Con gái Chủ tịch HAGL dự chi hơn chục tỷ đồng mua cổ phiếu HAG sau nhịp điều chỉnh sâu

Cập nhật: 06:10 | 21/12/2023 Theo dõi KTCK trên

Tạm tính với mức giá chốt phiên 20/12, con gái bầu Đức cần phải bỏ ra 12,5 tỷ đồng để mua lô cổ phiếu này.

Theo văn bản từ Công ty CP Hoàng Anh Gia Lai (HOSE: HAG), bà Đoàn Hoàng Anh - con gái Chủ tịch HĐQT Đoàn Nguyên Đức (bầu Đức) vừa đăng ký mua cổ phiếu HAG.

Chi tiết, con gái bầu Đức thực hiện đăng kí mua 1 triệu cổ phiếu HAG thông qua khớp lệnh trên sàn, thời gian thực hiện giao dịch từ 25/12/2023 - 23/1/2024. Bà Đoàn Hoàng Anh hiện đang sở hữu 10 triệu cổ phiếu HAG, tỷ lệ 1,08%, nếu giao dịch thành công, dự kiến tỷ lệ sở hữu tại HAG của bà Anh nâng lên mức 1,19%. Đóng cửa giao dịch ngày 19/12, cổ phiếu HAG có giá 12.500 đồng/cp, tạm tính theo giá này, có thể con gái bầu Đức cần chi ra tới 12,5 tỷ đồng để mua vào lượng cổ phiếu đã đăng ký.

Con gái Chủ tịch HAGL dự chi hơn chục tỷ đồng mua cổ phiếu HAG sau nhịp điều chỉnh sâu
Văn bản từ Công ty CP Hoàng Anh Gia Lai.

Diễn biến trên thị trường chứng khoán, cổ phiếu HAG đang có chuỗi giao dịch khá ảm đạm khi giảm 3/5 phiên gần nhất. Kết phiên 20/12, HAG dừng châm ở mức 12.500 đồng/cp với thanh khoản 28 triệu đơn vị được giao dịch khớp lệnh. Thêm vào đó, dòng tiền tại mã chứng khoán này đang có dấu hiệu rút ròng khi lực bán liên tiếp được đẩy mạnh trong thời gian gần đây. Đặc biệt là phiên giao dịch 19/12, dưới áp lực bán tháo, không chỉ nhóm penny mà còn với HAG đều bị "hạ đo ván". So với ngày giao dịch đầu tháng, cổ phiếu HAG đã tăng 300 đồng, tương ứng 5% giá trị. Còn so với thị giá hồi đầu năm, mã này đã tăng tới gần 34% giá trị.

Xét trên góc độ kỹ thuật, cổ phiếu HAG đang trong vùng suy yếu với chỉ số sức mạnh 98 điểm và chỉ số xu hướng dưới tăng trưởng dưới vùng 110 điểm. Trước những tín hiệu chưa mấy khả quan của thị trường, nhiều nhà đầu tư khẳng định rằng cổ phiếu HAG sẽ tiếp tục giao dịch trong vùng này trong tháng cuối của năm 2023 trước khi trở lại vùng tích lũy vào đầu năm sau. Chỉ số lãi trên cổ phiếu EPS đạt 1.070 điểm và chỉ số P/E đạt 11,69 điểm.

Hai tháng qua, Tập đoàn luôn công bố các thông tin "tích cực" như bán khách sạn Hoàng Anh Gia Lai, kế hoạch bán bệnh viện, trả nợ trái phiếu và ngân hàng đã giúp cổ phiếu này có đà tăng ấn tượng tới 80% sau khi đạt đỉnh ngắn hạn 13.850 đồng/cp ngày 14/12.

Chia sẻ tại buổi gặp gỡ cổ đông chiều ngày 15/12 vừa qua, Chủ tịch HĐQT HAGL cho biết: “Lợi nhuận quý 4/2023 chắc chắn bằng hoặc tăng trưởng tốt hơn quý 3/2023. Năm nay dự kiến có những thu nhập khác, nên tổng lợi nhuận 2023 ước tính là 2.150 tỷ đồng”.

Trên thực tế, việc cổ phiếu liên tục duy trì trạng thái bứt phá (kể từ đầu tháng 12 đến nay) khiến không ít nhà đầu tư quan ngại về việc cổ phiếu HAG bị tác động giá.

Trả lời cho vấn đề này, cũng tại Hội nghị gặp gỡ nhà đầu tư, ông Đoàn Nguyên Đức - Chủ tịch HĐQT HAGL cho biết: "Giá cổ phiếu do thị trường quyết định, nói Hoàng Anh Gia Lai có đội lái này lái kia nhưng không có đội nào lái nổi vì thanh khoản quá lớn. Bản thân tôi không quyết định được giá bao nhiêu, chỉ có thể quyết định có thể làm điều gì tốt nhất cho công ty".

Hoàng Anh Gia Lai (HAG) “xoá sổ” khoản nợ 750 tỷ đồng tại Eximbank

Hoàng Anh Gia Lai đã thanh toán đủ tiền nợ gốc và một phần lãi quá hạn cho Eximbank, hưởng lợi 1.425 tỷ đồng nhờ ...

Hoàng Anh Gia Lai (HAG) sẽ bán thêm tài sản để trả nợ

Hoàng Anh Gia Lai sẽ bán bệnh viện Hoàng Anh Gia Lai trong quý IV/2023 để trả nợ và có tiền để mở rộng trồng ...

Nhóm cổ penny bị "đánh úp", HAG, HQC và ITA lập tức "nằm sàn"

Trong phiên sáng nay, nhóm cổ phiếu penny bất ngờ bị bán mạnh trong đó HAG và HQC giảm sàn với thanh khoản đột biến; ...

Mộng Diệp