Điện thoại Nokia “cầm đầu” phần khúc giá rẻ: Có 5G, chip ngon, pin lớn, camera xịn

Cập nhật: 14:46 | 12/09/2022 Theo dõi KTCK trên

Trên các trang tin công nghệ gần đây đang rò rỉ một chiếc điện thoại mới thuộc G series của nhà Nokia với tên gọi Nokia G80 5G. Đây có thể là phiên bản kế nhiệm của G50 5G được cho là ông vua giá rẻ của điện thoại 5G được ra mắt vào tháng 9/2021. Vậy Nokia G80 5G có gì mới?

Trong bài viết mới nhất về Nokia G80 5G, trang SpecDecoder cho biết khả năng cao Nokia G80 5G sẽ có cấu hình không thay đổi quá nhiều so với thế hệ Nokia G50 5G. Điển hình như việc sử dụng con chip Snapdragon 480 của nhà Qualcomm, việc này cũng có khả năng xảy ra cao bởi thay vì nâng cấp một vi xử lý mới hơn thì Nokia lại chọn cách tối ưu hóa sao cho Nokia G80 5G có thể hoạt động tốt hơn với Snapdragon 480 đồng thời cũng đảm bảo được giá thành không bị đôn lên.

Điện thoại Nokia “cầm đầu” phần khúc giá rẻ: Có 5G, chip ngon, pin lớn, camera xịn
Ảnh minh họa Nokia G50 5G. Nguồn: Tech Spurt.

Đi kèm với đó, có thể Nokia G80 5G sẽ được trang bị RAM 4 GB hoặc 6 GB để có thể hoạt động được trơn tru hơn. Đây là những trang bị khá giống với thế hệ G50 5G trước đây và cũng khá phù hợp với một thiết bị thuộc phân khúc bình dân như Nokia G80 5G. Thiết bị cũng sẽ được trang bị bộ nhớ trong 64 GB hoặc 128 GB nhằm mang lại cho bạn lưu trữ những dữ liệu cần thiết trong quá trình sử dụng.

Bên cạnh một hiệu năng đủ dùng, Nokia có thể sẽ trang bị cho Nokia G80 5G viên pin có mức dung lượng 5.000 mAh giống với thế hệ trước đây, mức dung lượng này không quá lớn nhưng cũng không quá nhỏ và đủ để có thể cung cấp năng lượng cho máy hoạt động được trong cả một ngày dài đối với các tác vụ cơ bản và giải trí nhẹ nhàng.

Nguồn tin từ trang SpecDecoder cũng cho biết Nokia sẽ tiếp tục hỗ trợ cho Nokia G80 5G sạc nhanh với công suất 18 W giống với thế hệ tiền nhiệm trước đây. Cá nhân mình thấy điều này cũng khá tốt bởi đây là một trang bị mà không phải chiếc smartphone nào có cùng mức giá cũng sở hữu được.

Theo những thông tin rò rỉ tính đến thời điểm hiện tại, thông số cấu hình Nokia G80 5G cụ thể như sau:

Màn hình

Tấm nền IPS LCD, kích thước 6.82 inch, độ phân giải HD+.

CPU

Snapdragon 480.

RAM

4 GB hoặc 6 GB.

Bộ nhớ trong

64 GB hoặc 128 GB.

Camera sau

64 MP + 8 MP + 2 MP.

Camera selfie

32 MP.

Dung lượng pin

5.000 mAh, sạc nhanh 18 W.

Nokia G80 5G sở hữu hệ thống camera xịn sò với cảm biến chính 64 MP cùng màn hình LCD

Về mặt hiển thị thì theo như trang SpecDecoder chia sẻ, thiết bị sẽ được trang bị màn hình giống với Nokia G50 5G với tấm nền IPS LCD có kích thước 6.82 inch và cho ra hình ảnh có độ phân giải HD+, giống với thế hệ G50 tiền nhiệm. Với trang bị trên thì việc Nokia G80 5G có thể mang lại cho bạn những hình ảnh có màu sắc sặc sỡ và độ chi tiết vừa phải là điều khá dễ dàng.

Còn đối với hệ thống camera của Nokia G80 5G, trang NokiaPowerUser cho biết thiết bị sẽ có cụm ba camera sau với thông số được cải tiến hơn so với thế hệ Nokia G21 và theo như trang Specs Tech chia sẻ thì khả năng cao thiết bị sẽ được trang bị cụm bam camera sau cùng cảm biến selfie ở mặt trước với thông số cụ thể là:

Camera chính: Độ phân giải 64 MP.

Camera góc siêu rộng: Độ phân giải 8 MP.

Camera macro: Độ phân giải 2 MP.

Camera selfie: Độ phân giải 32 MP.

Đây là những thông số rất phù hợp so với những thông tin rò rỉ bởi so với cảm biến 50 MP của G21 thì G80 5G sẽ có camera chính 64 MP. Đồng thời, camera chiều sâu 2 MP cũng được đổi thành cảm biến góc siêu rộng 8 MP.

Bấy nhiêu những rò rỉ trên cũng đủ đề làm mình cảm thấy tò mò về một việc, chính là về thiết kế của Nokia G80 5G. Nokia G80 5G. Đặc trưng của G series chính là sự đơn giản và độ bền cao, nếu để ý thêm bạn sẽ dễ dàng nhận ra được là hầu như các thiết bị được ra mắt gần đây đều có vẻ ngoài tương tự nhau. Chính vì thế mà khả năng cao ngoại hình của Nokia G80 5G sẽ giống với G50 5G trước đây. Tuy nhiên, trong bài viết về G80 5G mới nhất của trang NokiaPowerUser thì nguồn tin tiết lộ một hình ảnh cho thấy Nokia G80 5G lại có ngoại hình giống với Nokia G21 hơn. Tuy nhiên, đây chỉ mới là những suy đoán dựa trên những nguồn tin rò rỉ.

Nokia G80 5G giá bao nhiêu? Khi nào Nokia G80 5G ra mắt?

Tính đến thời điểm hiện tại thì những thông tin liên quan đến mức giá cũng như ngày ra mắt của Nokia G80 5G vẫn còn đang là một ẩn số. Tuy nhiên, thì theo trang NokiaPowerUser thì khả năng cao thiết bị sẽ được ra mắt vào cuối năm 2022 và theo mình thì mức giá mà Nokia G80 5G sẽ dao động từ 3.8 - 4 triệu đồng cho phiên bản tiêu chuẩn. Đây cũng là mức giá dự đoán mà mình cảm thấy khá phù hợp với một thiết bị được định giá ở phân khúc bình dân như Nokia G80 5G.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Điện thoại Nokia dự sẽ “thống trị” giới Android với thiết kế sang trọng, cấu hình “khét lẹt”

Thời gian gần đây, những thông tin về các smartphone mới của Nokia đang xuất hiện khá nhiều và thu hút được sự quan tâm ...

Nokia chào sân điện thoại cực “chất” khiến dân tình “xỉu dọc xỉu ngang”

Nokia G60 5G là một chiếc điện thoại vừa được trình làng vào đầu tháng 9. Với điểm nhấn là hỗ trợ mạng 5G, chạy ...

Huyền thoại Nokia “lột xác” trong concept mới

Sau gần 14 năm với sự ra đời của chiếc điện thoại đến từ thương hiệu Nokia mang tên Nokia 5800 XpressMusic thì giờ đây ...

Văn Toàn

Tin cũ hơn
Xem thêm