Honda CR-V 2023 ra mắt phiên bản mới: Tự tin cho Hyundai Tucson 'hít khói'

Cập nhật: 15:40 | 14/07/2022 Theo dõi KTCK trên

Honda CR-V 2023 vừa được giới thiệu tại Bắc Mỹ. Xe có ngoại hình thể thao hơn, nội thất tương tự Honda Civic. Với hình thức trẻ trung, hiện đại hơn và có thêm phiên bản hybrid là những "vũ khí" mới của Honda CR-V 2023 trong cuộc chiến với Hyundai Tucson và Mazda CX-5.

Hyundai Santa Fe 2022: Xe ô tô được mệnh danh là "vua" phân khúc SUV 7

Top 10 mẫu ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 6/2022

Ford Everest 2022: Tăng hơn 50 triệu có gì khác biệt so với bản cũ?

Honda CR-V 2023 vừa được ra mắt tại thị trường Bắc Mỹ. Thế hệ thứ 6 của Honda CR-V được lột xác toàn diện, từ nâng cấp ngoại hình đến nội thất tinh tế hơn. Ngoài ra, việc có thêm bản hybrid cũng là điểm thay đổi lớn trên mẫu xe này.

Ngoại thất của Honda CR-V 2023 được lấy cảm hứng từ các mẫu Ridgeline và Passport TrailSport với thiết kế đường đai ngang rõ nét hơn và tăng chiều rộng thêm 0,4 inch. Ngoài ra, chiều dài của Honda CR-V 2023 tăng thêm 2,7 inch và chiều dài cơ sở của nó tăng 1,6 inch.

CR-V 2023 với diện mạo mới, ra mắt đầu tiên tại thị trường Mỹ (Ảnh: Honda)
Honda CR-V 2023 sở hữu nhiều trang bị an toàn ấn tượng

Tuy nhiên, thay đổi hấp dẫn nhất chính là việc định vị lại các trụ A. Bên cạnh đó, Honda cũng đã chuyển vị trí của gương chiếu hậu trên Honda CR-V 2023 thế hệ mới. Phần đầu xe của CR-V 2023 có thiết kế táo bạo với lưới tản nhiệt lớn với dạng thẳng đứng. Đi cùng với đó đèn pha LED cho tất cả các biến thể và đèn hậu dọc với thiết kế mới.

CR-V 2023 dài hơn 68 mm, rộng hơn khoảng 10 mm so với thế hệ cũ. Chiều dài cơ sở nhỉnh hơn 40 mm, nhờ đó hàng ghế sau thêm chỗ để chân. Dung tích khoang hành lý 745 lít, tăng lên thành 2.166 lít khi gập hàng thứ hai. Gương hậu ngoài đặt trên cánh cửa, giảm điểm mù cột A.

Cận cảnh khoang nội thất trên Honda CR-V 2023
Cận cảnh khoang nội thất trên Honda CR-V 2023

Nội thất CR-V 2023 giống Civic thế hệ thứ 11. Mẫu SUV cỡ C trang bị màn hình kỹ thuật số 7 inch, các bản EX và Sport lắp màn hình giải trí 7 inch với các núm vật lý điều chỉnh âm lượng. Các bản còn lại EX-L và Sport Touring dùng màn hình giải trí 9 inch, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto không dây, sạc điện thoại không dây 15W. Riêng bản Sport Touring có hệ thống âm thanh Bose 12 loa.

CR-R mới ứng dụng kiến trúc toàn cầu của Honda giúp êm ái và ổn định cao hơn. Thân xe cứng hơn 15% trong khi hệ thống treo trước với thanh chống MacPherson tinh chỉnh và cải thiện hệ thống lái tăng cảm giác và độ chính xác.

CR-V bản EX và EX-L sử dụng động cơ 1.5 tăng áp công suất 190 mã lực, mô-men xoắn cực đại 243 Nm tại vòng tua máy từ 1.700-5.000 vòng/phút. Hộp số CVT kết hợp với hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian tiêu chuẩn cùng nhiều chế độ lái tùy thuộc vào điều kiện đường.

CR-V 2023 với diện mạo mới, ra mắt đầu tiên tại thị trường Mỹ (Ảnh: Honda)
Honda CR-V 2023 với diện mạo mới, ra mắt đầu tiên tại thị trường Mỹ (Ảnh: Honda)

Riêng CR-V bản Sport và Sport Touring trang bị hệ thống hybrid mới, kết hợp giữa máy xăng 2.0 với cặp môtơ điện. Cả hai sản sinh tổng công suất 204 mã lực, mô-men xoắn 335 Nm.

Tính an toàn tiêu chuẩn với gói Honda Sensing, gồm camera góc rộng 90 độ mới, hệ thống radar 120 độ. Giám sát điểm mù, hệ thống hỗ trợ ùn tắc giao thông của Honda với tính năng phanh ở tốc độ thấp và nhận diện biển báo. Lần đầu tiên, CR-V thế hệ mới có tính năng hỗ trợ đổ đèo.

Không gian bên trong xe cũng có nhiều nâng cấp; trên thực tế, trông khá giống nội thất của xe Honda Civic thế hệ thứ 11. Cụ thể, táp-lô có thiết kế thoáng, dùng lưới tổ ong bằng kim loại che ngoài cửa gió điều hòa.

Honda cũng trang bị cho mẫu SUV mới này cụm đồng hồ kỹ thuật số 7 inch; các bản EX và Sport cũng dùng màn hình 7 inch phục vụ hệ thống thông tin - giải trí, với các nút vật lý dùng để chỉnh âm lượng và dò sóng. Trong khi đó, phiên bản EX-L và Sport Touring được trang bị màn hình thông tin - giải trí 9 inch, có hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Android Auto, cùng hệ thống sạc smartphone không dây 15W.

Bản CR-V Sport Touring còn được trang bị hệ thống âm thanh Bose cao cấp.

Ngoài ra, Honda CR-V 2023 sở hữu nhiều tính năng an toàn đạt tiêu chuẩn, bao gồm bộ Honda Sensing với camera góc rộng 90 độ mới cùng nhiều tính năng hiện đại. Danh sách các tính năng chính trên Honda CR-V 2023 bao gồm hệ thống hỗ trợ trong lúc ùn tắc giao thông, kiểm soát phanh tốc độ thấp với nhận dạng biển báo giao thông, kiểm soát hành trình thích ứng với tính năng theo dõi ở tốc độ thấp, hỗ trợ giữ làn đường và cảnh báo điểm mù.

Honda CR-V 2023 sẽ được ra mắt chính thức trong thời gian tới. Hiện tại, giá bán của Honda CR-V 2023 vẫn chưa được tiết lộ.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin về giá khác mà nhiều người quan tâm được liên tục cập nhật như: #Tỷ giá ngoại tệ #giá vàng #Giá xăng dầu hôm nay #giá hồ tiêu hôm nay #giá heo hơi hôm nay #giá cà phê #cập nhật bảng giá điện thoại. Kính mời độc giả đón đọc.

Toyota Corolla Cross và Mazda CX-5: Nên lựa chọn "Tân binh" hay "lão làng"?

Kể từ khi Toyota Corolla Cross gia nhập thị trường ô tô Việt Nam, người tiêu dùng có nhu cầu về chiếc xe gầm cao ...

Honda CR-V 2022: Xe ô tô gầm cao "đáng đồng tiền bát gạo"

Honda CR-V là mẫu xe gầm cao thành công nhất của hãng xe Nhật tại thị trường Việt Nam, được giới thiệu lần đầu tiên ...

Giá lăn bánh xe ô tô KIA Soluto mới nhất giữa tháng 7/2022

Mẫu xe hạng B - KIA Soluto 2022 được Trường Hải (Thaco) giới thiệu tới người tiêu dùng trong nước vào ngày 14 tháng 09 ...

Linh Linh