Xe bán tải điện Tesla Cybertruck sắp ra mắt Thái Lan, tương lai có thể về Việt Nam

Cập nhật: 18:09 | 30/03/2024 Theo dõi KTCK trên

Mới đây, trên trang mạng xã hội của Tesla bất ngờ đăng một dòng thông báo hé lộ việc sẽ giới thiệu mẫu bán tải điện Tesla Cybertruck tại Thái Lan.

Xe bán tải điện Tesla Cybertruck sắp ra mắt Thái Lan, tương lai có thể về Việt Nam

Cũng trong thời điểm này, trên mạng xã hội bất ngờ xuất hiện hình ảnh chiếc Tesla Cybertruck được vận chuyển đến Thái Lan thông qua đường hàng không. Điều này chứng tỏ ngày Tesla Cybertruck được giới thiệu tại Đông Nam Á đã không còn xa.

Xe bán tải điện Tesla Cybertruck sắp ra mắt Thái Lan, tương lai có thể về Việt Nam

Không rõ xe được phân phối tại Đông Nam Á với bao nhiêu phiên bản. Xe được chính thức bán tại Mỹ và bàn giao vào tháng 12/2023, mẫu bán tải Cybertruck gây sốt bởi ngoại hình và thông số hoạt động. Tại Mỹ, Cybertruck có 3 phiên bản với giá từ 60.000-99,990 USD (1,5 - 2,4 tỷ đồng).

Phiên bản dẫn động cầu sau của xe sẽ có giá khởi điểm là 60.990 USD (1,48 tỷ đồng). Bản này sẽ có phạm vi hoạt động 400 km cho một lần sạc đầy.

Cybertruck AWD (bản hai động cơ) sẽ có giá khởi điểm là 79.990 USD (1,9 tỷ đồng), đi được 547 km sau một lần sạc và có khả năng tăng tốc từ 0-96 km/giờ trong 4,1 giây và đạt tốc độ tối đa 180 km/giờ.

Phiên bản ba động cơ sẽ có giá 99.990 USD (2,43 tỷ đồng), tạo ra công suất 845 mã lực và có phạm vi hoạt động khoảng 514 km.

Xe bán tải điện Tesla Cybertruck sắp ra mắt Thái Lan, tương lai có thể về Việt Nam

Tesla Cybertruck được làm bằng thép không gỉ sáng bóng và được tạo hình thành những mặt phẳng, một phần được lấy cảm hứng từ chiếc ô tô biến thành tàu ngầm trong bộ phim năm 1977 của tài tử James Bond - "The Spy Who Loved Me". Một số chuyên gia cho biết chất liệu thân xe mới và kiểu dáng tương lai đã làm tăng độ phức tạp và chi phí cho quá trình sản xuất chiếc xe. Những đặc điểm này cũng có thể khiến những người mua xe bán tải truyền thống, vốn tập trung vào tính tiện ích, “xa lánh.”

Điểm nhấn đáng chú ý nhất trên Tesla Cybertruck 2024 chính là khả năng chống đạn độc lạ nhất thế giới xe. Theo chia sẻ từ CEO Elon Musk, phần thân của Cybertruck được làm từ chất liệu “siêu hợp kim” thép không gỉ có khả năng chống đạn từ súng Tommy cỡ nòng 45, súng lục Glock 9 mm hoặc súng tiểu liên MP5 9 mm.

Xe bán tải điện Tesla Cybertruck sắp ra mắt Thái Lan, tương lai có thể về Việt Nam

Ngoài thiết kế ngoại thất lập dị như xe đến từ tương lai, Tesla Cybertruck còn được trang bị thùng sau dài 1.828 mm và rộng 1.219 mm. Xe được trang bị lốp chạy mọi địa hình với kích thước 35 inch (khoảng 890 mm). Bên cạnh đó là hệ thống treo khí nén thích ứng, có thể mang đến khoảng sáng gầm tối đa 442 mm cho mẫu xe bán tải này. Không chỉ vậy, xe còn có góc tiếp cận 35 độ và góc khởi hành 28 độ khiến chiếc bán tải của Tesla trở thành một cỗ máy địa hình đáng gờm.

Ngoài ra, với tính năng đánh lái bánh sau, hệ thống treo khí nén 2 trục - 4 bánh và ổ cắm điện 120V trong cabin, 120-240V ở thùng chở hàng, chiếc xe không chỉ là phương tiện vận chuyển mà còn là không gian tiện ích linh hoạt. Khả năng cung cấp 11,5kW năng lượng điện giúp nó trở thành một nguồn năng lượng di động hoàn hảo cho mọi nhu cầu, từ đi camping đến các hoạt động ngoại ô.

Xe bán tải điện Tesla Cybertruck sắp ra mắt Thái Lan, tương lai có thể về Việt Nam

Không gian nội thất được thiết kế theo phong cách tối giản. Xe còn được trang bị màn hình cảm ứng trung tâm 18,5 inch, màn hình giải trí 9,4 inch dành cho hành khách phía sau và trần kính toàn cảnh. Xe cũng được trang bị kính cách âm chất lượng cao để mang đến sự yên tĩnh.

Trong tương lai, đại diện hãng xe Tesla hứa hẹn sẽ nâng cấp dung lượng pin mang lại cho xe khả năng vận hành ấn tượng lên đến 760 km. Tuy nhiên, nếu bổ sung thêm pin ở thùng hàng phía sau, xe sẽ không còn là bán tải nữa.

Đánh bại xe Toyota, Tesla Model Y là vua doanh số toàn cầu trong năm 2023

Tesla Model Y chính thức trở thành mẫu xe ăn khách nhất trên toàn cầu trong năm 2023, vượt qua mẫu xe về nhất những ...

Cận cảnh mẫu bán tải điện VinFast VF Wild tại Thái Lan

Triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok lần thứ 45 (BIMS 2024), mẫu bán tải điện VinFast VF Wild thu hút sự quan tâm lớn ...

Xiaomi Motors tung loạt ảnh đầu tiên của dòng ô tô điện: "Thách thức" Porsche và Tesla

Mới đây, Xiaomi Auto đã tung ra loạt ảnh chính thức đầu tiên về chiếc ô tô đầu tiên của Xiaomi với tên gọi SU7 ...

Đức Anh