Dự báo giá heo hơi ngày 15/3: Giá thu mua sẽ tăng nhẹ vào ngày mai?

Cập nhật: 18:48 | 14/03/2022 Theo dõi KTCK trên

Giá heo hơi hôm nay (14/3) đi ngang trên toàn quốc. Sau nhiều năm sụt giảm do dịch bệnh, năm 2021 và quý I/2022, đàn gia súc của tỉnh Tuyên Quang tăng lên đáng kể nhờ khống chế được dịch bệnh.

Giá heo hơi hôm nay đi ngang

Giá heo hơi tại thị trường miền Bắc hôm nay ghi nhận xu hướng đi ngang tại tất cả tỉnh thành trong khu vực. Nhiều địa phương trong khu vực duy trì mức giao dịch tại mốc 53.000 đồng/kg, gồm Bắc Giang, Thái Bình, Hà Nam, Ninh Bình và Tuyên Quang. Trong khi đó, Hưng Yên và Thái Nguyên tiếp tục neo tại mốc 54.000 đồng/kg, cao nhất khu vực.

Thị trường heo hơi khu vực miền Trung, Tây Nguyên không có điều chỉnh mới trong hôm nay. Theo ghi nhận, mức giá cao nhất khu vực là 54.000 đồng/kg, có mặt tại các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Khánh Hòa, Lâm Đồng, Ninh Thuận và Bình Thuận. Trái lại, Thanh Hóa và Nghệ An vẫn tiếp tục neo tại mốc 52.000 đồng/kg, thấp nhất khu vực.

Tại miền Nam, giá heo hơi chững lại tại tất cả địa phương trong hôm nay. Theo đó, một loạt các tỉnh thành gồm Bình Phước, Đồng Nai, Bình Dương, Tây Ninh, Vũng Tàu, Long An,... đang thu mua heo ở mốc 53.000 đồng/kg. Còn tại TP HCM, Đồng Tháp và Cần Thơ, giá giao dịch đạt mức thấp hơn, giao dịch với giá 54.000 đồng/kg.

4710-4812
Hình minh họa.

Chăn nuôi hồi phục mạnh nhờ khống chế kịp thời dịch bệnh

Theo Chi cục Chăn nuôi Thú y và Thủy sản tỉnh Tuyên Quang, trong năm 2021 và ba tháng đầu năm nay, tổng đàn gia súc, gia cầm trên địa bàn tỉnh đều tăng trưởng so với cùng kỳ, chẳng hạn như đàn heo hơn 549.600 con, tăng 3,9%.

Một trong những nguyên nhân khiến tổng đàn gia súc, gia cầm trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang những tháng gần đây đó là việc thông thương vận chuyển hàng hóa giữa các tỉnh được khôi phục trở lại nên gia súc và các sản phẩm chế biến từ gia súc tiêu thụ thuận lợi hơn.

Việc chú trọng phát triển chăn nuôi theo hướng an toàn sinh học, hình thành các chuỗi liên kết được mở rộng, khiến rủi ro trong chăn nuôi cũng như đứt gãy thị trường được hạn chế, theo báo Nông nghiệp Việt Nam.

Ông Đào Duy Quý, Chi cục trưởng Chi cục Chăn nuôi Thú y và Thủy sản tỉnh Tuyên Quang cho biết, trong năm 2021 một số dịch bệnh truyền nhiễm như dịch tả heo châu Phi, viêm da nổi cục đã phát sinh, gây hại cho đàn gia súc trên địa bàn tỉnh.

Khống chế dịch bệnh, công tác phòng chống dịch bệnh được tập trung thực hiện đồng bộ từ tỉnh đến cơ sở; áp dụng triệt để các biện pháp an toàn sinh học trong chăn nuôi. Tổ chức tiêm phòng các bệnh truyền nhiễm theo quy định.

Vệ sinh tiêu độc khử trùng chuồng trại, môi trường chăn nuôi; công tác kiểm dịch, kiểm soát giết mổ được duy trì. Tại các địa phương có dịch đã chủ động thực hiện việc công bố dịch theo quy định. Do đó, đến nay nhiều dịch bệnh đã cơ bản được khống chế.

Giá thịt heo hôm nay 14/3: Ổn định ngày đầu tuần, cao nhất là 127.000 đồng/kg

Giá thịt heo hôm nay (14/3) tại Công ty Thực phẩm bán lẻ ghi nhận ổn định trong ngày đầu tuần. Hiện mức giá đang ...

Giá heo hơi hôm nay 14/3: Tiếp tục chững giá

Giá heo hơi hôm nay 14/3, đồng loạt đi ngang tại ba miền, dao động trong khoảng 51.000 - 54.000 đồng/kg.

Linh Nga

Tin liên quan
Tin cũ hơn
Xem thêm