Hyundai i10 2022: Ô tô giá tầm trung, lột xác để chiếm ngôi vương

Cập nhật: 08:33 | 10/07/2022 Theo dõi KTCK trên

Tại thị trường Việt Nam, Hyundai i10 từng là mẫu xe cỡ nhỏ thành công bậc nhất cho tới khi có sự xuất hiện của VinFast Fadil. Kể từ tháng 5/2021, mẫu xe mang thương hiệu Hàn chính thức mất ngôi đầu phân khúc với 1.076 xe, để VinFast Fadil vượt mặt với 1.156 chiếc bán ra.

Bảng giá xe ô tô Porsche mới nhất tháng 7/2022

Giá lăn bánh xe ô tô KIA K3 2022 giữa tháng 7: Mẫu xe xứng danh "On top"?

Thứ hạng của i10 trong các tháng tiếp theo không khả quan hơn, thậm chí là sụt giảm trầm trọng. Đây chính là dấu hiệu rõ rệt cho thấy, phong cách thiết kế được "tái sử dụng" trong suốt 5 năm qua của i10 đã không còn đủ sức hút với khách hàng. Đứng trước bối cảnh này, Hyundai Thành Công đã chính thức giới thiệu Hyundai i10 2022 vào ngày 6/8/2021 với thiết kế hoàn toàn mới cùng nhiều nâng cấp về trang bị với hi vọng giành lại vị thế đã mất.

Hyundai i10 2022: Ô tô giá tầm trung, lột xác để chiếm ngôi vương

Bước sang thế hệ mới, Hyundai Grand i10 tiếp tục được phân phối với 2 biến thể Hatchback và Sedan cùng mức giá tăng 30 triệu cho tất cả các phiên bản:

Phiên bản

Giá bán lẻ

Khuyến mãi tháng 7/2022

i10 hatchback 1.2 MT tiêu chuẩn

360,000,000

-

i10 hatchback 1.2 MT

405,000,000

-

i10 hatchback 1.2 AT

435,000,000

-

i10 sedan 1.2 MT tiêu chuẩn

380,000,000

-

i10 sedan 1.2 MT

425,000,000

-

i10 sedan 1.2 AT

455,000,000

-

Ngoại thất và Kích thước

Bước sang thế hệ mới, kích thước tổng thể của Hyundai i10 2022 ở cả 2 bản sedan và hatchback đều lớn hơn so với bản tiền nhiệm. Theo đó, bản hatchback có kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt tương ứng 3.850 x 1.680 x 1.520 (mm), tăng thêm 85 mm về chiều dài, 20mm về chiều rộng và 15mm về chiều cao. Trong khi đó, bản sedan có kích thước tổng thể 3.995 x 1.680 x 1.520, tăng 20 mm về chiều rộng, 15mm về chiều cao, mui xe hạ thấp xuống 20mm. Trên cả 2 bản, chiều dài cơ sở được kéo dài thêm 25mm.

Giá lăn bánh xe ô tô KIA K3 2022 giữa tháng 7: Mẫu xe xứng danh "On top"?

Với các thông số này, i10 hiện là mẫu xe có kích thước lớn nhất phân khúc, mang lại một tân binh với dáng vẻ thể thao hơn, trường hơn về bên ngoài và rộng rãi bậc nhất ở bên trong.

Khắc phục nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng sụt giảm doanh số trên bản cũ, bản kế nhiệm nhận được một cuộc "đại tu" về thiết kế, mang lại một diện mạo sắc sảo, trẻ trung và cá tính hơn nhưng vẫn rất thanh lịch đậm chất “dòng dõi” Hyundai.

Đầu xe

“Gương mặt” i10 được trẻ hóa với bộ lưới tản nhiệt mới kết hợp cùng dãy đèn DRL bố trí ở 2 bên vuốt rộng ra phía sau, trông sắc sảo và gai góc hơn. Vẻ sắc sảo được tôn thêm nhờ các đường gân dập nổi rõ rệt trên nắp ca-pô.

So với bản cũ, nắp ca-pô bản mới nay có thêm 2 đường gân dập nổi ở giữa. Bản 2022 cũng đã loại bỏ thanh chrome chạy ngang logo xe trên nắp ca-pô như trên bản cũ, tương tự như trên đàn anh Elantra.

Trên phiên bản 2022, cụm đèn chính cũng đã được làm mới, đẹp hơn so với bản tiền nhiệm. Tuy nhiên, điều đáng tiếc là xe vẫn tiếp tục với công nghệ chiếu sáng halogen chóa phản xạ, dễ gây chói mắt hơn so với loại halogen-projector cho ánh sáng gom trên các đối thủ Kia Morning và Toyota Wigo. Bù lại, khu vực đèn sương mù và đèn LED chạy ban ngày được cách tân, trông thể thao và bắt mắt hơn nhiều, kết hợp là công nghệ thấu kính Projector cho luồng sáng tốt. Ngoài ra, Hyundai i10 2022 cũng đã được trang bị thêm đèn chờ thông minh.

Hyundai i10 2022: Ô tô giá tầm trung, lột xác để chiếm ngôi vương

Thân xe

Chiều dài tổng thể được tăng thêm kết hợp cùng các đường gân chạy dọc khiến cho dáng xe Hyundai i10 2022 nhìn từ phần thân trông trường hơn và thanh thoát hơn rất nhiều. Xe được trang bị bộ mâm hợp kim 15 inch với thiết kế Diamond Cut và 2 tông màu thể thao, tạo nên vẻ trẻ trung và hiện đại.

Trên cả 2 bản sedan và hatchback đều có trụ C và viền cửa sổ màu đen tạo hiệu ứng thể thao và sang trọng. Bên hông, các chi tiết trang trí như tay nắm cửa mạ chrome, vè xe dập nổi… cũng giúp cho thân xe trông sang trọng và thời trang hơn nhiều.

Gương chiếu hậu trên Hyundai i10 2022 có tính năng chỉnh, gập điện tích hợp báo rẽ và chức năng sấy, rất thuận tiện trong điều kiện thời tiết nồm ẩm như ở Việt Nam hoặc trong trường hợp di chuyển trong thời tiết mưa phùn, hay khi cần rửa xe…

Hyundai i10 2022: Ô tô giá tầm trung, lột xác để chiếm ngôi vương

Đuôi xe

Tương tự phần đầu xe, đuôi xe Hyundai i10 2022 cũng sở hữu những đường nét dứt khoát, sắc sảo và khỏe khoắn hơn. Trên bản hatchback là cụm đèn hậu kích cỡ lớn tạo dáng tròn, còn trên bản sedan là cụm đèn LED cách điệu dạng tia sét tương ứng với cụm đèn chiếu sáng và nối liền với nhau bởi dải chrome có thiết kế thanh mảnh, mang lại hiệu ứng ánh sáng đẹp mắt hơn, sang hơn, đồng thời tăng thêm khả năng nhận diện để đảm bảo tính an toàn khi phanh hoặc vận hành vào trời tối. Trên cả 2 bản, ống xả đều được đặt ẩn cùng cản sau tối màu.

Khoang lái - Tổng quan

Bước vào bên trong, Hyundai i10 2022 chào đón người dùng với phong cách thiết kế nội thất Human Machine Interface nhấn mạnh sự tiện dụng, khoa học trong cách bố trí các phím chức năng, giúp người dùng dễ dàng làm chủ hoàn toàn khoang lái một cách nhanh chóng, thuận tiện nhất.

Khoang lái Hyundai i10 2022 có thiết kế hoàn toàn mới, tạo hiệu ứng nổi bật với các họa tiết vây cá 3D dập nổi trên bảng táp lô trung tâm, mang lại vẻ hiện đại, sang hơn. Điểm khác biệt giữa 2 bản là bản sedan có không gian rộng rãi hơn, còn lại mọi chi tiết khác đều tương đồng nhau, từ màn hình giải trí kiểu mới, cho tới các hốc gió tái thiết kế, điều hòa cơ có cửa gió sau, vô-lăng và cụm đồng hồ đa chức năng mới.

Trên bản mới, cụm đồng hồ đo tốc độ dạng cơ truyền thống đã được đổi sang màn hình cơ kết hợp điện tử với thiết kế bất đối xứng, bao gồm đồng hồ cơ vòng tua máy bên trái, phía bên phải là màn hình điện tử hiển thị các thông số về tốc độ, số đang gài, odo... Sát bên phải là nơi đặt các đèn tín hiệu của xe. Tất cả đều rất trực quan, sắc nét và dễ quan sát.

Bảng giá xe ô tô Porsche mới nhất tháng 7/2022

Tay lái trên i10 2022 là loại bọc da may thủ công với thiết kế 3 chấu thể thao tương tự trên bản cũ. Điểm khác là nay đã được tích hợp nhiều phím bấm chức năng hơn như: đàm thoại rảnh tay, ra lệnh bằng giọng nói, tăng giảm âm lượng và đặc biệt là cruise control. Hiện đây chính là mẫu xe duy nhất trong phân khúc A sở hữu tính năng này (bản sedan không được trang bị tính năng này).

Với thiết kế trụ A không quá to kết hợp cùng gương chiếu hậu kích thước hợp lý, người ngồi ở vị trí ghế lái có thể kiểm soát tốt các điểm mù. Tuy nhiên, bản mới vẫn không được trang bị bệ tì tay trung tâm nên ở những hành trình dài, người cầm lái sẽ dễ bị mỏi. Xe sử dụng cần số bọc da khá sang trọng và giúp chống bụi hiệu quả.

Tạo điểm nhấn cho khoang lái không thể không kể đến các chi tiết trang trí trên hốc gió với thiết kế mới dạng tua bin kết hợp 2 tông màu đen đỏ tương phản, hay các họa tiết vẩy cá 3D dập nổi trên bảng táp lô trung tâm và tapi cửa.

Để tạo sự thuận tiện cho các hành khách trên xe, ngoài các hộc đựng cốc, chai nước và các ngăn/túi chứa đồ rải rác trên các cửa xe như trên bản cũ thì nay trên bản mới, phía trước vị trí ghế phụ, ngay dưới bảng táp lô đã có thêm một rãnh để đồ mới, người dùng có thể để các loại giấy tờ, sổ sách cũng như các vật dụng cá nhân ở đây. Khách hàng chỉ có duy nhất lựa chọn màu nội thất với tông đen chủ đạo.

Trang bị tiện nghi, công nghệ và giải trí

Trên Hyundai i10 2022, màn hình giải trí trung tâm đã được nâng cấp lên kích thước 8 inch, có hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto Bluetooth, Radio, MP4, trợ lý ảo Kiki, hệ thống định vị dẫn đường phiên bản Việt.

Ngoài kích thước lớn hơn, màn hình giải trí trên bản mới còn cho phép chia làm 2 tác vụ, bên trái hiển thị bản đồ chỉ đường và camera lùi, bên phải là các tác vụ khác như Radio, Bluetooth... Về hệ thống âm thanh, xe có 4 loa với chất lượng trải nghiệm ở mức trung bình.

Hệ thống điều hòa trên phiên bản mới vẫn là loại chỉnh cơ. Tuy nhiên xe đã trang bị thêm cửa gió cho hàng ghế sau với khả năng làm mát nhanh, giúp chủ xe không phải hạ thấp nhiệt độ xuống để làm mát cho không gian phía sau, từ đó tiết kiệm nhiên liệu hơn, đồng thời người ngồi ở ghế trước cũng sẽ không cảm thấy quá lạnh. Đây là một điểm cộng lớn bởi hiện tại trong phân khúc A, chưa mẫu xe nào mang lại cho khách hàng trang bị này. Các tiện nghi cũ như chìa khoá thông minh cùng nút bấm cảm biến trên tay nắm cửa & hệ thống khởi động bằng nút bấm tiếp tục được duy trì.

Một điểm cộng nữa trên Hyundai i10 2022 chính là việc bổ sung thêm các cổng sạc. Đầu tiên là ngay dưới cụm điều hòa. Vị trí này trước đây trên bản cũ là tẩu hút thuốc nhưng nay đã bị loại bỏ, thay vào đó là 2 cổng sạc điện thoại và kết nối USB. Hành khách ngồi hàng ghế sau cũng có thể thoải mái sạc điện thoại khi nhà sản xuất bố trí cho nơi đây một cổng sạc ngay phía dưới trụ cửa gió.

Với chiều dài tổng thể và trục cơ sở được tăng thêm, các hàng ghế trên Hyundai i10 trước đây vốn đã khoảng duỗi chân khá rộng rãi, nay lại càng thoải mái hơn. Ngoài ra, trục cơ sở kéo dài cũng giúp cho ghế xe có độ ngã tốt hơn. Tất cả đều được điều chỉnh tư thế thông qua cơ cấu lẫy cơ khí, trong đó ghế phụ có thể dịch chuyển 4 hướng và ghế lái 6 hướng.

Trên bản hatchback, ghế sau có thể gập tỷ lệ 60:40 để tăng thêm dung tích lưu trữ khi cần. Ở tất cả các vị trí ngồi, xe đều có tựa đầu. Điểm trừ là hiện tại các hàng ghế sau vẫn không được trang bị bệ tỳ tay.

Trên thế hệ mới, ghế ngồi của bản hatchback được nâng cấp bọc da, tuy chỉ là loại bình dân nhưng cũng cho cảm giác sạch sẽ và sang trọng hơn, đặc biệt là được tạo điểm nhấn rất ấn tượng với các đường chỉ khâu màu đỏ tương phản cùng họa tiết vây cá ở phần tựa lưng. Trong khi đó, ghế ngồi trên bản sedan vẫn là dạng nỉ.

Khoang hành lý trên Grand i10 có dung tích khá rộng rãi, đủ để chứa được 3 chiếc va ly cỡ trung và thêm một vài túi xách. Khi cần, người dùng có thể gập hàng ghế sau hoàn toàn (bản hatchback) để mở rộng không gian chứa đồ.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin về giá khác mà nhiều người quan tâm được liên tục cập nhật như: #Tỷ giá ngoại tệ #giá vàng #Giá xăng dầu hôm nay #giá hồ tiêu hôm nay #giá heo hơi hôm nay #giá cà phê #cập nhật bảng giá điện thoại. Kính mời độc giả đón đọc.

So kè KIA Morning và Hyundai Grand i10: Xe nào chạy "ngon" hơn?

KIA Morning và Hyundai Grand i10 cũ luôn là lựa chọn hàng đầu của những người tìm mua xe chạy dịch vụ. Song, khi đứng ...

Nên chọn Honda Civic 2021 hay Mazda3 2021: Cuộc đối đầu kịch tính nhất phân khúc

Honda Civic và Mazda3 đều là dòng xe có nhiều thế mạnh, đáp ứng tốt thị hiếu người tiêu dùng Việt. Khi đặt hai mẫu ...

Toyota Corolla Cross và Mazda CX-5: Nên lựa chọn "Tân binh" hay "lão làng"?

Kể từ khi Toyota Corolla Cross gia nhập thị trường ô tô Việt Nam, người tiêu dùng có nhu cầu về chiếc xe gầm cao ...

Hạ Vy