Doanh nhân trẻ tiếp sức đồng bào vùng lũ Hà Tĩnh

Cập nhật: 20:46 | 03/11/2020 Theo dõi KTCK trên

Hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ về tinh thần "tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách" ủng hộ người dân miền Trung bị lũ lụt. Ngày 2/11/2020 tại tỉnh Hà Tĩnh, Hội doanh nghiệp trẻ Hà Nội; CLB Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Doanh Nhân trẻ Việt Nam; Công ty CP Tập đoàn Đầu tư Thăng Long đã tổ chức trao hàng trăm suất quà cho đồng bào vùng lũ có tổng giá trị gần 360 triệu đồng.

Đảm bảo đủ điều kiện mua bán, cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất theo quy định của pháp luật

Dự án Vườn Vua Resort & Villas tại Phú Thọ: 66 căn biệt thự đã có chủ ngay trong ngày mở bán

CTCP Tập đoàn Đầu tư Thăng Long (TIG): Lễ mở bán chính thức Vườn Vua Resort & Villas

0357-dscn2028

Ông Nguyễn Phúc Long - Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn Đầu tư Thăng Long và ông Hà Văn Hùng - Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh Hà Tĩnh

Theo đó, sáng ngày 2/11/2020 ông Nguyễn Phúc Long - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn Đầu tư Thăng Long - Phó chủ tịch Hội doanh nghiệp trẻ Hà Nội - Phó chủ tịch thường trực CLB Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Doanh Nhân trẻ Việt Nam đã trao cho đại diện UBMTTQVN tỉnh Hà Tĩnh 360 triệu đồng ủng hộ bão lụt.

Trong đó các tổ chức ủng hộ gồm: Hội doanh nghiệp trẻ Hà Nội ủng hộ 160 triệu đồng; Công ty CP Tập đoàn Đầu tư Thăng Long 150 triệu đồng; CLB Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Doanh Nhân trẻ Việt Nam & Tập đoàn Đầu tư Thăng Long ủng hộ 50 triệu đồng.

Tại buổi làm việc với đại diện UBMTTQVN tỉnh Hà Tĩnh, ông Nguyễn Phúc Long thay mặt cho doanh nghiệp, các tổ chức, các doanh nhân trẻ gửi lời thăm hỏi, động viên và chia sẻ những khó khăn mất mát mà người dân vùng lũ Hà Tĩnh phải gánh chịu.

1223-dscn2037
Ông Nguyễn Phúc Long - Phó Chủ tịch Hội doanh nghiệp trẻ Hà Nội cùng các thành viên đoàn thiện nguyện trao 160 ủng hộ đồng bào bị lũ lụt cho đại diện UBMTTQVN tỉnh Hà Tĩnh

Qua đó, với tinh thần “tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách” sẻ chia những yêu thương ấm áp, nghĩa tình với đồng bào vùng lũ. Thay mặt các tổ chức, các nhà hảo tâm, mạnh thường quân của đoàn thiện nguyện, ông Nguyễn Phúc Long đã chuyển 3 phần quà có tổng trị giá 360 triệu đồng cho đại diện UBMTTQVN tỉnh Hà Tĩnh.

Ngoài ra, chiều ngày 2/11 đoàn cứu trợ đã về 2 huyện Cẩm Xuân và huyện Thạch Hà trao quà cứu trợ cho một số gia đình có hoàn cảnh khó khăn, nhằm chia sẻ động viên người dân nơi đây sớm vượt qua khó khăn và ổn định cuộc sống. Đây là hai huyện được đánh giá là một trong số huyện chịu ảnh hưởng nặng nhất của đợt lũ vừa qua trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh.

Hơn 360 triệu đồng đến với đồng bào vùng lũ Hà Tĩnh
Ông Nguyễn Phúc Long trao quà hỗ trợ cho người dân chịu ảnh hưởng lũ lụt tại huyện Cẩm Xuyên

Tại huyện Cẩm Xuyên, đoàn thiện nguyện đã phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức trao 160 triệu đồng tiền mặt, 8 máy lọc nước cho 8 điểm trường bị ngập nặng và 10 nồi cơm điện cấp cho 10 giáo viên có hoàn cảnh khó khăn. Tổng số tiền mà đoàn hổ trợ cho người dân lên đến 210 triệu đồng.

Tại huyện Thạch Hà, đoàn đã trao 12 máy lọc nước cho đại diện 12 trường mầm non bị ngập lụt, 10 nồi cơm điện; trao 30 suất 1 triệu đồng cho các hộ thiệt hại theo danh sách huyện lên trao; trao 8 suất cho các hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, 38 hộ gia đình, các xã được nhận gạo.

Hơn 360 triệu đồng đến với đồng bào vùng lũ Hà Tĩnh
Đoàn cứu trợ đã trao máy lọc nước cho 12 trường mầm non bị ngập lụt và trao trao tiền mặt, gạo cho nhiều gia đình có hoàn cảnh khó khăn lại chịu ảnh hưởng bởi đợt lũ lụt vừa qua

Tại buổi làm việc với đoàn thiện nguyện, thay mặt lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh, ông Hà Văn Hùng - Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh Hà Tĩnh tóm tắt một số thuận lợi và khó khăn trong công tác phòng chống bão lụt tại địa phương thời gian qua. Theo ông Hà Văn Hùng cho biết: Đợt mưa lũ vừa qua trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh chịu thiệt hại nặng nề về kinh tế. Nhất là ở một số huyện như Kỳ Anh, Cẩm Xuyên, Lộc Hà, Thạch Hà và TP. Hà Tĩnh, nhiều nhà mất trắng tài sản.

Về công tác phòng chống, khắc phục bão lụt vừa qua, Hà Tĩnh đã làm rất tốt công tác chủ động phòng tránh. Cụ thể, tại thời điểm diễn ra lũ lụt chúng tôi đã kịp thời di dời gần 50.000 người dân ở nơi ngập nặng ra những nơi an toàn trong đêm 18/10/2020 nên ít gây thiệt hại về người. Tính đến nay toàn tỉnh Hà Tĩnh có 6 người chết liên quan đến lũ lụt. Tuy nhiên trong đó có một số trường hợp do người dân bất cẩn, khách quan đưa lại, thậm chí có trường hợp sau lũ mới xảy ra.

1916-dscn2045
Ông Hà Văn Hùng - Chủ tịch UBMTTQVN tĩnh Hà Tĩnh tiếp nhận quà cứu trợ Hội doanh nghiệp trẻ Hà Nội & Tập đoàn đầu tư Thăng Long

Theo ông Phạm Đăng Nhật – Bí thư huyện ủy – Chủ tịch HĐND huyện Cẩm Xuyên cho biết: Đợt mưa lũ vừa qua, huyện Cẩm Xuyên là 1 trong những huyện chịu thiệt hại nặng nề nhất của tỉnh Hà Tĩnh, đến nay toàn huyện ước lượng thiệt hại khoảng trên 1.700 tỷ đồng. Trong đó bao gồm nhà cửa, cầu cống, đường xá, tài sản của nhân dân và hoa màu. Đặc biệt đợt mưa lũ này lại rơi đúng thời điểm mà nhân dân mới vừa thu hoạch vụ hè thu xong thì bị ngập nên thóc lúa bị ngập gây hư hỏng hết.

“Tuy rất đau buồn trước thiệt hại do thiên tai nhưng Đảng bộ chính quyền và nhân dân Cẩm Xuyên cảm thấy vô cùng ấm lòng trước tấm lòng của đồng bào, nhân dân, doanh nhân, doanh nghiệp, các tổ chức cơ quan đơn vị trên cả nước hướng về vùng lũ. Chia sẻ không những vật chất mà quan trọng nhất là tình cảm động viên kịp thời những lúc cam go nhất, tôi tin rằng đây cũng là động lực rất lớn, niềm tin tưởng của nhân dân đối với xã hội mình, của nhân dân Việt Nam từ đó tạo ra sức mạnh để cùng nhau vượt qua khó khăn”.

Được biết, trong đợt cứu trợ lũ lụt miền Trung, Hội doanh nghiệp trẻ Hà Nội và Tập đoàn Đầu tư Thăng Long và các Doanh nhân trẻ sẽ tham gia hỗ trợ cho các gia đình, người dân 4 tỉnh miền Trung từ Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế tổng cộng gần 1 tỷ đồng để khắc phục đợt lũ lụt nghiêm trọng vừa qua.

Dưới đây là một số hình ảnh mà đoàn thiện nguyện đã thực hiện tại Hà Tĩnh hôm 2/11 vừa qua:

Doanh nghiệp trẻ tiếp sức đồng bào vùng lũ Hà Tĩnh
Hội doanh nghiệp trẻ hướng về đồng bào lũ lụt tại Hà Tĩnh
Doanh nghiệp trẻ tiếp sức đồng bào vùng lũ Hà Tĩnh
Những tấm lòng thơm thảo đến với đồng bào vùng lũ Hà Tĩnh
Doanh nghiệp trẻ tiếp sức đồng bào vùng lũ Hà Tĩnh
Nhu yếu phẩm và vật dụng cần thiết sau lũ đã được đoàn thiện nguyện trao cho người dân vùng lũ Cẩm Xuyên

Kiều Vượng

Tin cũ hơn
Xem thêm