Cổ phiếu POM sắp giao dịch trên UPCoM, 'ông lớn' ngành thép một thời vừa lỗ 8 quý liên tiếp

Cập nhật: 17:20 | 17/05/2024 Theo dõi KTCK trên

Cổ phiếu POM của Thép Pomina quay trở lại sàn chứng khoán khi chưa xuất hiện bất kỳ điểm sáng kinh doanh nào.

Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) vừa có thông báo chấp thuận đăng ký giao dịch cổ phiếu POM của CTCP Thép Pomina trên sàn UPCoM. Số lượng đăng ký giao dịch là gần 280 triệu cổ phiếu, tương ứng vốn điều lệ 2.800 tỷ đồng.

Thứ Năm, ngày 23/5 tới, mã sẽ giao dịch phiên đầu trên sàn UPCoM với giá tham chiếu 2.800 đồng/cp.

Cùng thời gian, 69,3 triệu cổ phiếu QBS của CTCP Xuất nhập khẩu Quảng Bình cũng được chấp thuận giao dịch sau khi bị hủy niêm yết trên sàn HoSE.

Được biết, cả hai mã POM và QBS bị hủy niêm yết từ ngày 10/5 trong đó cổ phiếu Pomina bị hủy niêm yết với lý do công ty vi phạm chậm nộp báo cáo tài chính năm trong 3 năm liên tiếp.

Nhiều tháng trước khi rời sàn HoSE, thanh khoản cổ phiếu POM đã tăng rất mạnh (kể từ đầu tháng 12/2023). Diễn biến này được cho là đến từ các động thái liên tục thoái vốn hàng chục triệu cổ phiếu của nhóm cổ đông liên quan đến lãnh đạo công ty (Chủ tịch HĐQT Đỗ Duy Thái và người thân).

Trong bối cảnh kinh doanh gặp khó với khoản lỗ gần 2.000 tỷ đồng trong hai năm gần nhất, sức khỏe tài chính suy kiệt, gánh nặng nợ vay lớn, một số sách lược của Pomina đã phải hủy bỏ trong đó có phương án phát hành cổ phiếu riêng lẻ cho đối tác đến từ Nhật Bản mới đây.

Quý I/2024, công ty ghi nhận doanh thu 471 tỷ đồng và lỗ sau thuế hơn 225 tỷ. Đây đã là quý lỗ thứ 8 liên tiếp của "đại gia" một thời từng giữ vị thế Top đầu ngành thép.

Quốc Trung

Tin liên quan