10 ngân hàng tại Việt Nam được Citi vinh danh về thanh toán quốc tế

Cập nhật: 14:22 | 10/05/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN – Citi vừa công bố danh sách 10 ngân hàng tại Việt Nam được vinh danh bằng giải thưởng về thanh toán quốc tế đạt chuẩn 2018 (Straight Through Processing - STP 2018 award).  

10 ngan hang tai viet nam duoc citi vinh danh ve thanh toan quoc te Khởi động cuộc thi AIoT & Smart Cities 2019 với giải thưởng hơn 1 tỷ đồng
10 ngan hang tai viet nam duoc citi vinh danh ve thanh toan quoc te Citi Việt Nam – Chất lượng và giá trị
10 ngan hang tai viet nam duoc citi vinh danh ve thanh toan quoc te Citi hướng tới mục tiêu tăng trưởng thương mại châu Á năm 2019

Hội thảo diễn ra với sự tham dự của hơn 20 ngân hàng trong nước với phần trình bày của các chuyên gia cao cấp đến từ Citi khu vực châu Á - Thái Bình Dương và Citi Việt Nam. Hội thảo cũng là kênh thông tin để chia sẻ kinh nghiệm, nhằm tạo ra một môi trường giao dịch đồng bộ và chuẩn mực cao trong hệ thống thanh toán giữa các ngân hàng tại Việt Nam.

10 ngan hang tai viet nam duoc citi vinh danh ve thanh toan quoc te
10 ngân hàng tại Việt Nam được Citi vinh danh về thanh toán quốc tế. Ảnh minh họa

Đây là sự ghi nhận của Citi về chất lượng dịch vụ trong lĩnh vực thanh toán quốc tế của các ngân hàng hoạt động tại Việt Nam, với tỷ lệ điện đạt chuẩn từ 95%.

Nhận giải năm nay bao gồm các ngân hàng: Vietcombank, BIDV, Agribank, VietinBank, Techcombank, MB, VPBank, ACB, Sacombank và Eximbank.

Đây là năm thứ 14 Citi ghi nhận và vinh danh các ngân hàng tại Việt Nam về những nỗ lực và thành công trong hoạt động thanh toán quốc tế. Giải thưởng này được đánh giá trên cơ sở các phân tích về khả năng thực hiện các giao dịch thanh toán thông suốt về tổng thể cũng như mức độ chuyên nghiệp và chất lượng của từng giao dịch hàng ngày.

Cũng nhân dịp này, Citi tiến hành hội thảo với chủ đề Dịch vụ quản lý luồng tiền trong thanh toán quốc tế; Tài trợ thương mại toàn cầu; Luật Phòng chống rửa tiền và những thay đổi trong các quy định pháp lý.

Văn Khương