Citi giành giải Ngân hàng điện tử tốt nhất Việt Nam

Cập nhật: 07:02 | 24/08/2018 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Với hạng mục giải thưởng Ngân hàng điện tử tốt nhất cho doanh nghiệp, Citi đã được vinh danh ở 16 thị trường châu Á - Thái Bình Dương, bao gồm Úc, Bangladesh, Trung Quốc, Hồng Kông, Ấn Độ, Indonesia, Nhật Bản, Malaysia, New Zealand, Pakistan, Philippines, Hàn Quốc, Sri Lanka, Đài Loan, Thái Lan và Việt Nam.  

citi gianh giai ngan hang dien tu tot nhat viet nam

Được ghi nhận bởi trải nghiệm dịch vụ hoàn hảo và đổi mới không ngừng nghỉ trong lĩnh vực ngân hàng trực tuyến, Citi vừa giành tới 36 giải Ngân hàng điện tử tốt nhất trong năm của tạp chí Global Finance. Citi cũng giành được 5 giải thưởng phụ bao gồm Ngân hàng có dịch vụ quản lý luồng tiền trực tuyến tốt nhất, Ngân hàng có dịch vụ kinh doanh luồng tiền trực tuyến tốt nhất, Ngân hàng di động tốt nhất, Ngân hàng có ứng dụng di động tốt nhất và Ngân hàng dịch vụ điện tử sáng tạo nhất.

Citi là ngân hàng toàn cầu đầu tiên ra mắt Giao diện lập trình ứng dụng (APIs) cho khách hàng doanh nghiệp vào năm 2017. Gần 20 APIs với hàng loạt chức năng đã được vận hành có hiệu quả. Ngân hàng cũng có mạng lưới thẻ ảo (Virtual Cards) rộng khắp ở 11 thị trường, cung cấp giải pháp thanh toán tự động và hiệu quả cho khách hàng. Ứng dụng MobilePass của Citi hiện đã có ở 14 quốc gia, mang tới giải pháp sinh mật khẩu linh hoạt giúp khách hàng doanh nghiệp truy nhập vào các tài khoản của họ một cách an toàn và dễ dàng.

Tại Việt Nam, vào năm 2014, Citi đã giới thiệu hai nền tảng ngân hàng mang tính đột phá là CitiDirect BE (nền tảng ngân hàng điện tử thế hệ mới giúp khách hàng doanh nghiệp giao dịch thuận lợi hơn, giảm thiểu rủi ro tăng cường bảo mật cũng như hiệu quả hoạt động) và Citi ® Supplier Finance (hệ thống toàn cầu tiên phong cho chương trình tài trợ chuỗi cung ứng).

Ngân hàng đã liên tục làm việc với khách hàng trong suốt những năm gần đây để giúp doanh nghiệp tiếp cận với các nền tảng này trên toàn bộ các thiệt bị di động.

“Chiến lược của chúng tôi là tận dụng công nghệ để cung cấp những công cụ và giải pháp ngân hàng điện tử đơn giản và mang tính toàn cầu cho khách hàng. Chúng tôi tiếp tục đầu tư để phát triển và cải thiện các nền tảng điện tử cũng như các kênh kết nối với khách hàng nhằm thực thi chiến lược nói trên. Bằng cách tận dụng công nghệ để tích hợp hệ thống lưu chuyển tiền mặt và thanh toán của Việt Nam với hệ thống toàn cầu, ngân hàng đang giúp khách hàng doanh nghiệp tại Việt nam làm quen với môi trường điện tử và hỗ trợ hoạt động quản trị luồng tiền của họ trở nên hiệu quả hơn,” Jared Mecham, Giám đốc Khối phát triển sản phẩm kinh doanh luồng tiền và thanh toán quốc tế của Citi Việt Nam nói.

Trong hạng mục giải thưởng dành cho mảng bán lẻ, Citi cũng được vinh danh là Ngân hàng điện tử tốt nhất ở Úc, Ấn Độ, Indonesia, Philippines, Đài Loan và Bahrain.

Trong hạng mục giải thưởng phụ, Citi được công nhận là Ngân hàng di động tốt nhất và Ngân hàng bảo mật thông tin và quản lý gian lận tài chính tốt nhất châu Á - Thái Bình Dương.

Giám đốc Bộ phận bán lẻ của Citi châu Á - Thái Bình Dương, ông Anand Selva, chia sẻ: “Bước chuyển liên tục của chúng tôi từ dịch vụ ngân hàng truyền thống sang ngân hàng điện tử tiếp tục đem lại những kết quả tích cực và tạo đà tăng trưởng dựa trên sự hài lòng của khách hàng. Chúng tôi tiếp tục xác lập vị trí tiên phong và mở rộng quy mô của ngân hàng bằng cách xây dựng hệ sinh thái số phù hợp với khách hàng, đơn giản hóa thủ tục và quy trình, tận dụng phân tích dữ liệu để mang tới những sản phẩm dịch vụ ngày càng đổi mới và được cá nhân hóa để phục vụ từng khách hàng tốt hơn”

Trong vòng 12 tháng qua, Citi khu vực châu Á - Thái Bình Dương đã có thêm 1 triệu khách hàng mới tiếp cận dịch vụ ngân hàng qua di động. Giao dịch ngân hàng qua di động cũng là kênh điện tử phổ biến nhất đối với khách hàng Citi với hơn một phần ba lượng lượng khách hàng sử dụng ngân hàng diện tử qua các phương tiện di động.

Những tính năng ứng dụng lần đầu xuất hiện trên thế giới cũng được Citi ra mắt trước nhất tại châu Á, như dịch vụ hỏi đáp tự động qua Facebook Messenger (Facebook Chat Bot) đã được giới thiệu ở Singapore đầu năm nay hay dịch vụ ngân hàng truyền hình (Video Banking) dành riêng cho lĩnh vực Quản lý tài sản cũng được giới thiệu cho khách hàng Ấn Độ.

Khổng Vũ

Tin liên quan