Mẫu ô tô hạng A "quyết chiến" Hyundai Grand i10 với giá rẻ ngỡ ngàng

Cập nhật: 17:31 | 05/06/2024 Theo dõi KTCK trên

KIA Morning 2024 là một trong những cái tên nổi bật tại phân khúc hạng A. Tuy nhiên, thời gian gần đây mẫu ô tô này liên tục chịu cảnh về sau đối thủ đồng hương Hyundai Grand i10 đã thúc đẩy giá bán liên tục giảm nhẹ nhằm kích cầu mua sắm của người tiêu dùng.

Hyundai Stargazer X: Mẫu ô tô gia đình "giá rẻ", liệu có "đấu lại" Xpander Cross?

Ngỡ ngàng với chi phí "nuôi" ô tô điện VinFast VF e34 mỗi tháng

KIA Morning thế hệ thứ 4 chính thức ra mắt thị trường Việt Nam tại sự kiện tri ân khách hàng của đại lý vào cuối năm 2020. Bước sang vòng đời mới, KIA Morning 2024 có 2 phiên bản gồm X-Line và GT-Line cùng với đó là được phân phối song song 4 phiên bản của thế hệ trước. Bước sang tháng 5/2022, KIA Việt Nam bổ sung thêm 3 phiên bản mới cho Morning mô hình 2023 với nhiều trang bị đáng chú ý.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Ở thế hệ thứ 4, KIA Morning "lột xác" đáng kể về ngoại hình với lưới tản nhiệt được tinh chỉnh mới và mở rộng về phía 2 bên. Cụm đèn pha cũng được tái thiết kế theo hướng nhỏ gọn và tích hợp dải đèn LED ban ngày bắt mắt. Xe được trang bị hệ thống chiếu sáng loại Halogen tích hợp bi cầu. Phần đđèn hậu sử dụng công nghệ LED hiện đại làm tăng thêm tính thẩm mỹ cho xe.

Điểm khác nhau lớn nhất về ngoại hình giữa các phiên bản của KIA Morning mới là trên bản GT-Line có thêm các đường chỉ đỏ ở 2 bên thân xe và phía cản sau. Hệ thống chiếu sáng trên Morning vẫn là đèn pha và đèn sương mù Halogen Projector. Ngoài ra, ngoại thất xe còn sở hữu thêm tính năng tự động bật/tắt đèn pha, gương chiếu chỉnh điện, tích hợp tính năng sấy...

Không gian nội thất của KIA Morning phần nào rộng và thoáng hơn hẳn mô hình tiền nhiệm. Màn hình cảm ứng 8 inch đặt nổi giữa táp-lô với thiết kế ấn tượng là một trong những điểm nổi bật nhất. Bên cạnh đó, xe cũng sở hữu loạt tiện nghi đáng chú ý như: đồng hồ dạng Analog kết hợp 1 màn LCD hiển thị đa thông tin 4,2 inch, khởi động dạng nút bấm, hệ thống âm thanh 6 loa, vô-lăng bọc da, điều hòa tự động, ghế chỉnh tay 6 hướng...

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Điểm khác biệt bên trong khoang nội thất giữa 2 bản của Morning chính là cách phối màu. Trên bản GT-Line là sự kết hợp giữa 2 tông màu đen/đỏ với điểm nhấn là các đường chỉ khâu màu đỏ và bản X-Line được phối giữa tông đen và trắng phối cùng đường chỉ khâu màu xanh lá cây nhấn nhá.

"Trái tim" của KIA Morning là cỗ máy xăng Kappa dung tích 1.25L 4 xi lanh thẳng hàng. Động cơ này sản sinh ra công suất 86 mã lực và mô-men xoắn 120 Nm đi cùng với đó là hộp số tự động 4 cấp. Ngoài ra, KIA Morning còn được trang bị đầy đủ hệ thống an toàn phù hợp cho một dòng xe đô thị cỡ nhỏ như hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD, 2 túi khí...

Tham khảo giá niêm yết và lăn bánh xe KIA Morning tháng 6/2024

Mẫu xe

Giá niêm yết (triệu đồng)

Giá lăn bánh tạm tính (triệu đồng)

Ưu đãi

Hà Nội

TP.HCM

Tỉnh/TP khác

KIA Morning MT

349

413

406

387

-

KIA Morning AT

371

437

430

411

KIA Morning Premium

399

469

461

442

KIA Morning GT-Line

424

497

488

469

KIA Morning X-Line

424

497

488

469

* Lưu ý: Giá lăn bánh trên chỉ mang tính chất tham khảo, giá chưa bao gồm khuyến mại tại đại lý (nếu có), giá có thể thay đổi tùy theo khu vực và trang bị từng xe.

* Ngoài ra, khách hàng mua xe KIA Morning MT sẽ nhận được ưu đãi giá cao nhất lên đến 10 triệu đồng. Ngoài ra, phía đại lý còn nhiều chương trình kích cầu tiêu dùng hấp dẫn.

Để chiếc xe KIA Morning có thể lăn bánh hợp pháp trên các cung đường Việt Nam, ngoài giá niêm yết, khách hàng cần chi thêm một số khoản thuế, phí liên quan như: Phí trước bạ (12 % đối với Hà Nội, Quảng Ninh, Hải Phòng, Lào Cai, Cao Bằng, Lạng Sơn, Sơn La, Cần Thơ; 11% đối với Hà Tĩnh; 10% đối với TP HCM và các tỉnh khác). Phí đăng ký biển số (20 triệu đồng tại Hà Nội, TP HCM và 1 triệu đồng tại các tỉnh thành khác). Phí bảo trì đường bộ. Phí đăng kiểm. Bảo hiểm trách nhiệm dân sự.

So với đối thủ Hyundai Grand i10 thì mẫu KIA Morning được xem là "tình địch" nặng ký khi ngoại hình, động cơ lẫn giá bán đều không kém cạnh gì. Hiện tại, Hyundai Grand i10 được phân phân phối chính hãng 6 phiên bản với giá bán niêm yết dao động từ 360 triệu đồng đến 455 triệu đồng tuỳ từng phiên bản, màu sắc.

Về ngoại thất, phiên bản Hatchback của i10 sở hữu kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 3.805 mm x 1.680 mm x 1.520 mm. Trong khi đó, bản Sedan của xe thì dài x rộng x cao tương ứng là 3.995 mm x 1.680 mm x 1.520 mm. Xe được hãng sử dụng hệ khung gầm Unibody cùng hệ thống treo trước kiểu Macpherson và treo sau kiểu dầm xoắn cùng với đó là sử dụng phanh trước Macpherson và phanh sau Tang trống.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Phần đầu xe được thiết kế mặt ca-lăng được mở rộng với nhiều đường nét uốn lượn và bên trong là cụm đèn định vị LED được làm theo kiểu dáng Boomerang tạo nên sự ấn tượng. Cụm đèn chiếu sáng được thiết kế khá cầu kỳ và sử dụng bóng Halogen được làm vuốt về sau. Đèn sương mù có viền kim loại và được bố trí bên trong một hốc đèn hình tam giác đem đến sự tươi mới và góc cạnh hơn.

Phía đuôi xe càng làm nổi bật thêm ngôn ngữ thiết kế hiện đại và trẻ trung với những đường nét vô cùng góc cạnh. Đặc biệt ở bản Sedan, cụm đèn hậu được thiết kế khá cầu kỳ với dải đèn phanh sử dụng công nghệ LED. Điểm trừ là camera lùi và cảm biến đỗ xe phía sau sẽ chỉ được trang bị từ phiên bản 1.2MT trở lên.

Tiến vào khoang nội thất, xe sở hữu nhiều trang bị hiện đại đi cùng với đó là ốp nhựa táp-lô và táp-pi cánh cửa được làm nổi khối 3D vô cùng ấn tượng. Hai đầu của Táp-lô trang bị 2 cửa gió điều hòa dạng Tuabin máy bay mangđến trải nghiệm mới mẻ. Phần vô-lăng 3 chấu trợ lực điện tạo hình mới với đầy đủ các nút điều khiển Menu, Âm lượng, Đàm thoại rảnh tay, Cruise Control...

Cụm đồng hồ tốc độ loại cơ trên bản tiêu chuẩn và dạng LCD 5,3 inch ở hai bản còn lại và chìa khóa thông minh, khởi động nút bấm cũng sẽ chỉ có trên 2 bản 1.2MT và 1.2AT. Chính giữa là một màn hình giải trí cảm ứng có kích thước 8 inch, có khả năng kết nối Apple CarPlay và Android Auto. Điểm trừ của nội thất Hyundai i10 là cụm điều hòa cơ thay vì điều hòa tự động.

Về khả năng vận hành, Hyundai i10 vẫn giữ nguyên động cơ Kappa 1.2 có công suất đạt 83 mã lực (giảm 4 mã lực) và mô-men xoắn cực đại 114 Nm (giảm 7 Nm) so với bản tiền nhiệm. Đi kèm hộp số tự động 4 cấp hoặc số sàn 5 cấp.

Ngoài ra, Hyundai i10 cũng sở hữu những trang bị cơ bản như: Chống bó cứng phanh (ABS), Phân phối lực phanh điện tử (EBD), Hỗ trợ lực phanh khẩn cấp (BA)... Trên bản AT Hatchback sẽ có thêm Hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HAC) và Cân bằng điện tử (EBD). Ngoại trừ bản tiêu chuẩn, hai bản còn lại có thêm cảm biến áp suất lốp (chưa đối thủ nào có), camera lùi, cảm biến lùi. Biến thể sedan của Hyundai i10 sẽ không có Hỗ trợ khởi hành ngang dốc, Cân bằng điện tử, Cruise Control.

Toyota Wigo giảm "chạm sàn": Quyết một phen với Hyundai Grand i10

Trong số các dòng xe ô tô mà Toyota đang phân phối tại thị trường Việt Nam, Wigo là dòng xe có giá bán rẻ ...

KIA Morning có giá lăn bánh cực hời: Quyết tăng độ khó cho Hyundai Grand i10

Những ngày đầu tháng 5/2024, mẫu ô tô KIA Morning ghi nhận đang có giá lăn bánh cực kỳ phải chăng khiến doanh số của ...

Linh Linh