Điểm tin thị trường tiền kỹ thuật số ngày 17/6

Cập nhật: 09:37 | 17/06/2022 Theo dõi KTCK trên

Thị trường tiền kỹ thuật số ghi nhận nhiều thông tin nổi bật như: Thanh toán tiền kỹ thuật số trên Twitter được ủng hộ, ECB tính phát hành đồng EUR kỹ thuật số,…

Tỷ giá USD hôm nay 17/6/2022: Đà tăng chưa có dấu hiệu hạ nhiệt

Các biện pháp kiểm soát tỷ giá vẫn cần thực hiện để đồng VND không biến động quá mạnh so với USD

Elon Musk ủng hộ thanh toán tiền kỹ thuật số trên Twitter

Elon Musk công khai ủng hộ tích hợp thanh toán tiền kỹ thuật số vào Twitter nhiều hơn, theo biên bản họp với nhân viên trong ngày 16/6.

Theo hồ sơ rò rỉ được đăng bởi Vox, Musk được hỏi về suy nghĩ trong lĩnh vực này. Ông nói đơn giản “tiền của bạn cơ bản là một dạng thông tin” và thanh toán tiền kỹ thuật số đã ngày càng xuất hiện ở mọi nơi trong những năm gần đây.

Elon Musk nói: “Tôi nghĩ sẽ có lý khi tích hợp thanh toán vào Twitter. Vậy thì sẽ dễ dàng chuyển tiền tới lui. Và nếu bạn có tiền cũng như tiền kỹ thuật số. Về cơ bản, mọi người sẽ thấy điều này thật có ích ở mọi nơi. Do đó mục đích, mục tiêu của tôi sẽ là tối đa hóa tính hữu ích của dịch vụ, càng có ích càng tốt. Và nếu ai đó có thể sử dụng nó để thanh toán tiện lợi, đó sẽ là sự gia tăng trong tính hữu ích”.

Ông Musk rõ ràng đang gợi ý về việc tích hợp sâu hơn về thanh toán so với hiện tại.

3544-tw
Ảnh minh họa

TAG của Thụy Sỹ sản xuất đồng hồ thông minh tích hợp NFT

Nhà sản xuất đồng hồ TAG Hauer vừa hợp tác cùng cộng đồng NFT nổi tiếng Bored Ape Yacht Club và CLONE-X để tạo ra đồng hồ thông minh hiện NFT và kết nối với ví tiền kỹ thuật số như MetaMask và Ledger Live.

Công ty cho biết tính năng của TAG Hauer Connected Calibre E4 sẽ rất trực diện, với NFT được chuyển qua điện thoại thông minh. Thiết bị này được thiết kế để hỗ trợ tác phẩm NFT tĩnh và động, và nhiều NFT có thể được chuyển vào điện thoại cùng lúc. TAG Hauer cho biết tác phẩm nghệ thuật NFT có thể được thu gọn lại và đặt trong 3 thiết kế có sẵn trên đồng hồ.

“Một số NFT vẫn là hình ảnh, và một số dưới dạng GIF động. Mặt đồng hồ của TAG Hauer sẽ hỗ trợ những định dạng này với chi tiết đầy đủ, và chuyển động lặp lại không ngừng”.

Đồng hồ thông minh này cũng sở hữu khả năng kết nối với blockchain và xác nhận quyền sở hữu NFT của người mang đồng hồ và thể hiện dưới dạng đặc biệt khi được xác nhận.

Đồng sáng lập BitMEX bị kết án 30 tháng tù

Đồng sáng lập BitMEX Benjamin Delo sẽ nhận án 30 tháng tù treo sau khi bị kết án tại tòa án liên bang New York vào ngày 15/6.

Delo, cùng với nhà sáng lập BitMEX Arthur Hayes, bị kết án vi phạm Luật Bảo mật Ngân hàng hồi đầu năm từ vụ việc năm 2020. Delo cũng đồng ý trả 10 triệu USD tiền phạt với Bộ Tư pháp và Ủy ban Giao dịch Hợp đồng tương lai Hàng hóa trong tháng 2.

Hayes trước đó đã bị kết án 6 tháng quản thúc tại nhà và 2 năm tù treo, cùng với án phạt tương tự.

Người phát ngôn từ Smith Villazor, đại diện cho Delo, nói: “Chúng tôi hài lòng rằng Tòa án đã phủ nhận hợp lý cách tiếp cận đầy hoài nghi của chính quyền nhằm tăng tính nghiêm trọng của án phạt Luật Bảo mật Ngân hàng trong trường hợp này. Việc kết án treo hôm nay cho thấy rằng vụ việc này liên quan đến quy trình tuân thủ dẫn đến vi phạm quy định, và không nhiều hơn”.

Bộ Tư pháp Mỹ, cùng với CFTC và FinCEN, đã công bố BitMEX vi phạm luật dân sự và hình sự khi cho phép công dân giao dịch hợp đồng phái sinh tiền kỹ thuật số trên sàn giao dịch dù chưa đăng ký và không thực hành các nguyên tắc thu thập thông tin khách hàng rõ ràng.

ECB tính phát hành 1,5 nghìn tỷ đồng EUR kỹ thuật số

Ông Fabio Panetta, Thành viên quản trị của Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB), đề nghị giới hạn tổng lượng EUR kỹ thuật số phát hành nhằm hạn chế rủi ro đồng tiền này trở thành công cụ đầu tư.

Trong bài phát biểu ngày 15/6 tại Ủy ban Kinh tế và Tiền tệ của Nghị viện Châu Âu, ông Panetta gợi ý rằng ECB có thể đặt ra giới hạn đồng EUR kỹ thuật số được phát hành trong khoảng 1 đến 1,5 nghìn tỷ EUR. Việc này nhằm mục đích giới hạn người dân giữ đồng tiền này như công cụ đầu tư như tiền kỹ thuật số.

“Phân tích ban đầu của chúng tôi cho thấy rằng giữ đồng EUR kỹ thuật số trong khoảng 1 đến 1,5 nghìn tỷ EUR sẽ làm giảm ảnh hưởng tiêu cực đối với hệ thống tài chính và chính sách tiền tệ”, theo ông Panetta.

“Con số này sẽ tương đương với lượng tiền đang lưu hành. Với dân số châu Âu khoảng 340 triệu dân, điều này sẽ cho phép lượng tiền nắm giữ khoảng 3.000 đến 4.000 EUR kỹ thuật số cho mỗi người dân”.

Ông Panetta cũng nói rằng công ty trong lĩnh vực tư nhân cũng cần hợp tác với chính quyền trong việc đưa đồng EUR vào vận hành hiệu quả.

Hoàng Hà (t/h)

Tin liên quan