Có 400 triệu: Nên lựa chọn mẫu ô tô mới nào trong năm 2022?

Cập nhật: 14:35 | 15/07/2022 Theo dõi KTCK trên

Ngân sách mua ô tô luôn là con số gây đau đầu, và 400 triệu thường là mức khởi đầu cho người mua xe lần đầu. Nhưng trên thị trường ô tô ngày nay thì với tài chính khoảng 400 triệu có khá nhiều lựa chọn hấp dẫn. Bài viết dưới đây gợi ý quý độc giả một số mẫu xe phù hợp với ngân sách của mình.

Nissan Almera "tái xuất" trở lại: Sẵn sàng "vùi dập" Toyota Vios

Mitsubishi Xpander 2022 cạnh tranh Toyota Veloz Cross: Đâu mới là "bom tấn"?

Top xe ô tô "gầm cao, máy thoáng" có khả năng lội nước tốt tại Việt Nam

Toyota Vios

Tuy vị thế của Toyota Vios không còn như xưa nhưng đây vẫn được xem là mẫu xe hàng đầu phân khúc hạng B. Sau vài đợt giảm giá, giá xe Toyota Vios đã hấp dẫn hơn trước. Nếu đang tìm mua xe khoảng 400 triệu đồng thì Vios MT cũng rất đáng tham khảo, nhất là với những ai thích xe Nhật hay thương hiệu Toyota.

Toyota Vios hội tụ nhiều yếu tố phù hợp với người dùng Việt. Xe sở hữu khả năng vận hành bền bỉ, ổn định, tiết kiệm nhiên liệu tốt, chi phí sử dụng bình dân… Không gian nội thất rộng rãi. Tính thanh khoản cao, dễ dàng bán lại nếu muốn.

Có 400 triệu: Nên lựa chọn mẫu ô tô mới nào trong năm 2022?

Trong lần nâng cấp mới nhất, Toyota Vios đã "sắc nét" hơn. Thiết kế trẻ trung, có điểm nhấn. Hệ thống trang bị tiện nghi và an toàn được bổ sung nhiều tính năng hiện đại, đạt cả chuẩn 5 sao ASEAN NCAP.

Dù hiện nay trên thị trường có nhiều mẫu xe "nịnh nọt" hơn nhưng Toyota Vios vẫn là lựa chọn đáng tin cậy, đặc biệt phù hợp với người đề cao các giá trị lâu dài. Nếu đang tìm mua xe ô tô mới giá 400 triệu thì Vios MT rất hợp, nhất là với người mua xe chạy dịch vụ.

Giá xe tham khảo:

Giá Toyota Vios 1.5E MT (3 túi khí): 478 triệu đồng

Giá Toyota Vios 1.5E MT (7 túi khí): 495 triệu đồng

Kia Morning

Kia Morning là mẫu hatchback hạng A có giá rẻ nhất hiện nay. Các phiên bản thông thường của Morning đều có giá dưới 400 triệu đồng. Tuy nhiên mẫu xe cỡ nhỏ này của hãng Kia này hiện có thêm hai phiên bản cao cấp là New Morning GT-Line và X-Line với giá hơn 400 triệu đồng.

Có 400 triệu: Nên lựa chọn mẫu ô tô mới nào trong năm 2022?

Hai phiên bản này sở hữu thiết kế thể thao, hầm hố hơn. Nội thất được trau chuốt mang đến cảm giác cao cấp hơn. Hệ thống trang bị cũng có sự đầu tư hiện đại hơn. Còn thông số kỹ thuật động cơ và hộp số thì hoàn toàn giống với các bản thường.

Nhìn chung, New Morning GT-Line và X-Line chủ yếu khác biệt ở thiết kế và các tính năng trang bị. Nếu đang phân vân không biết 400 triệu mua xe gì đẹp, cá tính thì New Morning GT-Line và X-Line là một lựa chọn hấp dẫn.

Giá xe tham khảo:

Giá xe Kia Morning MT: 304 triệu đồng

Giá xe Kia Morning Standard AT: 329 triệu đồng

Giá xe Kia Morning Deluxe: 349 triệu đồng

Giá xe Kia Morning Luxury: 383 triệu đồng

Giá xe Kia Morning GT-Line: 439 triệu đồng

Giá xe Kia Morning X-Line: 439 triệu đồng

Ford Everest 2022: Tăng hơn 50 triệu có gì khác biệt so với bản cũ?

Hyundai Grand i10

Hyundai i10 là một trong các mẫu xe phân khúc giá rẻ hạng A bán chạy nhất. Đây được đánh giá là gợi ý rất đáng tham khảo khi tư vấn mua xe ô tô tầm 400 triệu đồng. Ở mức tiền này, người mua có thể chọn phiên bản Hyundai i10 số tự động hatchback hay sedan.

Có 400 triệu: Nên lựa chọn mẫu ô tô mới nào trong năm 2022?

Trong các mẫu xe ô tô giá 400 triệu, Hyundai i10 có giá mềm, chi phí nuôi xe bình dân, trang bị đủ dùng… Tuy kích thước nhỏ nhưng nội thất lại khá rộng rãi. Đây sẽ là lựa chọn phù hợp với những ai đang tìm kiếm một mẫu xe ô tô gia đình giá rẻ, gọn gàng, chủ yếu dùng để đi lại trong phố.

Giá xe tham khảo:

Giá xe Grand i10 MT Base 1.2L AT (hatchback): 360 triệu đồng

Giá xe Grand i10 MT 1.2L AT (hatchback): 405 triệu đồng

Giá xe Grand i10 AT 1.2L AT (hatchback): 435 triệu đồng

Giá xe Grand i10 MT Base 1.2L AT (sedan): 380 triệu đồng

Giá xe Grand i10 MT 1.2L AT (sedan): 425 triệu đồng

Giá xe Grand i10 AT 1.2L AT (sedan): 455 triệu đồng

Honda Brio

Honda Brio là mẫu xe có nhiều điểm khác biệt so với mặt bằng chung phân khúc xe cỡ nhỏ hạng A. Tuy giá xe khá cao nhưng bù lại chiếc hatchback hạng A của hãng Honda này lại sở hữu nhiều yếu tố cao cấp hơn các đối thủ. Do đó đây là cái tên không thể bỏ qua trong danh sách 400 triệu nên mua xe gì.

Có 400 triệu: Nên lựa chọn mẫu ô tô mới nào trong năm 2022?

Brio có hai phiên bản. Cả hai phiên bản này đều dưới 450 triệu đồng. Xe mang thiết kế thể thao tương tự như các "đàn anh" Honda City hay Honda Civic. Khoang cabin rộng rãi bậc nhất phân khúc. Khả năng cách âm khá tốt. Hệ thống treo êm ái. Động cơ cho hiệu suất cao hơn những xe khác có cùng dung tích. Cảm giác lái khá thú vị.

Giá xe tham khảo:

Giá xe Honda Brio G: 418 triệu đồng

Giá xe Honda Brio RS: 448 triệu đồng

Honda CR-V 2023 ra mắt phiên bản mới: Tự tin cho Hyundai Tucson 'hít khói'

Kia Soluto

Kia Soluto là một trong các mẫu sedan hạng B có giá rẻ nhất hiện nay. Các phiên bản Kia Soluto đều có giá trong tầm 400 – 450 triệu đồng. Do đó, đây được xem là ứng cử viên sáng giá không thể không nhắc đến khi tư vấn tài chính 400 triệu nên mua xe gì.

Có 400 triệu: Nên lựa chọn mẫu ô tô mới nào trong năm 2022?

Cũng mang chất thể thao tương tự "đàn anh" Kia K3, Soluto sở hữu ngoại hình khá bắt mắt, trẻ trung. Nội thất rộng rãi. Khoang hành lý lớn. Động cơ 1.4L cho độ vọt tốt giúp xe di chuyển linh hoạt trong phố. Tuy nhiên do giá rẻ nên hệ thống trang bị của Soluto chỉ ở mức cơ bản vừa đủ dùng.

Giá xe tham khảo:

Giá xe Kia Soluto MT: 369 triệu đồng

Giá xe Kia Soluto MT Deluxe: 404 triệu đồng

Giá xe Kia Soluto AT Deluxe: 444 triệu đồng

Giá xe Kia Soluto AT Luxury: 479 triệu đồng

Hyundai Accent

Hyundai Accent là một mẫu xe có giá hấp dẫn và được ưa chuộng trong phân khúc sedan hạng B. Trong tầm tiền hơn 450 triệu đồng nếu mua Accent có thể chọn phiên bản số sàn.

Có 400 triệu: Nên lựa chọn mẫu ô tô mới nào trong năm 2022?

Ngoài lợi thế về giá, so với các đối thủ, Hyundai Accent có nhiều điểm nổi bật ở thiết kế và hệ thống trang bị. Xe sở hữu kiểu dáng thể thao, hiện đại, trẻ trung. Hệ thống trang bị phong phú, ngay cả phiên bản Accent số sàn thấp nhất cũng có đèn trước và đèn sương mù Bi-Halogen, cảm biến đèn tự động, vô lăng bọc da, màn hình xe cảm ứng 8 inch…

Mẫu xe Hàn này được đánh giá là một lựa chọn tốt hiện nay. Đặc biệt với những ai đang tìm tầm 400 triệu mua xe gì chạy dịch vụ Grab, taxi… thì Accent MT rất hợp.

Giá xe tham khảo:

Giá xe Hyundai Accent 4MT: 472 triệu đồng

Giá xe Hyundai Accent 4AT: 501 triệu đồng

Giá xe Hyundai Accent 4AT đặc biệt: 542 triệu đồng

Mazda 2

Nếu hỏi 400 triệu nên mua xe mới nào đẹp thì Mazda 2 là cái tên chắc chắn không thể bỏ qua. Đây là lựa chọn cực kỳ hấp dẫn, là xe Nhật nhưng cũng có thiết kế và trang bị "chiều lòng người mua" không kém cạnh xe Hàn.

Có 400 triệu: Nên lựa chọn mẫu ô tô mới nào trong năm 2022?

Với ngôn ngữ thiết kế KODO nổi tiếng, Mazda 2 sở hữu diện mạo bắt mắt, thời trang và sang trọng từ ngoài đến trong. Tuy mua xe ô tô tầm 400 triệu chỉ chọn được bản Mazda 2 AT thấp nhất, nhưng bản này vẫn có đèn trước dạng LED và hệ thống vận hành tương tự các bản khác với động cơ 1.5L khoẻ khắn kết hợp hộp số tự động 6 cấp.

Với tầm giá 400 triệu đồng, nếu chọn Hyundai Accent hay Toyota Vios người mua chỉ có thể chọn phiên bản số sàn, nhưng với Mazda 2 lại là phiên bản số tự động. Tuy trang bị của bản Mazda 2 này chỉ ở mức cơ bản đủ dùng song vẫn rất đáng tiền, đáng mua.

Giá xe tham khảo:

Giá xe Mazda 2 1.5L AT (sedan): 479 triệu đồng

Giá xe Mazda 2 1.5L Deluxe (sedan): 509 triệu đồng

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

So kè KIA Morning và Hyundai Grand i10: Xe nào chạy "ngon" hơn?

KIA Morning và Hyundai Grand i10 cũ luôn là lựa chọn hàng đầu của những người tìm mua xe chạy dịch vụ. Song, khi đứng ...

Toyota Corolla Cross và Mazda CX-5: Nên lựa chọn "Tân binh" hay "lão làng"?

Kể từ khi Toyota Corolla Cross gia nhập thị trường ô tô Việt Nam, người tiêu dùng có nhu cầu về chiếc xe gầm cao ...

Giá lăn bánh xe ô tô KIA K3 2022 giữa tháng 7: Mẫu xe xứng danh "On top"?

KIA K3 là tên gọi khác của Cerato chính thức ra mắt thị trường Việt Nam vào ngày 24/9/2021. Việc đổi tên Cerato thành K3 ...

Minh Phương

Tin cũ hơn
Xem thêm