Citi được vinh danh là ngân hàng điện tử hàng đầu Việt Nam

Cập nhật: 07:00 | 05/09/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN – Trong hạng mục Ngân hàng Điện tử Tốt nhất cho doanh nghiệp ở Châu Á Thái Bình Dương năm 2019, Citi đã giành chiến thắng ở cả 17 thị trường trong khu vực, gồm Úc, Bangladesh, Trung Quốc, Hồng Kông, Ấn Độ, Indonesia, Nhật Bản, Malaysia, New Zealand, Pakistan, Philippines, Singapore, Hàn Quốc, Sri Lanka, Đài Loan, Thái Lan và Việt Nam.

citi duoc vinh danh la ngan hang dien tu hang dau viet nam

10 ngân hàng tại Việt Nam được Citi vinh danh về thanh toán quốc tế

citi duoc vinh danh la ngan hang dien tu hang dau viet nam

Khởi động cuộc thi AIoT & Smart Cities 2019 với giải thưởng hơn 1 tỷ đồng

citi duoc vinh danh la ngan hang dien tu hang dau viet nam

Hợp tác chiến lược giữa Citi và Payoo

citi duoc vinh danh la ngan hang dien tu hang dau viet nam

Khuyến cáo gỡ bỏ phần mềm Ptracker khỏi điện thoại

Ngân hàng Citibank là một trong số những ngân hàng nước ngoài có tài sản lớn tại Việt Nam với các chi nhánh tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh cũng như mạng lưới liên kết trên 64 tỉnh thành tại Việt Nam.

Vị thế dẫn đầu của Citi tại Việt Nam trong lĩnh vực ngân hàng điện tử đã được tạp chí Global Finance vinh danh thông qua chương trình “Giải thưởng Ngân hàng Điện tử Tốt nhất” được tổ chức thường niên.

citi duoc vinh danh la ngan hang dien tu hang dau viet nam
Ảnh minh họa

Ngân hàng cũng giành được sáu giải thưởng phụ ở hạng mục khu vực, bao gồm Quản lý dòng tiền Trực tuyến Tốt nhất, Dịch vụ Tài trợ Thương mại Tốt nhất, Dịch vụ Nguồn vốn Trực tuyến Tốt nhất, Ngân hàng Di động tốt nhất, Ứng dụng Ngân hàng Di động Tốt nhất và Ngân hàng có Giao diện lập trình ứng dụng (APIs) Mở Tốt nhất.

Bộ phận Kinh doanh luồng tiền và Thanh toán Quốc tế của Citi đã cho ra mắt CitiDirect BE® trên thiết bị di động và máy tính để bàn tại Việt Nam và Châu Á Thái Bình Dương trong thời gian qua. CitiDirect BE® là nền tảng ngân hàng trực tuyến cho doanh nghiệp đoạt giải thưởng của Citi. Ngân hàng cũng đã giới thiệu công nghệ bảo mật sinh trắc học cho các khách hàng doanh nghiệp, cho phép nhận dạng khuôn mặt và xác thực dấu vân tay để truy cập thuận tiện vào ứng dụng mới này.

Citi cũng là ngân hàng đầu tiên triển khai Hệ thống tiếp nhận khách hàng điện tử (Digital Onboarding) trên nhiều thị trường ở Châu Á Thái Bình Dương, cho phép khách hàng mở tài khoản nhanh chóng trong hai ngày bằng cách sử dụng quy trình tiếp nhận hoàn toàn điện tử. Giải pháp này đã ra mắt ở Singapore, Hồng Kông, Úc và New Zealand và sẽ tiếp tục triển khai trong khu vực trong thời gian tới.

Ông Rajesh Mehta - Giám đốc Bộ phận Kinh doanh luồng tiền và Thanh toán Quốc tế của Citi khu vực Châu Á Thái Bình Dương cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng vì những nỗ lực liên tục của chúng tôi nhằm số hóa và đổi mới để phục vụ khách hàng tốt hơn đã được Global Finance ghi nhận. Chúng tôi sẽ tiếp tục đầu tư chiến lược để mở rộng năng lực cung cấp dịch vụ ngân hàng điện tử, quan hệ với các công ty công nghệ tài chính (fintech) và xác lập Citi như một hệ sinh thái tài chính dành cho khách hàng trong nền kinh tế kỹ thuật số”.

Về mảng Ngân hàng Bán lẻ, Citi cũng nhận giải Ngân hàng Bán lẻ Điện tử Tốt nhất ở Úc cũng với nhiều giải phụ ở hạng mục khu vực. Citi được công nhận là Ngân hàng Bảo mật Thông tin và Quản lý Gian lận Tốt nhất, Ngân hàng có Giao diện lập trình ứng dụng (APIs) mở tốt nhất và Ngân hàng Di động Tốt nhất ở Châu Á Thái Bình Dương.

Citibank khai trương chi nhánh tại Hà Nội tháng 1/1995, trải qua 19 năm hoạt động, với những kinh nghiệm quốc tế cộng với hiểu biết thị trường trong nước, Citibank liên tục duy trì là ngân hàng nước ngoài hàng đầu tại Việt Nam.

Citibank cam kết đầu tư mạnh mẽ và lâu dài tại Việt Nam, là một trong số những ngân hàng nước ngoài có tài sản lớn và nổi trội trên thị trường Việt Nam, hiện diện tại 64 tỉnh thành thông qua mạng lưới 5.100 điểm giao dịch.

Citibank còn hợp tác với các ngân hàng và tổng công ty lớn nhất của Việt Nam, cùng với các tập đoàn đa quốc gia hùng mạnh, nhằm kêu gọi đầu tư trực tiếp và gián tiếp vào Việt Nam.

Citibank cũng luôn dẫn đầu trong việc ứng dụng các công nghệ tiên tiến trong lĩnh vực ngân hàng, luôn đem lại các sản phẩm và sáng kiến mới cho thị trường, các giải pháp phục vụ khách hàng, dịch vụ ngân hàng điện tử,…

Citibank dẫn đầu về khả năng cung cấp dịch vụ đa dạng. Là ngân hàng đầu tiên cung cấp dịch vụ tài trợ uỷ thác.

Citibank là một trong những nhà tài trợ hàng đầu trong tài chính vi mô. Với tổng số tiền tài trợ lên tới 230.000 USD, tổ chức giải thưởng Doanh nhân vi mô Citibank hàng năm từ 2007 – 2012, vinh danh 532 người dân vượt nghèo với vốn vay vi mô và các cán bộ tín dụng vi mô tiêu biểu, giúp phát triển kinh tế xã hội tại các địa phương.

Hoài Sơn