Citi hướng tới mục tiêu tăng trưởng thương mại châu Á năm 2019

Cập nhật: 11:30 | 15/02/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Citi đang hướng tới mục tiêu tăng trưởng 25% doanh thu từ thương mại nội khối Châu Á trong năm 2019. Mục tiêu này được đặt ra sau khi các báo cáo của ngân hàng cho thấy sự tăng trưởng vượt bậc của khu vực năm 2018.  

citi huong toi muc tieu tang truong thuong mai chau a nam 2019 Các ngân hàng lớn nhắm tới các công ty công nghệ châu Á
citi huong toi muc tieu tang truong thuong mai chau a nam 2019 TYM giành cả hai hạng mục giải Doanh nhân vi mô Citi-Việt Nam 2018
citi huong toi muc tieu tang truong thuong mai chau a nam 2019 Citi cạnh tranh bằng mạng lưới rộng khắp

Theo đó, tăng trưởng của khách hàng Citi sẽ chủ yếu đến từ các hành lang giao dịch thương mại quan trọng trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, nơi mà ngân hàng đã ưu tiên đầu tư thêm nguồn lực để hỗ trợ tăng trưởng từ vài năm trước.

Các hành lang thương mại quan trọng đối với Citi bao gồm các chu chuyển vốn giữa Hàn Quốc với ASEAN, Hàn Quốc với Trung Quốc, Hàn Quốc với Ấn Độ, Nhật Bản với ASEAN, Nhật Bản với Trung Quốc và Trung Quốc với ASEAN.

citi huong toi muc tieu tang truong thuong mai chau a nam 2019
Ảnh minh họa

Nhận thấy sự thay đổi trong dòng chảy thương mại và vai trò ngày càng to lớn mà châu Á sẽ tiếp tục thể hiện trong dòng chu chuyển vốn này, Citi đã đưa ra một chiến lược để tận dụng sự phát triển đang diễn ra dọc theo các hành lang thương mại Châu Á. Việt Nam nằm ở vị trí chiến lược giáp Trung Quốc về phía Nam và ở trung tâm Đông Nam Á.

Hơn thế nữa, Chính phủ Việt Nam đang tạo lập một môi trường kinh doanh thân thiện và luôn tự hào là về tiềm lực sản xuất cũng như cơ sở hạ tầng ngày một cải thiện của đất nước.

Đặc biệt, Việt Nam đang xuất khẩu ngày càng nhiều mặt hàng ra nhiều thị trường hàng đầu châu Á và trên thế giới, đây chính là một thị trường mang đầy đủ đặc trưng tiêu biểu để thực hiện giới thiệu chiến lược liên kết châu Á của Citi.

Citi đã mở thêm các nhóm làm việc chuyên trách phục vụ các tập đoàn châu Á ở nhiều quốc gia trong năm 2017 và 2018 để hỗ trợ các khách hàng muốn mở rộng kinh doanh sang các khu vực và thị trường mới trên các hành lang này. Citi hiện có hơn 20 nhóm như vậy đang hoạt động - bao gồm 11 nhóm phục vụ khách hàng Trung Quốc, 9 nhóm phục vụ khách hàng Hàn Quốc và một nhóm Ấn Độ tại New York và Hàn Quốc.

Những dịch vụ mà Citi đang cung cấp cho khách hàng đang giao dịch trong các hành lang thương mại Châu Á bao gồm huy động vốn, mua bán và sát nhập, tài chính thương mại, quản lý tiền mặt và phòng ngừa rủi ro ngoại hối. Khách hàng của Citi là hầu hết các công ty hàng đầu ở Châu Á bao gồm cả các công ty mới xuất hiện cũng như đã liên tục dẫn đầu trong nhóm 500 doanh nghiệp lớn nhất theo tạp chí Fortune. Citi hiện cung cấp dịch vụ ngân hàng cho 90% doanh nghiệp thuộc nhóm này.

Thu Hoài