2025, định hướng đến năm 2030; nhất là đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu các sản phẩm chăn nuôi.

Việt Nam nếu không đưa ra những giải pháp hàng đầu để bảo vệ sản xuất trong nước thì sẽ không thúc đẩy được sự tăng trưởng của ngành Nông nghiệp đúng với mục tiêu đề ra. Khi hội nhập sâu, sự kiểm soát hàng nhập khẩu còn hạn chế trong khi xuất khẩu lại hết sức khó khăn, vất vả vì hàng rào kỹ thuật của các nước ngày càng cao, chặt chẽ sẽ bóp chết nền sản xuất trong nước.

Giá thịt heo hôm nay 23/12: Thị trường tiếp tục ổn định

Giá thịt heo hôm nay 23/12, tại cửa hàng VinMart và Công ty Thực phẩm bán lẻ tiếp tục không xuất hiện thay đổi so ...

Giá heo hơi hôm nay 23/12: Thị trường ổn định

Giá heo hơi hôm nay 23/12, không có điều chỉnh mới tại các tỉnh thành trên cả nước, dao động trong khoảng 47.000 - 51.000 ...

Hồng Quân

Tin liên quan
Tin cũ hơn
Xem thêm