Cổ phiếu VN30 được cân lệnh, nhà đầu tư giật mình ngay ATO

Cập nhật: 10:02 | 24/06/2021 Theo dõi KTCK trên

Mở cửa phiên giao dịch sáng 24/6/2021, thị trường chứng khoán gây bất ngờ cho những người đang tham gia thị trường chứng khoán phái sinh. Mới vào phiên ATO, hàng loạt cổ phiếu nhóm VN30 được cân lệnh giá tím với dư bên mua lượng lớn.

5820-dd
Ảnh minh họa (nguồn intenret)

Thời điểm này, VN30-Index cân trong phiên ATO tăng một mạch 76 điểm khiến độ lệch tạm thời thời điểm đó giữa VN30-Index và chứng khoán phải sinh lên đến -75 điểm. Sự phô trương thanh thế trong phút chốc của "phe long" khiến nhiều người chưa exit lệnh short từ các phiên trước giật mình.

Nhóm ngân hàng đồng loạt tăng ngay từ sớm, dù mức tăng sau đó cũng không hẳn lớn, bình quân chỉ chừng 1%. CTG tiếp tục gây chú ý nhờ có thông tin về chia tách, nhưng lưu ý khối ngoại sớm bán ròng khá nhiều ở mã này. MBB cũng tăng hơn 1,5% nhờ ra tin chiều qua.

Tại rổ VN30 ngoài trừ NVL và VNM, tăng giá tốt nhất có CTG hơn 3%. Bộ ba cổ phiếu nhà Vin cũng đều tăng giá trong đó VIC tăng hơn 1%.

Chỉ số HNX-Index tăng hơn 0,4% ngay từ sớm nhờ lời thế giao dịch liên tục trước HOSE 15 phút nhưng sau đó lại lùi nhẹ. Nhóm ngân hàng, chứng khoán và một số Large Cap khác như NTP, THD đang đỡ chỉ số sàn này.

Nhóm dầu khí nhà PVN sáng nay vẫn phân hóa, dù báo chí đăng tin tích cực về giá dầu thế giới. GAS tăng nhẹ 0,6% nhưng nhiều mã nhỏ hơn gần như đi ngang hoặc giảm như OIL (-1,2%), PGD (-2%), PVG (-4%).

Một số nhóm ngành khác có khởi đầu tích cực như chứng khoán, sắt thép, hàng không, nhựa… Tuy nhiên khá nhiều ngành phân hóa như phân phối xăng dầu, xây dựng, thủy sản, dệt may, dược,...

Tại thời điểm 9h40, VN-Index hiện tăng hơn 1 điểm; VN30-Index sau khi thăm dò giá đỏ nhẹ thì đã tăng hơn 4 điểm trở lại. Thanh khoản sàn HOSE đạt gần 2.800 tỷ sau 40 phút giao dịch.

Đạm Phú Mỹ (DPM) chốt ngày chia cổ tức còn lại năm 2020 tỷ lệ 7% bằng tiền

Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí - CTCP (Đạm Phú Mỹ - Mã: DPM) vừa chốt ngày 6/7 tới đây là ...

Tự doanh chứng khoán tái bán ròng, cổ phiếu TCB, VPB và HPG bị xả mạnh

Trong phiên VN-Index giảm nhẹ, khối ngoại đã mua ròng nhẹ hơn 150 tỷ đồng trong khi dòng tiền tự doanh rút gần 190 tỷ ...

Tin tức mua bán cổ phiếu tâm điểm ngày 24/6/2021: VCI, LPB, GEX, DPG, TVC, CSI

Những thông tin mua bán cổ phiếu tâm điểm như VCI, LPB, GEX, DPG, TVC, CSI,... được Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán ...

Văn Thắng

Tin liên quan