Sự lãnh đạo đúng đắn mang lại thành quả lớn cho dân tộc

Cập nhật: 11:57 | 26/07/2024 Theo dõi KTCK trên

Nhiều chính trị gia trên thế giới tiếp tục đánh giá cao vai trò, đóng góp của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đối với Việt Nam, cũng như phong trào cộng sản và thế giới tiến bộ. Di sản của nhà lãnh đạo Việt Nam sẽ tiếp tục truyền cảm hứng cho các thế hệ hiện tại và tương lai.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. (Ảnh: ĐĂNG KHOA)
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. (Ảnh: ĐĂNG KHOA)

Trên báo Sự thật Komsomol của Nga, Chủ tịch Đảng Cộng sản Liên bang Nga Gennady Zyuganov đánh giá cao vai trò cũng như những đóng góp nổi bật của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đối với công cuộc xây dựng và phát triển của Việt Nam.

Bồi hồi nhớ lại những kỷ niệm với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, người học cùng trường, đi cùng hành lang và nghiên cứu cùng cuốn sách giáo khoa, ông Zyuganov nhấn mạnh, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là nhà lãnh đạo tài năng với nhiều chính sách củng cố chủ quyền Việt Nam và tạo cơ hội cho người dân phát huy khả năng và tinh thần sáng tạo. Từ đó, đất nước Việt Nam đạt được những thành tựu nổi bật.

Chủ tịch Đảng Cộng sản Liên bang Nga Gennady Zyuganov đánh giá cao vai trò cũng như những đóng góp nổi bật của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đối với công cuộc xây dựng và phát triển của Việt Nam.

Với dân số khoảng 100 triệu người, Việt Nam nổi lên là một quốc gia mà ngay cả trong bối cảnh khủng hoảng toàn cầu, vẫn duy trì tốc độ phát triển kinh tế-xã hội cao và ổn định.

Bên cạnh đó, nỗ lực của Việt Nam củng cố chủ quyền và tăng cường quan hệ với các đối tác, trong đó có quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện với Liên bang Nga cũng được ông Gennady Zyuganov và nhiều chuyên gia Nga đánh giá cao.

Lãnh đạo Đảng Cộng sản Liên bang Nga nhắc lại, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã được trao tặng Giải thưởng Lênin, là phần thưởng hoàn toàn xứng đáng dành cho một người hết lòng vì lý tưởng xã hội chủ nghĩa.

Dưới sự lãnh đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Đảng Cộng sản Việt Nam đã triển khai đường lối đối nội và đối ngoại hiệu quả, mang lại kết quả rực rỡ cho đất nước. Nhân dân Việt Nam được kỳ vọng tiếp tục thực hiện công cuộc xây dựng xã hội chủ nghĩa vì một xã hội dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.

Thành tựu nổi bật của Việt Nam trong thời gian lãnh đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là đề tài nhận được sự quan tâm lớn của báo chí quốc tế, trong đó có truyền thông Nhật Bản.

Đài truyền hình NHK, báo Nikkei, báo Yomiuri nhận định, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã triển khai “ngoại giao toàn diện, đa hướng và cân bằng”, củng cố và duy trì quan hệ tốt đẹp với Trung Quốc, Nga, Nhật Bản, Mỹ và nhiều nước khác.

Thế giới ghi nhận những thành quả tích cực của Việt Nam, trong đó kinh tế tăng trưởng cao, vị thế Việt Nam liên tục được nâng lên trên trường quốc tế.

Dưới sự lãnh đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Việt Nam phát triển với tầm vóc khu vực, khẳng định tính chủ động cao. Báo Nikkei đánh giá, Việt Nam đạt mức tăng trưởng cao nhờ tham gia các hiệp định thương mại tự do và nhiều chính sách nổi bật khác.

Với uy tín và tiềm năng lớn, Việt Nam thu hút mạnh mẽ các công ty nước ngoài đến đầu tư. Các tập đoàn toàn cầu về công nghệ, các nhà sản xuất xe điện, nhà bán lẻ quần áo và các công ty khác liên tục mở rộng chuỗi cung ứng tại Việt Nam.

Tại Mỹ, các tờ báo lớn có nhiều bài viết đề cao sự nghiệp lãnh đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Washington Post nhấn mạnh, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã dẫn dắt Việt Nam vào thời kỳ mở cửa kinh tế mạnh mẽ.

Nhà lãnh đạo cũng đẩy mạnh công cuộc phòng chống tham nhũng, qua đó củng cố niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng đối với nền kinh tế Việt Nam, một trong những nền kinh tế năng động nhất khu vực.

Trong khi đó, báo New York Times nhận định, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là nhà lãnh đạo liêm khiết, giản dị. Dưới sự lãnh đạo của ông, uy tín Việt Nam trên trường quốc tế được nâng cao.

Các chính trị gia trên thế giới khẳng định, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng có niềm tin kiên định vào tiềm năng của đất nước và làm việc không biết mệt mỏi vì vị thế tốt nhất của Việt Nam.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là nhà lãnh đạo chính trị sắc sảo, giàu kinh nghiệm, nhà lý luận chiến lược. Thủ tướng Malaysia Anwar Ibrahim khẳng định, di sản của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng sẽ truyền cảm hứng cho các thế hệ tương lai tại Việt Nam và khắp Đông Nam Á.

Dưới sự lãnh đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, nền kinh tế Việt Nam phát triển nhanh nhất châu Á

Đây là nhận xét của tờ New York Times về di sản của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, được TS. Nguyễn Bích Lâm, nguyên ...

Cử hành trọng thể Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Sáng 25/7, tại Nhà Tang lễ Quốc gia - số 5 Trần Thánh Tông (Hà Nội), cùng thời gian này tại Hội trường Thống nhất ...

Hàng nghìn đoàn của lãnh đạo các cấp và nhân dân cả nước, kiều bào và bạn bè quốc tế viếng Tổng Bí thư

Theo Ban Tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, từ 7 giờ đến 19 giờ 30 phút ngày 25/7, có 1.565 ...

Nguồn NDO

Tin cũ hơn
Xem thêm