Cổ phiếu HQC nối dài tuần giao dịch tích cực

Cập nhật: 17:25 | 13/08/2020 Theo dõi KTCK trên

Với sắc xanh nhẹ cuối phiên giao dịch ngày 13/8, đà tăng của cổ phiếu HQC của CTCP Tư vấn - Thương mại - Dịch vụ Địa ốc Hoàng Quân (HOSE: HQC) tiếp tục được nối dài sang phiên thứ 5 liên tiếp...

Cổ phiếu HQC
Một góc dự án do Hoàng Quân làm chủ đầu tư

Kết phiên giao dịch chiều ngày 13/8, cổ phiếu HQC của CTCP Tư vấn - Thương mại - Dịch vụ Địa ốc Hoàng Quân (HOSE: HQC) tiếp tục duy trì mức tăng 0,6% có được trong phiên trước đó; khớp lệnh cuối phiên đạt hơn 8,1 triệu đơn vị.

Tại mức tăng này, mã tiếp tục nối dài đà tăng sang phiên thứ 5 liên tiếp trong đó có 3 phiên cùng kết thúc với mức tăng 0,6%.

Tính chung, so với mức đỉnh 2.400 hồi cuối tháng 6/2020, cổ phiếu HQC đã giảm hơn 700 đồng qua đó đưa vốn hóa về mức 800 tỷ đồng. Đây vẫn là một trong những mã có khối lượng khớp lệnh top đầu trên sàn HOSE.

Về tình hình hoạt động của doanh nghiệp, năm 2020, công ty đặt kế hoạch doanh thu và lợi nhuận sau thuế lần lượt đạt 1.219 tỷ và 63 tỷ đồng. Mục tiêu 5 năm tiếp theo, công ty phấn đấu tổng doanh thu đạt 10.000 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế năm 2021 đạt từ 100 tỷ đồng. Với kết quả đó, Ban lãnh đạo Công ty quyết tâm nâng cao giá trị doanh nghiệp, cải thiện giá trị cổ phiếu, mục tiêu đến 2024 cổ phiếu Công ty về bằng mệnh giá.

Tính đến năm 2019, Hoàng Quân đã triển khai 22 dự án nhà ở xã hội, nhà ở cho công nhân khắp các tỉnh thành miền Nam, cung ứng cho thị trường hơn 34.000 căn hộ, với tổng vốn đầu tư hơn 2.000 tỷ đồng. Riêng năm 2019, Công ty Hoàng Quân đã bàn giao và khánh thành dự án HQC Plaza, bàn giao dự án HQC Hóc Môn, dự án HQC Nha Trang, dự án HOF - HQC Hồ Học Lãm, dự án HQC Phú Tài… nâng tổng số các căn hộ đã bàn giao và đi vào sử dụng lên 7.000 căn hộ.

Mới nhất, Hoàng Quân vừa có thông báo về việc được phép chuyển nhượng dự án HQC Tây Ninh cho CTCP Đầu tư Thành phố Vàng.

Cổ phiếu HQC
Nội dung thông báo chuyển nhượng dự án

Ở một diễn biến liên quan đến dự án nhà ở xã hội tại Nha trang, trong những ngày qua, hàng chục người dân mua nhà tại khối A1 của dự án nhà ở xã hội HQC Nha Trang (ở phường Vĩnh Hoà, TP Nha Trang, Khánh Hòa) lại tiếp tục đưa đồ đạc đến sảnh khu nhà này "ăn nằm" và căng băng rôn tố cáo, yêu cầu chủ đầu tư bàn giao nhà.

Dự án nhà ở xã hội HQC Nha Trang do CTCP Tư vấn - Thương mại - Dịch vụ Địa ốc Hoàng Quân (HOSE: HQC) làm chủ đầu tư được triển khai từ năm 2015, dự kiến đến cuối năm 2016 sẽ bàn giao nhà cho khách hàng. Tuy nhiên đến đầu năm 2020, Hoàng Quân mới bắt đầu bàn giao nhà cho người dân ở một số khối nhà B1, B2, A2. Còn khối A1 của dự án chung cư này (có 220 căn hộ, chủ yếu là các căn hộ thuộc diện ký hợp đồng đặt cọc thuê).

"Luật Nhà ở và Luật Kinh doanh bất động sản quy định đối với nhà thuê thì chủ đầu tư chỉ được thu tối đa 50% trị giá căn hộ, số tiền còn lại sẽ được nộp sau 5 năm nếu khách hàng được duyệt mua căn hộ đang ở. Khối nhà A1 đã hoàn thiện từ cuối tháng 4/2020 nhưng đến nay Công ty Hoàng Quân vẫn không bàn giao nhà cho khách hàng và yêu cầu người dân phải đóng tiếp 45% trị giá căn hộ mới ký hợp đồng và bàn giao nhà là sai quy định", đại diện khách hàng phản ánh.

1138-hcq

Người dân kéo đến "ăn nằm" ngay ại sảnh khối A1 dự án HQC Nha Trang để đòi nhà

Theo người mua nhà, khối nhà A1 đã có khoảng 40 hộ đến nhận nhà, trong đó có một số căn nhà thương mại, nhà ở xã hội thuộc đối tượng mua và một số hộ thuộc đối tượng thuê nhưng quá cần nhà ở nên chấp nhận phương án trái luật mà chủ đầu tư đưa ra. Hiện còn khoảng 180 hộ thuộc đối tượng thuê vẫn chưa được nhận nhà, tiếp tục đấu tranh đòi chủ đầu tư thực hiện đúng hợp đồng đặt cọc thuê.

Cổ phiếu CTD: Không có bất ngờ từ "hiệu ứng" trả cổ tức tiền mặt

Thông tin về việc trả cổ tức 30% bằng tiền mặt tới đây có vẻ như chưa khiến giới đầu tư hào hứng với cổ ...

Sức sống nhóm doanh nghiệp bất động sản quý II/2020: "Gầy" đi vì COVID-19

Là lĩnh vực ảnh chịu hưởng trực tiếp và nghiêm trọng bởi dịch COVID-19, trong quý II, hầu hết các doanh nghiệp ngành bất động ...

Cổ phiếu ngân hàng đưa VN-Index trở lại mốc 850 điểm

VN-Index mở cửa phiên giao dịch sáng ngày 13/8 với mức tăng gần 5 điểm qua đó vượt mốc 850 điểm... Nhóm cổ phiếu "nhà ...

Minh Thuận

Tin liên quan