Dự báo giá heo hơi ngày 21/9: Đà giảm lan rộng?

Cập nhật: 21:03 | 20/09/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Giá heo hơi hôm nay khu vực miền Bắc và miền Trung không có nhiều biến động, trong khi đó miền Nam giảm mạnh. Liệu đà giảm này sẽ lan rộng hơn vào ngày mai?    

du bao gia heo hoi ngay 219 da giam lan rong

Giá heo hơi hôm nay 20/9: Miền Nam giảm sốc

du bao gia heo hoi ngay 219 da giam lan rong

Giá heo hơi hôm nay 20/9: Miền Bắc tiếp tục giảm

du bao gia heo hoi ngay 219 da giam lan rong

Dự báo giá heo hơi ngày 20/9: Miền Bắc quay lại đà tăng?

Giá heo hơi miền Bắc hôm nay ổn định sau khi vừa tăng nhẹ tại một số địa phương, tiếp tục duy trì mức trung bình trong khoảng 44.000 - 50.000 đồng/kg.

Giá heo hơi miền Trung, Tây Nguyên không có sự tăng giảm trong suốt 4 ngày qua với mức giá trung bình nằm trong khoảng 32.000 - 45.000 đồng/kg.

Giá heo hơi miền Nam hôm nay đồng loạt tăng nhẹ 1.000 đồng/kg tại Hậu Giang và Trà Vinh trong khi Bình Phước, Bình Dương lại báo giá giảm. Hiện khu vực này đang có giá trung bình trong khoảng 36.000 - 42.000 đồng/kg.

du bao gia heo hoi ngay 219 da giam lan rong
Dự báo giá heo hơi ngày 21/9: Đà giảm lan rộng?

Philippines đã báo cáo trường hợp nhiễm dịch tả heo châu Phi (ASF) đầu tiên hôm 9/9 gần Manila, và khiến chính quyền thủ đô tăng cường các hoạt động giám sát tại tất cả chợ và cảng biển.

Sự bùng phát của dịch ASF tại Philippines bắt đầu với sự phát hiện của heo nhiễm bệnh tại hai huyện gần thủ đô Manila, và chính quyền chức năng đã tiêu hủy hơn 7.000 con heo trong bán kính 1 km, theo Bộ trưởng Nông nghiệp Philippines William Dar.

Ông Dar cho hay 14 trong số 20 mẫu gửi đi xét nghiệm cho dương tính với bệnh dịch ASF, nhưng cần một tuần để xác nhận.

Virus được ghi nhận lần đầu tiên tại tỉnh Rodriguez, cách Manila gần 9,7 km về phía đông.

Theo Bộ trưởng, virus có thể bị lây nhiễm do thịt heo đông lạnh buôn lậu và người Philippines làm việc ở nước ngoài mang sản phẩm nhiễm bệnh trở về.

Cơ quan Thanh tra Thú y (VIB) cho biết thành phố đã triển khai chiến dịch chống lại sự lây lan của dịch ASF, đặc biệt trong các hoạt đọng bán thịt nóng, theo PNA.

Theo đó, VIB đã củng cố các hoạt động giám sát, kiểm tra toàn bộ các điểm ra vào và kênh phân phối, gồm cả chợ và cảng biển, cũng như những cơ sở đông lạnh tại Manila, đặc biệt là khu vực Tondo và Binondo.

Người đứng đầu VIB, ông Nick Santos cũng lưu ý Manila có tỉ lệ heo chết thấp nhất vì thành phố không có nhhiều trang trại nuôi heo.

Nguyễn My