Đối thủ của Hyundai Santa Fe sớm lộ diện: Giá "rẻ bất ngờ"

Cập nhật: 05:30 | 26/12/2023 Theo dõi KTCK trên

Toyota đã giới thiệu bộ sưu tập các mẫu xe ý tưởng tương lai tại Japan Mobility Show 2023. Mẫu ô tô được xem là đối thủ của Hyundai Santa Fe đã thu hút được sự chú ý của công chúng nhờ ngoại hình lẫn trang bị.

Hyundai Santa Fe giảm giá cực sốc, "áp lực lớn" cho Toyota Fortuner

Hyundai Santa Fe 2024 chuẩn bị cập bến Việt Nam: Ngoại hình đẹp long lanh, giá bán là một ẩn số

Tại sự kiện, concept IMV 0 đã trở thành đề tài của rất nhiều cuộc thảo luận, kiến trúc IMV (xe đa dụng quốc tế sáng tạo) dựa trên nền tảng của một số loại xe tiện ích nổi tiếng của Toyota, bao gồm Toyota Hilux và Toyota Fortuner. Cả hai mẫu ô tô này vẫn sử dụng nền tảng kiến trúc IMV nhưng Innova đã chuyển sang TNGA-C hiện đại hơn, cho phép bố trí hệ dẫn động cầu trước thông thường dưới dạng Hycross.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Phần concept xe bán tải IMV 0 được trưng bày tại Tokyo cũng dựa trên nguyên tắc là khả năng chi trả và cung cấp các tùy chọn, tùy chỉnh dựa trên tiện ích nâng cao là điều tối quan trọng. Hãng xe Nhật Bản đã sản xuất ra Hilux Champ tại Thái Lan và bán ra với mức giá phải chăng là 13.000 USD (khoảng 302 triệu đồng khi quy đổi ra tiền Việt).

Toyota Fortuner rất có thể sẽ là dòng xe tiếp theo có phiên bản giá rẻ. Tuy nhà sản xuất ô tô Nhật Bản vẫn chưa chính thức xác nhận thông tin nhưng theo truyền thông quốc tế thì đây là điều hoàn toàn có thể xảy ra bởi dòng xe Fortuner được rất nhiều người ưa chuộng nhờ khả năng off-road tốt.

Phần thiết kế mô-đun của khung gầm cho phép Toyota nhiều kiểu dáng thân xe khác nhau hơn và hãng ô tô lớn của Nhật Bản đã thừa nhận rằng họ đang tích cực khám phá những con đường mới nhằm tìm kiếm cơ hội ở nhiều khung giá khác nhau với nền tảng IMV 0.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Nếu thực sự có thể cho ra đời phiên bản giá rẻ thì mẫu ô tô này chắc chắn sức cạnh tranh của Toyota Fortuner sẽ tăng đáng kể khi đối đầu Hyundai Santa Fe và Ford Everest. Dòng Toyota Fortuner hiện tại, các mẫu xe dựa trên nền tảng IMV 0 có thể không được trang bị một số tiện nghi cao cấp.

Theo nhiều báo cáo mà giới truyền thông có được, Toyota hiện đang trong quá trình phát triển một dự án SUV dựa trên IMV 0 và đây có khả năng là một phiên bản Fortuner dễ tiếp cận khách hàng có ngân sách eo hẹp hơn và sử dụng động cơ diesel dòng GD hiện có.

Mặc dù thời điểm ra mắt chính thức không được tiết lộ nhưng xét đến việc Hilux Champ đã nhanh chóng đến thị trường Thái Lan sau khi hãng ra mắt mẫu xe bán tải IMV 0 concept, Fortuner với mức giá phải chăng hơn nhiều khả năng sẽ trình làng trong tương lai không quá xa.

Vào năm 2024, Toyota dự kiến sẽ giới thiệu công nghệ diesel hybrid nhẹ 48V cho dòng xe Toyota Fortuner ở Ấn Độ. Để đảm bảo cải thiện hiệu suất và khả năng tăng tốc cùng với quãng đường đi được tốt hơn cũng như giảm lượng khí thải.

Giá ô tô Toyota Vios mới nhất cuối tháng 12/2023: Giá cực êm, rinh ngay chơi Tết

Cuối tháng 12/2023, Toyota Vios 2023 mang đến nhiều chương trình ưu đãi mua xe ô tô cho khách hàng rước xế đón Tết.

1.000 xe Toyota Land Cruiser Prado 2024 được “chốt đơn’ chỉ sau 30 phút mở bán

Toyota Land Cruiser Prado 2024 ra mắt thị trường toàn Châu Âu vào hồi tháng 9/2023. Sau 4 tháng, hãng Toyota đã mở bán mẫu ...

Thu Uyên (T/H)

Tin cũ hơn
Xem thêm