Hyundai Stargazer X: Mẫu ô tô gia đình "giá rẻ", liệu có "đấu lại" Xpander Cross?

Cập nhật: 09:10 | 31/03/2024 Theo dõi KTCK trên

Sở hữu ngoại hình đậm chất thể thao cùng sự vượt trội về trang bị cùng giá bán lý tưởng, mẫu ô tô Hyundai Stargazer X được xem là chiếc xe gia đình "giá rẻ" và sẵn sàng "tham chiến" với Mitsubishi Xpander Cross.

Một mẫu ô tô Hyundai "hạ giá" hơn 130 triệu đồng: Giá "rẻ bất ngờ", quyết một phen với Xpander

Siêu phẩm nhà Hyundai "cắt lỗ" hơn 120 triệu: Liệu có "hấp dẫn" khách hàng?

Hyundai Stargazer X được mở bán tại Việt Nam dưới hình thức là xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia với hai phiên bản Đặc biệt và Cao cấp cùng mức giá dao động từ 695 - 750 triệu đồng. Mức giá trên cao hơn đáng kể so với Stargazer bản thường đang bán mặt tại Việt Nam (giá niêm yết 575 - 685 triệu đồng, 4 phiên bản) và khách mua mẫu ô tô này sẽ được giao xe ngay trong tháng 3 này.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Về thiết kế, Hyundai Stargazer X mang đậm phong cách thể thao, hiện đại với lưới tản nhiệt màu đen cùng những đường thẳng màu bạc đan xen. Phía trên là dải đèn LED và phía dưới là ốp gầm màu bạc. Phần thân xe được thiết kế các hốc bánh mở rộng kết hợp với ốp nhựa màu đen. Phần thân này còn được trang bị những đường gân nổi có thêm đường viền màu đen nối thông hai hốc bánh. Cùng với đó là mâm xe 17 inch sử dụng họa tiết hai tông màu bắt mắt kết hợp với lốp Goodyear 205/55.

Nóc xe xuất hiện thêm baga chằng đồ. Phía đuôi xe mấy thay đổi so với bản thường và cản sau được mở rộng thêm kích thước và vẫn tận dụng lại đèn hậu hình chữ H cỡ lớn. Cửa cốp sau tích hợp thêm tem chữ nổi "Stargazer X".

Tiến vào khoang nội thất, Hyundai Stargazer X vẫn lưu giữ những chi tiết quen thuộc của bản thường và chỉ có điểm là xung quanh khu vực điều hòa, bảng đồng hồ lái, màn hình cảm ứng trung tâm được bổ sung ốp đen bóng. Phần ghế ngồi và vô lăng bọc giả da với đường chỉ màu đỏ đen bóng. Phần viền bảng đồng hồ đã được hạ thấp.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Ngoài ra, xe cũng được trang bị những tinh năng nổi bật gồm: Hệ thống âm thanh Bose (trên bản Prime cao nhất), phanh tay điện tử, bảng đồng hồ kỹ thuật số giống Creta, bộ sạc điện thoại không dây và Apple CarPlay/Android Auto không dây,…

Stargazer X còn có thêm phanh đĩa sau, cảm biến hỗ trợ đỗ xe phía trước, 6 túi khí, hệ thống kiểm soát hành trình, hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc, camera lùi, cảnh báo áp suất lốp, hệ thống hỗ trợ tránh va chạm phía trước, hỗ trợ giữ làn đường, hỗ trợ bám làn đường, hỗ trợ tránh va chạm với phương tiện cắt ngang khi lùi, hỗ trợ tránh va chạm trong điểm mù...

"Trái tim" của Hyundai Stargazer X được trang bị động cơ 1.5L hút khí tự nhiên sản sinh công suất tối đa 113 mã lực, mô-men xoắn tối đa 144 Nm. Khối động cơ trên kết hợp với hộp số biến thiên thông minh – IVT (CVT).

Nếu so sánh cả về mặt trang bị, tính năng lẫn động cơ và giá bán thì Hyundai Stargazer X được xem là đối thủ nặng ký của Mitsubishi Xpander Cross. Mitsubishi Việt Nam đã giới thiệu phiên bản Mitsubishi Xpander Cross 2024 mới với nhiều nâng cấp cải tiến vượt trội về ngoại thất và nội thất. Xe có giá niêm yết ở mức 698 triệu đồng cho 1 phiên bản duy nhất cùng với đó là hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ + 1 Camera toàn cảnh 360 độ (trị giá 20.000.000 đồng).

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Về tổng thể, Mitsubishi Xpander Cross sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.595 x 1.790 x 1.750 (mm), trục dài cơ sở đạt 2.775 mm. Đầu xe được trang bị lưới tản nhiệt, cản trước và hốc đèn sương mù thiết kế hầm hố. Phần đèn pha, đèn LED ban ngày và các chi tiết ốp mạ crom dường như được bê nguyên từ người anh cùng nhà.

Chạy dọc thân xe là bộ la-zăng 17 inch với tạo hình thể thao cùng phần gương chiếu hậu tích hợp đèn xi-nhan, tay nắm cửa mạ cron sáng bóng giúp chiếc xe thêm phần năng động. Đuôi xe cũng có thiết kế tương tự như Xpander và điểm khác duy nhất nằm ở ốp cản sau màu bạc với ốp viền màu đen bao quanh.

Tiến vào khoang nội thất, Xpander Cross 2024 được trang bị trông khá trẻ trung với 2 tông màu Đen và Xanh Navy. Vô-lăng trợ lực chỉnh điện 4 hướng tích hợp các nút chức năng hỗ trợ lái như chỉnh âm thanh, điện thoại rảnh tay, kiểm soát hành trình Cruise Control. Phần trung tâm táp-lô là màn hình giải trí cảm ứng kích thước 9 inch tương thích Apple CarPlay/Android Auto.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Ngoài ra, xe cũng sở hữu loạt tiện ích khác như điều hòa cơ, hệ thống âm thanh 6 loa, cổng sạc USB ở khu vực hốc để đồ trung tâm và ổ cắm điện 12 volt cho cả 3 hàng ghế,... Tại Việt Nam, Xpander Cross được trang bị khối động cơ tương tự Xpander với loại 1.5L tạo công suất 103 mã lực và đạt 141 Nm mô men xoắn. Khối động cơ này sẽ kết hợp với hộp số tự động 4 cấp và hệ dẫn động cầu trước.

Ngoài ra, xe cũng được trang bị nhiều tính năng hiện đại hỗ trợ lái và đảm bảo an toàn cho hành khách như: Hệ thống kiểm soát vào cua chủ động (AYC); hệ thống phanh (ABS-EBD-BA); cân bằng điện tử (ASC); cảnh báo phanh gấp (ESS), hệ thống kiểm soát lực kéo (TCL) và hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HSA)...

Giải thưởng “Xe của năm 2024" gọi tên Mercedes-Benz GLC 300 4Matic

Tối 29/3/2024, Lễ công bố kết quả Xe của năm 2024 đã được diễn ra tại Hà Nội. Sau hai giai đoạn, Ban Tổ chức ...

Xe bán tải điện Tesla Cybertruck sắp ra mắt Thái Lan, tương lai có thể về Việt Nam

Mới đây, trên trang mạng xã hội của Tesla bất ngờ đăng một dòng thông báo hé lộ việc sẽ giới thiệu mẫu bán tải ...

Linh Linh