Dự báo giá heo hơi ngày 20/9: Miền Bắc quay lại đà tăng?

Cập nhật: 21:28 | 19/09/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Giá heo hơi hôm nay có xu hướng ổn định ở 3 miền trên cả nước. Tại khu vực miền Bắc xuất hiện đà tăng nhẹ nhưng không đáng kể, liệu ngày mai đà tăng mới sẽ hình thành tại khu vực này?    

du bao gia heo hoi ngay 209 mien bac quay lai da tang

Cập nhật giá heo hơi hôm nay 19/9: Miền Bắc giảm giá

du bao gia heo hoi ngay 209 mien bac quay lai da tang

Giá heo hơi hôm nay 19/9: Miền Bắc tăng giá

du bao gia heo hoi ngay 209 mien bac quay lai da tang

Dự báo giá heo hơi ngày 19/9: Miền Nam tiếp tục tăng nhanh?

Giá heo hơi miền Bắc hôm nay xuất hiện xu hướng tăng nhẹ 1.000 - 1.500 đồng/kg tại Hà Nam, trong khi các địa phương khác không có nhiều thay đổi. Hiện mức trung bình đang dao động trong khoảng 44.000 - 50.000 đồng/kg.

Giá heo hơi miền Trung, Tây Nguyên ổn định liên tiếp trong 3 ngày qua với mức giá trung bình nằm trong khoảng 32.000 - 45.000 đồng/kg.

Giá heo hơi miền Nam hôm nay tiếp tục duy trì mức giá trung bình trong khoảng 36.000 - 47.000 đồng/kg, bởi khu vực này vẫn không có sự tăng giảm mới xảy ra so với ngày hôm qua.

du bao gia heo hoi ngay 209 mien bac quay lai da tang
Dự báo giá heo hơi ngày 20/9: Miền Bắc quay lại đà tăng?

Báo cáo mới nhất cho thấy trường hợp bùng phát dịch tả heo châu Phi (ASF) thứ hai đã được phát hiện tại một trang trại nuôi heo tại Hàn quốc, gần biên giới với Triều Tiên, một ngày sau khi trường hợp đầu tiên được báo cáo.

Theo Bộ Nông nghiệp, Thực phẩm và Nông thôn Hàn Quốc, ổ dịch được phát hiện tại một trang trại 4.700 con heo ở Yeoncheon, phía đông bắc thủ đô Seoul.

Cơ quan này cũng cho biết toàn bộ số heo tại trang trại nhiễm virus ASF sẽ bị tiêu hủy. Hàn Quốc đang nỗ lực kiếm soát sự bùng phát nghiêm trọng này và đảm bảo nguồn cung thịt heo ổn định.

Hàn Quốc tăng mức cảnh báo dịch bệnh động vật vào thứ Ba (17/9), tăng cường các biện pháp khử trùng, gồm cả lệnh cấm vận chuyển tạm thời heo sống và gia súc liên quan trên khắp cả nước.

Mặc dù vậy, Bộ Nông nghiệp, Thực phẩm và Nông thôn Hàn Quốc cho rằng việc tiêu hủy heo sẽ không ảnh hưởng lớn tới nguồn cung heo quốc gia vì đàn heo quốc gia và tồn kho thịt heo nhiều hơn bình thường.

Theo Reuters, tính đến tháng 8, Hàn Quốc có 12,3 triệu con heo, tăng từ mức 11,3 triệu con trong quí II.

Nguyễn My

Tin cũ hơn
Xem thêm