Dòng tiền luân chuyển đồng đều, VN-Index hướng tới vùng 1.200 điểm

Cập nhật: 15:10 | 22/01/2024 Theo dõi KTCK trên

Trong phiên giao dịch đầu tuần, thị trường chứng khoán tiếp tục ghi nhận diễn biến tích cực với sự lan tỏa của dòng tiền.

Trong phiên giao dịch đầu tuần, thị trường chứng khoán bất ngờ bứt phá với 246 mã tăng và 223 mã giảm. Theo đó, VN-Index chốt phiên giao dịch hôm nay với mức tăng 0,12% lên vùng 1.182 điểm. Thanh khoản thị trường có chút cải thiện so với hôm qua, tương ứng 17,8 nghìn tỷ đồng.

Dòng tiền luân chuyển đồng đều, VN-Index hướng tới vùng 1.200 điểm
Diễn biến chỉ số VN-Index trong phiên giao dịch đầu tuần.

Tại nhóm VN30, HPG, VCB là 2 cổ phiếu đóng góp nhiều nhất vào đà tăng của thị trường. Đáng nói, HPG tiếp tục bứt phá với đà tăng trên 2%. Ngược chiều, GVR là mã giảm mạnh nhất nhóm với biến động lên tới 1,2%.

Tổng quan, trong phiên giao dịch chiều nay, dòng tiền đã có tín hiệu dịch chuyển sang nhóm cổ phiếu chứng khoán và bất động sản. Cùng chiều, nhóm thép tiếp tục giữ vững đà tăng với thanh khoản lớn.

Tại nhóm đầu tư công, so với phiên sáng, sắc xanh đang chiếm ưu thế. Kết phiên chiều, các mã cổ phiếu thuộc liên danh VIETUR gồm CC1, VCG, HAN,... có phần cải thiện với đà tăng trên 2%. Cùng chiều, các cổ phiếu cùng ngành khác như HHV, KSB, FCN, LCG,... giảm điểm với biên độ không đáng kể. Đáng nói, HBC không thể giữ vững đà tăng.

Diễn biến cùng chiều nhóm đầu tư công, nhóm cổ phiếu thép có phần khởi sắc. Bộ 3 cổ phiếu HPG, HSG, NKG ghi nhận mức tăng 2%. Ngoài ra, các mã vốn hóa nhỏ hơn như SMC, POM, TIS,... không thay đổi quá nhiều so với diễn biến của phiên sáng.

Tại nhóm chứng khoán, dòng tiền tăng đáng kể, dẫn tới diễn biến phân hóa rõ ràng. Trong cuối phiên chiều, sắc xanh bất ngờ bao trùm toàn ngành. MBS là cổ phiếu tích cực nhất nhóm với đà tăng 3,5%. Ngược chiều, APS đóng cửa thấp hơn phiên qua 1,5%.

Trong diễn biến khác, tại nhóm ngân hàng, dòng tiền có xu hướng chốt lời ngắn hạn. BID, STB, VCB đồng loạt giảm điểm tuy nhiên mức độ không quá đáng kể. Chiều ngược lại, ACB tiếp nối đà tăng với biến động 1,3%.

Tại nhóm dầu khí, diễn biến của của giá dầu trong ngày hôm qua đã tác động một phần tới biến động của cổ phiếu năng lượng. Chốt phiên chiều, PVD, PVS, BSR, PVC phân hóa trong sắc xanh, đỏ đan xen với thanh khoản tương đối.

Ngoài ra, lực mua tiếp tục tăng dần tại nhóm BĐS trong phiên chiều nay. Kết phiên giao dịch chiều 22/1, các cổ phiếu như DIG, CEO, HDC, DXG,...phân hóa trong sắc xanh giao động từ 1% - 3%. NVL là mã tích cực nhất nhóm với đà tăng 5%.

Trên sàn HNX, nhịp giảm của nhóm HNX30 gây ra nhiều tác động tới chỉ số chung trong cuối phiên. Chốt phiên giao dịch chiều 22/1, số lượng mã đỏ vẫn chiếm ưu thế, chỉ số HNX-Index tiến về vùng 229 điểm. Thanh khoản trên sàn HNX cũng ghi nhận mức giảm đáng kể, tương đương 65 triệu đơn vị, trị giá khoảng hơn 1.200 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, nhóm HNX30 diễn biến tương đối cùng chiều với sự phân hóa rõ ràng của dòng tiền. Đáng chú ý, LAS là cổ phiếu tích cực nhất nhóm khi giữ sắc xanh với đà tăng trên 2%. Chiều ngược lại, DDG đóng cửa trong sắc đỏ với đà giảm 1,8%

Trên UPCoM, dòng tiền đã có sự phân hóa rõ ràng. Chốt phiên, UPCoM-Index ghi nhận biến động không quá lớn. Tổng khối lượng khớp lệnh đạt trên 56 triệu đơn vị, giá trị khoảng trên 804 tỷ đồng. Cổ phiếu BSR không biến động quá nhiều khi đóng cửa tại mốc 18.800 đồng/CP với khối lượng giao dịch thị đạt xấp xỉ 4,1 triệu đơn vị. Tiếp theo đó, C4G khớp gần 663 nghìn đơn vị và đóng cửa tại vùng giá 11.700 đồng.

Xét trên góc độ phân tích kỹ thuật, thị trường chứng khoán đang cho thấy diễn biến tích cực với sự dẫn dắt của nhóm ngân hàng, thị trường chứng khoán đã trở lại mốc 1.180 điểm. Bên cạnh đó, dòng tiền có phần lan tỏa sang các nhóm khác như chứng khoán, bất động sản và thép. Với diễn biến hiện tại, chỉ số VN-Index hoàn toàn có thể chinh phục 1.200 điểm trước Tết Âm lịch 2024.

Dưới trướng "gã khổng lồ" dược Nhật Bản, Dược Hậu Giang (DHG) lãi 2,9 tỷ đồng mỗi ngày

Với lãi ròng cả năm 2023 đạt 1.051,4 tỷ đồng, doanh nghiệp dược lớn nhất sàn chứng khoán - Dược Hậu Giang (DHG) đem về ...

Cổ phiếu Thép hút tiền, nhóm BĐS KCN giảm sâu, VN-Index rung lắc vùng 1.180 điểm

Trong phiên giao dịch sáng đầu tuần, nhóm cổ phiếu thép và nhóm BĐS KCN diễn biến trái chiều với thanh khoản tương đối lớn.

Dragon Capital: Dòng vốn lớn sẽ sớm tìm đến thị trường chứng khoán Việt Nam

Dragon Capital nhận định, 2023 là năm khởi đầu một chu kỳ phục hồi mới khi nền kinh tế dần thoát ra khỏi những tác ...

Hoàng Anh