Công tác chuẩn bị cho ngày hội lớn tại TP Sầm Sơn đã hoàn tất về mọi mặt

Cập nhật: 16:16 | 22/05/2021 Theo dõi KTCK trên

Cùng với cả nước, gần 79.000 cử tri thành phố Sầm Sơn sẽ tham gia bỏ phiếu bầu đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 vào ngày mai (23/5/2021). Đến nay, công tác chuẩn bị cho ngày hội lớn của đất nước tại TP Sầm Sơn đã hoàn thành. Để ngày bầu cử diễn ra trong không khi vui tươi, công bằng và minh bạch, thành phố Sầm Sơn vẫn tiếp tục triển khai mạnh mẽ công tác tuyên truyền dưới nhiều hình thức phong phú giúp người dân hiểu rõ về mục đích, ý nghĩa của cuộc bầu cử; quyền và nghĩa vụ của công dân, góp phần vào thành công của cuộc bầu cử trên địa bàn.

Thanh Hóa: Nhiều địa phương làm tốt công tác chuẩn bị cho bầu cử trước diễn biến phức tạp của dịch Covid 19

Sun Group ra mắt Khu đô thị Quảng trường biển Sun Grand Boulevard tại Sầm Sơn

Điểm tin dự án sai phạm ngày 12/5/2021: Dự án Toàn Tích Thiện tại Sầm Sơn "thức giấc" sau 20 năm

0405-9168bfb3826f77312e7e
TP Sầm Sơn long trọng tổ chức Lễ dâng hoa nhân kỷ niệm 131 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh ( 19/5/1890 - 19/5/2021) và chào mừng cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội Khóa XV và Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026

Nhằm đem lại hiệu quả tốt nhất cho bầu đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, ngoài việc ban hành các văn bản hướng dẫn và xây dựng kế hoạch, thành lập các tiểu ban, tổ giúp việc của Ủy ban bầu cử cấp thành phố. Song song với đó, Ủy ban MTTQ thành phố Sầm Sơn đã làm tốt công tác tổ chức hội nghị hiệp thương lần thứ nhất và lần thứ hai thỏa thuận cơ cấu, thành phần, số lượng người được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND cấp thành phố đảm bảo đúng quy trình, tiến độ, hướng dẫn của Trung ương.

Đến nay, thành phố Sầm Sơn đã chốt có 85 tổ bầu cử. Danh sách những người ứng cử đại biểu HĐND thành phố gồm: 75 người, trong đó nữ 36 người (chiếm 48%), ngoài đảng 16 người (chiếm 21,3%), trẻ tuổi 42 người (chiếm 56%).

1054-2d52cdbff063053d5c72
TP Sầm Sơn tổ chức tuyên truyền lưu động về bầu cử

Việc lựa chọn, giới thiệu người ứng cử ĐBQH, đại biểu HĐND các cấp đảm bảo đúng quy trình luật định và hướng dẫn của cấp có thẩm quyền. Thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ các quy trình, quy định, hướng dẫn của Trung ương về công tác bầu cử, nhất là về trách nhiệm, quyền hạn và sự phối hợp của các cơ quan, đơn vị phụ trách bầu cử.

Thực hiện tốt công tác nhân sự, bảo đảm phát huy dân chủ và sự lãnh đạo tập trung, thống nhất của Đảng trong công tác cán bộ. Thông qua các hội nghị lấy ý kiến nhận xét của cư tri nơi công tác, kết quả 100% cử tri ở các cơ quan, tổ chức, đơn vị, nhất trí những người được giới thiệu đủ điều kiện, tiêu chuẩn tham gia ứng cử đại biểu HĐND thành phố khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026.

Công tác chuẩn bị cho ngày hội lớn tại TP Sầm Sơn đã hoàn tất về mọi mặt
Khắp các tuyến đường tại TP Sầm Sơn đã được trang trí các pano, áp phích, băng zôn khẩu hiệu tuyên truyền bầu cử

100% các đại biểu đã được hướng dẫn cụ thể một số nội dung quan trọng trong thực hiện công tác bầu cử như: Nghiệp vụ bầu cử, trang trí địa điểm bỏ phiếu, phòng bỏ phiếu; chuẩn bị điều kiện kỹ thuật, vật chất, hòm phiếu chính, hòm phiếu phụ, con dấu, phiếu bầu… Từ đó thực hiện tốt công tác tuyên truyền, phổ biến sâu rộng trong toàn Đảng bộ về ý nghĩa và tầm quan trọng của cuộc bầu cử.

TP Sầm Sơn tổ chức xây dựng các phương án đảm bảo an ninh chính trị và trật tự, an toàn xã hội; ngăn chặn mọi hành vi lợi dụng dân chủ, vi phạm pháp luật về bầu cử. Bảo đảm cuộc bầu cử được tiến hành dân chủ, bình đẳng, đúng pháp luật, an toàn, tiết kiệm và thực sự là ngày hội của toàn dân.

1228-e65e812cde0a2b54721b
Nhiều điểm bầu cử tại TP Sầm Sơn đã được trang hoàng băng zôn, khẩu hiệu kết hợp tuyên truyền phòng chống dịch Covid - 19

Nhất là công tác tuyên truyền bầu cử được thành phố đa dạng dưới nhiều hình thức như: tuyên truyền trực quan, tuyên truyền lưu động, thông qua hệ thống phát thanh, truyền hình, lập các fanpage để đông đảo người dân cùng tiếp cận. Có thể nói đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho ngày hội lớn tại TP Sầm Sơn hầu như đã hoàn tất về mọi mặt. Trên khắp các đường phố của Thành phố biển Sầm Sơn, đã được trang hoàng khang trang, không khí của ngày bầu cử đang rất sôi động.

Cùng với công tác chuẩn bị tốt các điều kiện về cơ sở vật chất phục vụ cho công tác bầu cử, TP Sầm Sơn đã triển khai thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch COVID-19 theo công điện số 08 của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa.

Công tác chuẩn bị cho ngày hội lớn tại TP Sầm Sơn đã hoàn tất về mọi mặt
Tổ chức dọn vệ sinh, lắp đặt các thiết bị sát khuẩn tay cho cử tri trước khi bỏ phiếu tại các điểm bầu cử

Trong đó, UBND TP Sầm Sơn giao cho Ban chỉ đạo phòng, chống dịch các cấp phối hợp với Ủy ban bầu cử, UBMTTQ các cấp tổ chức thực hiện triệt để các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 tại các điểm bầu cử và các hoạt động của cuộc bầu cử. Kiên quyết xử lý triệt để các hành vi vi phạm quy định về phòng chống dịch, đặc biệt là hành vi không đeo khẩu trang tại các nơi công cộng, điểm tập trung đông người.

Kiều Vượng

Tin cũ hơn
Xem thêm